shunshine group

Hàng trăm người vặt lông 4.000 con gà chết do mưa lũ

02/10/2022 12:03

() - Do mưa lớn, trang trại gà của một người dân ở Nghệ An thiệt hại nặng, 4.000 con gà bị chết. Hàng trăm người dân địa phương đã tập trung đến giúp khổ chủ vặt lông, làm thịt cấp tốc hàng nghìn con gà.

Ngày 1/10, anh Nguyễn Đức Thế (40 tuổi, trú tại xã Diễn Đoài, Diễn Châu, Nghệ An) chủ trang trại nuôi 4.000 con gà cho biết, được sự giúp đỡ của bà con hàng xóm, nhà anh đã làm sạch, đóng gói số gà nói trên, bán vớt vát lại ít vốn. 

Anh Thế cho biết, trại gà gia đình rộng hơn 5.00m2 nuôi 4.000 con, bị chết sạch do nước lũ nhấn chìm, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Hàng trăm người vặt lông 4.000 con gà chết do mưa lũ - 1

Đàn gà 4.000 con của gia đình anh Thế bị nước lũ nhấn chìm trong đêm (Ảnh: Viết Phong).

"Nhiều ngày trước trên địa bàn có mưa lớn liên tục đổ xuống. Sợ chuồng gà ngập, tôi đã làm giàn cao để cho gà lên tránh lũ. Nhưng không ngờ nước lũ đổ về quá nhanh, vợ chồng tôi không kịp trở tay.

Hơn 5 năm gia đình tôi chăn nuôi ở khu vực này rồi. Những năm trước, nước lũ chỉ mấp mé trang trại rồi rút. Nhưng năm nay nước lên nhanh và cao quá khiến toàn bộ trại gà chìm trong nước", anh Thế kể lại.

Hàng trăm người vặt lông 4.000 con gà chết do mưa lũ - 2

Người dân tập trung vặt lông, làm thịt gà giúp gia đình anh Thế (Ảnh: Viết Phong).

Lứa gà này được anh Thế đầu tư hơn 350 triệu đồng cả giống và thức ăn. Vợ chồng anh mất 2,5 tháng chăm sóc, nuôi gà, sắp đến ngày xuất bán thì cả đàn gà thiệt hại do lũ.

Lãnh đạo UBND xã Diễn Đoài cho biết, sau khi nắm thông tin, cán bộ xã đã vào trang trại của anh Thế để kiểm tra, báo cáo lên cấp trên để có hỗ trợ sau này. Xác định đàn gà mới chết do ngạt nước, chính quyền đã đồng ý để anh Thế làm thịt bán rẻ, vớt vát lại ít vốn.

Hàng trăm người vặt lông 4.000 con gà chết do mưa lũ - 3

Những bao tải gà được chở về nhà văn hóa xóm để vặt lông (Ảnh: Viết Phong).

Biết tin trại gà của gia đình anh Thế bị thiệt hại do mưa lũ, một khu du lịch sinh thái ở huyện Diễn Châu đứng ra nhận mua toàn bộ số gà chết để làm thức ăn cho hổ với điều kiện gà phải được làm sạch.

Hàng trăm người dân trong xã Diễn Đoài đã hô hoán nhau lội nước vào trang trại hỗ trợ khổ chủ vớt gà đóng thành từng bao tải rồi tập kết tại nhà văn hóa xóm để vặt sạch lông, mổ thịt.

Hàng trăm người vặt lông 4.000 con gà chết do mưa lũ - 4

Số gà được rửa sạch và nhúng qua nước nóng để làm lông (Ảnh: Viết Phong).

Chỉ trong thời gian ngắn, cả 4.000 con gà được gom chất thành đống ở nhà văn hóa xóm, người già, trẻ lớn bé tập trung, người nấu nước, người vặt lông, người xẻ thịt giúp gia đình anh Thế.

Hàng trăm người vặt lông 4.000 con gà chết do mưa lũ - 5

Trong vòng hơn 10 giờ, số gà 4.000 con được làm sạch lông (Ảnh: Viết Phong).

"Hơn 10 tiếng đồng hồ liên tục, từ già đến trẻ, người dân trong xã nỗ lực, chung tay giúp gia đình anh Thế giải quyết hơn 4.000 con gà bị chết do mưa lũ", anh Viết Phong chia sẻ.

Hàng trăm người vặt lông 4.000 con gà chết do mưa lũ - 6

Số gà đã sạch lông được bán cho một khu sinh thái làm thức ăn cho động vật hoang dã (Ảnh: Viết Phong).

Bạn đang đọc bài viết "Hàng trăm người vặt lông 4.000 con gà chết do mưa lũ" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh