shunshine group

Hiện trạng lô 'đất vàng' hơn 6.000 m2 vừa bị thu hồi tại TP.HCM

24/09/2022 12:03

Hiện tại phần lớn diện tích của khu đất này được sử dụng để làm bãi giữ xe. Nhiều mảng tường bê tông phía đường Chu Mạnh Trinh bị nứt toác có thể đổ bất cứ lúc nào.

dat vang bi thu hoi anh 1

UBND phường Bến Nghé (quận 1, TP.HCM) mới đây đã công khai quyết định của UBND TP.HCM về việc thu hồi lô đất rộng 6.274,5 m2 tại số 33 Nguyễn Du và số 34-36-42 Chu Mạnh Trinh. Ban đầu, lô đất này do Vinafood 2 quản lý và sử dụng từ sau năm 1975. Vinafood 2 sau đó đã có đề nghị và được chấp thuận chuyển mục đích sử dụng lô đất từ sản xuất, kinh doanh sang xây dựng khách sạn cao cấp, cao ốc văn phòng và trung tâm thương mại cho thuê.

dat vang bi thu hoi anh 2

Trong kết luận của Thanh tra Chính phủ, cơ quan này xác định Vinafood 2 đã có nhiều giao dịch hợp tác lòng vòng với Công ty CP Thương mại, Quảng cáo, Xây dựng, Địa ốc Việt Hân để thành lập pháp nhân đầu tư dự án, sau đó chuyển nhượng, thoái vốn Nhà nước, biến đất công thành đất tư. Trong quá trình này Vinafood 2 đã bốn lần cố ý làm trái ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

dat vang bi thu hoi anh 3

Ghi nhận của Zing, các mảng tường bê tông xung quanh khu đất phía 34-36-42 Chu Mạnh Trinh xuất hiện nhiều vết nứt lớn, nghiêng lún và có khả năng đổ sập bất cứ lúc nào.

dat vang bi thu hoi anh 4

UBND phường Bến Nghé đã treo biển cảnh báo cho người dân dọc khu vực tường rào này.

dat vang bi thu hoi anh 5

Hiện tại, khu đất này vẫn được tận dụng cho thuê mặt bằng để làm bãi giữ xe máy, ôtô.

dat vang bi thu hoi anh 6

Khu vực vỉa hè phía đường Chu Mạnh Trinh này trở thành nơi đổ rác trộm, bốc mùi hôi thối.

dat vang bi thu hoi anh 7

Một mảng tường của căn nhà bị đập bỏ nham nhở trước hẻm 36 Chu Mạnh Trinh gây mất mỹ quan khu vực trung tâm TP.HCM.

dat vang bi thu hoi anh 8

Bên trong con hẻm này, hàng loạt ngôi nhà trong khu tập thể được xây dựng sau năm 1975 đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Những người dân nghèo thuê trọ ở đây phải sống tạm bợ trong những căn nhà lụp xụp được chắp vá bằng các miếng tôn.

dat vang bi thu hoi anh 9

Lối vào khu tập thể được người dân tận dụng làm nơi buôn bán đồ ăn, giải khát.

dat vang bi thu hoi anh 10

UBND TP.HCM yêu cầu Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ và xây dựng Việt Hân Sài Gòn phải thực hiện bàn giao diện tích đất thu hồi cho Trung tâm Phát triển quỹ đất để quản lý theo quy định pháp luật; đồng thời thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về đất đai và các nghĩa vụ tài chính khác. Sau khi tiếp nhận khu đất, Trung tâm Phát triển quỹ đất TPHCM đề xuất phương án sử dụng đất, trình Sở Tài nguyên và Môi trường để tham mưu cho UBND TPHCM.

Bạn đang đọc bài viết "Hiện trạng lô 'đất vàng' hơn 6.000 m2 vừa bị thu hồi tại TP.HCM" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh