shunshine group

Hơn 1,3 tỷ đồng, chọn Kia Sorento hay Hyundai Santa Fe bản đủ?

29/07/2021 08:21

Kia Sorento 2.2D Signature AWD và Hyundai Santa Fe 2.2 Dầu Cao cấp là các phiên bản cao nhất của hai dòng crossover 7 chỗ Hàn Quốc, đều có giá hơn 1,3 tỷ đồng.

Sau khi Kia Sorento thế hệ mới được giới thiệu, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Hyundai Santa Fe cũng vừa ra mắt tại Việt Nam. Với nhiều thay đổi lớn, Sorento 2021 hiện được nhiều người dùng ưa chuộng, trong khi Santa Fe là cái tên quen thuộc ở top đầu doanh số nhóm crossover 7 chỗ.

Trong đó, Sorento 2.2D Signature AWD và Santa Fe 2.2 Dầu Cao cấp là các phiên bản cao nhất của 2 dòng xe, cùng sử dụng động cơ diesel và có giá lần lượt 1,349 tỷ và 1,34 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe mềm mại, Kia Sorento góc cạnh

Kia Sorento 2021 và Hyundai Santa Fe 2021 đều là những mẫu xe được đánh giá cao về kiểu dáng, với thiết kế hiện đại, theo xu hướng và mang phong cách châu Âu.

So với mẫu SUV "đồng hương", Hyundai Santa Fe mới có ngoại hình hầm hố hơn nhờ phần đầu được tái thiết kế. Xe vẫn giữ kiểu bố trí cụm đèn trước chia nhiều phần, lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ crôm, đi kèm dải LED định vị dạng chữ T sắc mảnh đặt dọc.

Những thay đổi này giúp Santa Fe 2021 hầm hố và bắt mắt hơn, tuy nhiên phần nào đó cũng khiến đầu xe nhìn hơi "rối" do có nhiều chi tiết.

Trong khi đó, Kia Sorento 2021 lại có thiết kế mạch lạc và truyền thống hơn. Lưới tản nhiệt "mũi hổ", cụm đèn pha và dải LED ban ngày đều có tạo hình vuông vức, cứng cáp.

Tương tự, đường viền cửa kính ở cột C, cụm đèn hậu, cản sau và đuôi xe cũng được làm góc cạnh, tạo khối rõ ràng. Phong cách thiết kế này trái ngược Hyundai Santa Fe 2021 sử dụng nhiều đường nét mềm mại.

Nhờ thông số kích cỡ lớn hơn và thiết kế cứng cáp, Kia Sorento cho cảm giác bề thế, trường dáng hơn Hyundai Santa Fe khi nhìn thực tế.

Cả hai xe đều được trang bị la-zăng 19 inch và hệ thống đèn LED toàn bộ. Hyundai Santa Fe nhỉnh hơn khi có công nghệ đèn pha thích ứng.

So sanh Kia Sorento va Hyundai Santa Fe 2021 anh 7

Nội thất Hyundai Santa Fe sang trọng, Kia Sorento hiện đại

Nội thất Hyundai Santa Fe 2021 và Kia Sorento 2021 đều đi theo hướng hiện đại và có các trang bị giàu tính công nghệ như màn hình giải trí cỡ lớn đặt nổi, bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số.

Tuy nhiên, tương tự ngoại thất, cabin hai xe có những đường nét tạo hình và cách bố trí khác biệt. Santa Fe mềm mại, nhiều chi tiết còn Sorento vuông vắn, đơn giản.

Sự trái ngược này thể hiện rõ nhất ở một số chi tiết như bảng đồng hồ và màn hình trung tâm, tạo hình vô-lăng, cửa gió điều hòa và mặt táp-lô.

Cụ thể, Sorento 2021 có màn hình giải trí nối liền bảng đồng hồ thành cụm hình chữ nhật, trong khi màn hình và bảng đồng hồ của Santa Fe 2021 nằm tách biệt, được bo cong nhiều hơn.

Tương tự, các cửa gió điều hòa, 3 chấu vô-lăng và bề mặt táp-lô của Sorento cũng có thiết kế góc cạnh, còn Hyundai Santa Fe sử dụng nhiều đường bo tròn.

Hyundai bố trí nhiều nút bấm vật lý và cần số điện tử dàn trải dọc theo khu vực trung tâm táp-lô và bệ tì tay của Santa Fe mới. Trong khi đó, khu vực cần số trên Kia Sorento 2021 có thiết kế đơn giản và hiện đại hơn.

Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở tốt hơn và có lựa chọn cấu hình 6 chỗ ngồi giúp Kia Sorento 2.2D Signature AWD có không gian sử dụng rộng rãi, linh hoạt hơn Hyundai Santa Fe 2.2 Dầu Cao cấp.

Trang bị tiện nghi đầy đủ vốn là ưu điểm của nhiều mẫu xe Hàn Quốc, trong đó có phiên bản cao của Sorento và Santa Fe.

Cả hai xe đều có màn hình trung tâm 10,25 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, ghế trước chỉnh điện, tích hợp sưởi, làm mát và nhớ vị trí ghế lái, hiển thị thông tin trên kính lái, điều hòa tự động, sạc không dây, phanh tay điện tử, lẫy chuyển số, đèn nội thất và cửa sổ trời toàn cảnh.

Ngoài ra, Santa Fe bản cao nhất có thêm thẻ chìa khóa từ, được trang bị 10 loa Harman-Kardon còn Sorento dùng hệ thống âm thanh 12 loa Bose.

Hai xe tương đồng về sức mạnh động cơ

Hyundai Santa Fe 2.2 Dầu Cao cấp và Kia Sorento 2.2D Signature AWD được phát triển trên cùng nền tảng, đều sử dụng động cơ diesel Smartstream D2.2 dung tích 2.2L, hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp và hệ dẫn động AWD.

Trên Santa Fe, động cơ này cho công suất 202 mã lực, mô-men xoắn 441 Nm. Với Sorento, xe có công suất 198 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm - thấp hơn đôi chút. Nhìn chung, đây là mức hiệu năng đủ đáp ứng hầu hết nhu cầu di chuyển thông thường.

So sanh Kia Sorento va Hyundai Santa Fe 2021 anh 14

Hai mẫu xe mang tới cảm giác lái thanh thoát hơn đời cũ, với độ trễ turbo giảm đáng kể. Song song đó, dù sử dụng động cơ diesel nhưng tiếng máy Santa Fe và Sorento ít ồn.

Cùng với đó, cả hai xe đều cho trải nghiệm vận hành êm ái, ổn định và có khả năng cách âm tốt.

Danh sách trang bị an toàn trên Kia Sorento và Hyundai Santa Fe bản cao nhất đều tương đối đầy đủ, với camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ xuống dốc/khởi hành ngang dốc, cảm biến trước/sau và 6 túi khí.

Kia Sorento nhỉnh hơn ở tính năng kiểm soát hành trình thông minh còn Hyundai Santa Fe có hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảm biến áp suất lốp và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Kết luận

Kia Sorento 2.2D Signature AWD 2021 và Hyundai Santa Fe 2.2 Dầu Cao cấp đều là những mẫu SUV 7 chỗ với thiết kế hợp thị hiếu, trang bị tiện nghi và an toàn đầy đủ.

Kia Sorento 2021 có dáng vẻ bề thế, không gian nội thất linh hoạt hơn đối thủ. Mặt khác, đây cũng là thế hệ Sorento hoàn toàn mới, với vòng đời dài hơn Santa Fe 2021- vốn là bản facelift.

Trong khi đó, Hyundai Santa Fe có thiết kế nội thất sang trọng, ngoại hình bắt mắt và được trang bị nhiều tính năng an toàn hơn so với Kia Sorento.

Bạn đang đọc bài viết "Hơn 1,3 tỷ đồng, chọn Kia Sorento hay Hyundai Santa Fe bản đủ?" tại chuyên mục Thể thao. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh