shunshine group

Hầm rượu được cải tạo thành căn hộ bê tông tối giản

30/09/2022 12:03

Một hầm rượu ở Tây Ban Nha được cải tạo thành căn hộ với các khối bê tông, một "hộp kính" lớn và những đường nét mang phong cách tối giản.

Kien truc toi gian anh 1

Điểm nhấn của khối kiến trúc là một "hộp kính" trong suốt dựa trên các cột bê tông và được hỗ trợ bởi kết cấu thép. "Hộp kính" nằm ở trung tâm của không gian nội thất. Ảnh: Frame Studio.

Kien truc toi gian anh 2

Mỗi sự can thiệp mới về kiến trúc đối với công trình có tên Bodega Vespucci mang lại ấn tượng về sự trôi nổi, dù đây là một khối bê tông hoàn thiện. Yếu tố này mang lại cho căn hộ một cảm giác nhẹ nhàng được củng cố bởi chất liệu kính, tương phản với vẻ công nghiệp và đồ sộ của bê tông. Ảnh: Frame Studio.

Kien truc toi gian anh 3

Bàn ăn tối đơn giản bằng gỗ nằm dưới "hộp kính" tại không gian bếp mở. Màu sắc vật liệu được chọn lựa duy trì sự tối giản cho ngôi nhà, đồng thời cũng mang đến cảm giác ấm cúng cho khu vực bếp. Ảnh: Frame Studio.

Kien truc toi gian anh 4

Các kiến trúc sư đã tạo ra một khối kính trên cao nằm ở khu vực trung tâm. Chiều cao không gian nội thất cũng tạo cảm giác được mở rộng bằng độ dài của các cột trụ bê tông. Ảnh: Frame Studio.

Kien truc toi gian anh 5

Nội thất tối giản làm nổi bật vẻ đẹp thô sơ của vật liệu. Ý tưởng thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn duy trì sự hài hòa cho tổng thể. Ảnh: Frame Studio.

Kien truc toi gian anh 6

Sân ngoài trời, với cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn, mang ngập ánh sáng tự nhiên vào căn hộ. Màu tường được giữ nguyên bản góp phần trung hòa ánh sáng cho công trình. Ảnh: Frame Studio.

Kien truc toi gian anh 7

Mặt trước của không gian bên trong Bodega Vespucci với "hộp kính" nổi và không gian bếp mở. Các bậc thang dẫn đến lối vào "hộp kính" là những khối bê tông riêng biệt. Ảnh: Frame Studio.

Kien truc toi gian anh 8

Không gian bếp được đặt dưới "hộp kính" và phòng khách có lối đi thẳng ra hiên ngoài nên được hưởng ánh sáng tự nhiên trực tiếp. Thiết kế tận dụng tối đa lợi thế của không gian cũng như mang lại sự gắn kết. Ảnh: Frame Studio.

Kien truc toi gian anh 9

Những cột trụ bê tông và sự can thiệp của kính tạo nên cấu trúc căn hộ. Việc sử dụng vật liệu kính tạo cảm giác không gian mở cho ngôi nhà. Ảnh: Frame Studio.

Kien truc toi gian anh 10

Một góc nhìn khác từ khu vực bậc thang của dinh thự. Các bậc thang được tạo hình bằng các khối hình chữ nhật. Cầu thang này cũng củng cố ý tưởng về các yếu tố nổi trong tổng thể kiến trúc. Ảnh: Frame Studio.

Bạn đang đọc bài viết "Hầm rượu được cải tạo thành căn hộ bê tông tối giản" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh