shunshine group

Hàng trăm người dân rời Đồng Nai về quê đều buộc phải quay lại

21/08/2021 20:23

Ngày 15/8, hàng trăm người dân đi xe máy, mang theo hành lý di chuyển qua các cửa ngõ Đồng Nai để về quê. Tuy nhiên, tất cả người dân đều phải quay đầu.

Chiều 15/8, một lãnh đạo đội CSGT Suối Tre, tỉnh Đồng Nai cho biết: "Trong ngày 15/8, có rất đông người dân tại Đồng Nai muốn đi về quê. Người dân chủ yếu di chuyển từng đoàn bằng xe máy từ các cửa ngõ Tp. Biên Hoà ra QL1 để về quê. Tuy nhiên, chúng tôi đã yêu cầu toàn bộ quay lại và thực hiện giãn cách".

Dân sinh - Hàng trăm người dân rời Đồng Nai về quê đều buộc phải quay lại

Các gia đình phần đa phần có con nhỏ.

Hàng trăm người dân được cảnh sát phân luồng, hướng dẫn quay về nơi xuất phát. Tuy nhiên, nhiều người cho biết, không thể trở lại do đã trả phòng trọ, hoặc bị đuổi khỏi chỗ trọ, thất nghiệp nhiều tháng không có kế sinh nhai.

Dân sinh - Hàng trăm người dân rời Đồng Nai về quê đều buộc phải quay lại (Hình 2).

Sau khi quay lại nhà trọ, người dân đã được địa phương hỗ trợ về tài chính.

Chia sẻ với PV, anh Lưu Đình Sơn, sinh năm 1987, quê xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An chia sẻ, gia đình anh có 3 anh em rời quê vào Tp. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai làm công nhân tại công ty TNHH Fleming sản xuất nến tại KCN AMATA.

Dân sinh - Hàng trăm người dân rời Đồng Nai về quê đều buộc phải quay lại (Hình 3).

Sau khi được chính quyền thuyết phục, anh Sơn đã chở vợ con quay lại nhà trọ.

Do dịch Covid-19, công ty phải đóng cửa nên mấy anh em thất nghiệp gần 2 tháng nay. Hai người em gái của anh Sơn cũng đã có gia đình, mỗi gia đình có 2 con nhỏ. Gia đình anh Sơn có tất cả có 3 cặp vợ chồng và 6 con nhỏ, kèm theo 1 mẹ già 60 tuổi ở cùng trông giữ các cháu.

Anh Sơn cho hay: "Từ khi chúng em thất nghiệp, mấy anh em phải dồn về thuê 1 phòng trọ ở chung cho đỡ chi phí thuê nhà trọ. Chúng em thấy dịch ngày càng phức tạp kéo dài nên quyết định gọi người nhà gửi 2 chiếc xe máy từ quê vào để chúng em có phương tiện về quê.

Dân sinh - Hàng trăm người dân rời Đồng Nai về quê đều buộc phải quay lại (Hình 4).

Các lực lượng chức năng yêu cầu người dân quay lại.

Sáng 15/8 chúng em quyết định về quê và được một số gia đình cô chú trong tổ 5, khu phố 11, phường An Bình nơi chúng em ở trọ hỗ trợ hơn 2 triệu đồng làm lộ phí về quê.

Khi đến địa bàn huyện Thống Nhất thì chốt kiểm tra và yêu cầu chúng em quay lại phòng trọ vì chúng em chưa có đủ thủ tục, đủ điều kiện về quê theo Chỉ thị 16”.

Dân sinh - Hàng trăm người dân rời Đồng Nai về quê đều buộc phải quay lại (Hình 5).

Người dân lỉnh kỉnh hành lý phải quay lại nhà trọ do không thể về quê.

Cũng chia sẻ với PV, chị Lưu Thị Dung, sinh năm 1996 và chị Lưu Thị Yến, sinh năm 1998, là hai chị em ruột quê Nghệ An cho biết: "Chúng tôi từ quê vào khu công nghiệp biên hoà 2 đầu tháng tư đi làm công nhân thời vụ được hơn một tháng thì phải nghỉ việc do dịch Covid-19. Sau thời gian cầm cự, chị em chúng tôi không còn tiền để duy trì cuộc sống. Thậm chí, tiền trọ cũng không có tiền để trả".

"Thấy không thể trụ nổi, hôm qua, được người nhà ở quê gửi vào 2 triệu đồng để chúng tôi có tiền về quê tự túc bằng xe gắn máy. Thế nhưng, đi chuẩn bị ra khỏi cửa ngõ Đồng Nai thì bị cơ quan chức năng chặn lại và đề nghị quay lại nhà trọ để thực hiện giãn cách theo chỉ đạo", chị Dung nói. 

Bạn đang đọc bài viết "Hàng trăm người dân rời Đồng Nai về quê đều buộc phải quay lại" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh