shunshine group

Hệ thống phòng không Nga bắn hạ loạt tên lửa Israel nhằm vào Damascus

23/08/2021 18:57

Tên lửa của Israel bị đánh chặn ngay trên bầu trời của thủ đô Damascus. Tiếng nổ lớn đã làm rung chuyển các toà nhà chung cư trong 15 phút.

Ngày 20/8, tờ SF đưa tin, hãng thông tấn Nhà nước SANA của Syria cho biết, lực lượng phòng không của Syria đã chặn đứng cuộc tấn công trong đêm 19/8 của Israel. Tên lửa đã bị hệ thống phòng không của Nga đánh chặn ngay trên bầu trời thủ đô Damascus.

Các cuộc không kích của Israel nhằm vào vùng nông thôn phía bắc của Damascus. Mục tiêu chính là sân bay quân sự Mezzeh, Homs và khu vực Qalamoun.

Tiêu điểm - Hệ thống phòng không Nga bắn hạ loạt tên lửa Israel nhằm vào Damascus

Bầu trời rực sáng trong cuộc tấn công của Israel trong đêm 19/8.

Giám đốc của Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết, ít nhất 3 quả tên lửa của Israel đã tấn công vào các vị trí quân sự và kho vũ khí của lực lượng Hezbollah ở Qalamoun. Các vụ nổ đã làm rung chuyển thủ đô của Syria.

Một nguồn tin quân sự chia sẻ với hãng thông tấn SANA rằng hầu hết các tên lửa của Israel đều bị hệ thống phòng không của Nga đánh chặn. Nguồn tin cho biết thêm, tên lửa được bắn vào khoảng 23h (giờ địa phương). Đến hiện tại, con số thương vong chưa được báo cáo.

Người dân Damascus cho biết, họ đã nghe thấy ít nhất 5 tiếng nổ lớn làm rung chuyển các toà nhà chung cư trong khoảng 15 phút. Tên lửa dường như đã được bắn từ Lebanon và người dân vô cùng kinh ngạc khi thấy chúng bay ngang bầu trời trước khi tấn công các mục tiêu. Trong các đoạn video được SANA công bố cho thấy hình ảnh tên lửa bay ngang bầu trời.

Tiêu điểm - Hệ thống phòng không Nga bắn hạ loạt tên lửa Israel nhằm vào Damascus (Hình 2).

Những quả tên lửa này dường như đã được phóng từ không phận thủ đô Beirut của Lebanon.

Trước đó, sáng sớm ngày 18/8, Lực lượng Phòng vệ Israel đã thả tờ rơi xuống miền nam Syria. Nội dung của chúng cảnh báo binh sĩ Syria không được hợp tác với Hezbollah. Tờ rời này được thả sau một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các vị trí quân sự gần cao nguyên Golan.

Lực lượng Phòng vệ Israel cũng đã tấn công và phá huỷ một trạm quan sát của Quân đội Ả Rập Syria ở al-Quneitra, miền nam Syria vào ngày 17/8. Ít nhất 3 quả tên lửa dẫn đường đã bắn trúng vào vị trí quân sự trên đồi Qurs al-Nafil, phía tây của thị trấn Hader. Các nguồn tin ở Hadar nói rằng các cuộc tấn công của Israel không gây thương vong.

Quân đội Ả Rập Syria không lên tiếng về  vụ việc. Tuy nhiên, hãng thông tấn SANA đã thừa nhận về cuộc tấn công.

Tiêu điểm - Hệ thống phòng không Nga bắn hạ loạt tên lửa Israel nhằm vào Damascus (Hình 3).

Israel liên tiếp thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào Syria trong những tháng qua.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, các lực lượng được Iran hậu thuẫn hoạt động mạnh mẽ trong khu vực bị tấn công. Nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon (một đồng minh quan trọng của Iran) cũng đang hiện diện ở Hader và các khu vực gần đó.

Đầu năm 2021, quân đội Israel đã thả tờ rơi cảnh báo các thành viên thuộc Quân đội Ả Rập Syria đóng tại al-Quneitra, đặc biệt những người đang phục vụ trong hàng ngũ của Quân đoàn 1 về việc không được hợp tác ở Hezbollah.

Xe tăng, trực thăng tấn công và các đơn vị biệt kích của Israel đã phá huỷ một số đồn bốt của Quân đội Ả Rập Syria ở al-Quneitra trong vài tháng trở lại đây. Những nỗ lực của Israel nhằm đe doạ Quân đội Ả Rập Syria và đẩy các lực lượng do Iran hậu thuẫn, đặc biệt là Hezbollah ra khỏi khu vực sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới.

HOÀ AN (Theo SF)

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Hệ thống phòng không Nga bắn hạ loạt tên lửa Israel nhằm vào Damascus" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh