shunshine group

Hát bài chòi tuyên truyền người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

18/10/2021 09:09

Đây là hình thức tuyên truyền đặt biệt mà BHXH Quảng Nam chuẩn bị "lưu diễn" ở các huyện, thị nhằm nâng cao nhận thức của người dân với chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức nghiệm thu tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện thông qua nghệ thuật hô hát bài chòi.

Hát bài chòi tuyên truyền người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện  - 1

Hô hát bài chòi để tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện. Đây là cách làm mới, lần đầu tiên được BHXH Quảng Nam tổ chức (Ảnh: BHXH Quảng Nam).

Thông qua loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian đặc trưng của địa phương là hô hát bài chòi để truyền thông đến người dân về chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước một cách mộc mạc, gần gũi và dễ hiểu. 

Qua đó, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa như "Hướng tới mục tiêu thực hiện BHXH toàn dân là góp phần xây dựng sự nghiệp an sinh bền vững"; "Tham gia BHXH là đầu tư cho tương lai"; "BHXH giúp bạn giảm bớt khó khăn về tài chính khi gặp rủi ro trong cuộc sống"; "Lương hưu và BHYT - Chỗ dựa tài chính lúc tuổi già"; "Tham gia BHXH là bảo vệ cuộc sống của mỗi gia đình"…

Ngoài ra, việc tham gia trả lời các câu hỏi trong phần mini game (trò chơi ngắn) cũng giúp khán giả hiểu hơn về những nội dung liên quan đến chính sách BHXH, BHYT.

Theo lãnh đạo BHXH Quảng Nam, đây là hình thức truyền thông chuyên sâu về ý nghĩa nhân văn, giá trị thiết thực, lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện. Qua đó giúp người dân hiểu sâu sắc hơn nữa chính sách BHXH tự nguyện là chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của người dân, được Nhà nước bảo hộ, do cơ quan BHXH thực hiện.

Thông qua nội dung tuyên truyền, người dân sẽ hình thành thói quen tham gia BHXH tự nguyện để tích lũy cho tuổi già, để chăm sóc sức khỏe cho bản thân khi hết tuổi lao động.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo BHXH Quảng Nam cho hay, dự kiến cuối tháng 10 này nếu tình hình dịch bệnh các huyện, thị đồng bằng ổn định sẽ tổ chức. Mỗi huyện, thị chọn một điểm để trình diễn. Dự kiến năm nay sẽ trình diễn 10 điểm nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên việc triển khai có thể bị trì hoãn.

Đêm hội hô hát bài chòi tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện sẽ được tổ chức tại các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh Quảng Nam, số lượng người tham gia mỗi đêm từ 300-500 người.

Ngoài ra, BHXH Quảng Nam sẽ phối hợp với đơn vị truyền thông tổ chức ghi hình thành video tuyên truyền BHXH tự nguyện và phát sóng trên báo đài.

Công Bính

Bạn đang đọc bài viết "Hát bài chòi tuyên truyền người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh