shunshine group

Hà Nội: Xuất hiện cách bán hàng độc đáo ở chợ Hàng Bè

21/08/2021 20:21

Tại chợ Hàng Bè (Hà Nội), người mua thay vì phải đi vào chợ để mua hàng, chỉ cần đọc các tấm biển quảng cáo ở hàng rào rồi gọi điện người bán sẽ mang ra tận nơi.

Ngày 16/8, Vietnamnet đưa tin, để ứng phó với tình hình dịch bệnh, phường Hàng Bạc đã cho lập hai chốt cứng và một chốt mềm khu vực chợ Hàng Bè, để đảm bảo giãn cách. Các chốt này chỉ cho người dân sống ở phường Hàng Bạc vào chợ mua thực phẩm.

Theo đó, ngày 15/8, chợ Hàng Bè (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm), bắt đầu thực hiện quy định mới về việc đi chợ. Các hộ dân sinh sống tại phường được phát phiếu đi chợ đến hết ngày 23/8 bằng việc phân chia ngày chẵn, lẻ cùng thời gian cụ thể.

Dân sinh - Hà Nội: Xuất hiện cách bán hàng độc đáo ở chợ Hàng Bè

Hàng trăm tiểu thương chợ Hàng Bè in, viết các tấm biển quảng cáo với đủ kích cỡ, màu sắc, chất liệu rồi treo trên rào chắn để khách gọi điện mua hàng. (Ảnh: Vietnamnet).

Ngoài việc phát phiếu đi chợ, tại các chốt kiểm soát, phường Hàng Bạc và tiểu thương còn nghĩ ra cách treo biển "quảng cáo" với tên cửa hàng, số điện thoại và mặt hàng có thể đặt hàng trước .

Phường yêu cầu các cửa hàng kinh doanh thiết lập mã QR để thanh toán và công khai số điện thoại, tên cửa hàng, mặt hàng kinh doanh tại khu vực tấm chắn, khu vực trước cổng chợ để người dân đặt hàng trước qua điện thoại, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Ngay khi rào chắn được dựng lên, các hộ kinh doanh trong chợ đã treo những "biển quảng cáo" kèm theo số điện thoại tại các hàng rào, barie để người dân có thể liên hệ mua hàng.

Theo Zing, việc mua bán rất đơn giản, khách chỉ cần nhìn biển hiệu, gọi điện thông báo số lượng và loại hàng hóa mình cần mua. Chỉ sau 3 phút đã có người tới giao. Thậm chí để tăng tốc độ giao hàng, không để khách chờ lâu, các tiểu thương còn huy động người nhà làm nhiệm vụ vận chuyển bằng xe đạp điện.

Dân sinh - Hà Nội: Xuất hiện cách bán hàng độc đáo ở chợ Hàng Bè (Hình 2).

Việc thanh toán cũng không nhất thiết phải trao đổi qua tiền mặt, thay vào đó người mua có thể chuyển khoản bằng vài thao tác trên điện thoại. (Ảnh: ).

Ngoài ra, theo , tại khu vực cửa ra vào chợ tại phố Hàng Bè, lực lượng chức năng đã bố trí sẵn 1 máy đo thân nhiệt tự động trước lối ra vào, tất cả mọi người muốn vào trong sẽ được máy kiểm tra để tránh các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vào khu vực chợ. Người vào bên trong với sự giám sát của lực lượng chức năng, tại đây mọi người sẽ được yêu cầu xuất trình phiếu vào chợ theo đúng khu vực đã được ghi trên phiếu, các trường hợp từ nơi khác sẽ không được phép vào bên trong và phải ra về.

Dân sinh - Hà Nội: Xuất hiện cách bán hàng độc đáo ở chợ Hàng Bè (Hình 3).

Người mua và bán trao đổi qua hàng rào. (Ảnh: Vietnamnet).

Phía bên trong chợ, các hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường, các tiểu thương đa phần đã tạo các tấm chắn nilon quanh quầy hàng. Tuy nhiên, theo báo Tri thức và Cuộc sống, tại lối chắn trên ngõ Cầu Gỗ, lượng người mua hàng còn đông hơn bên trong chợ. Chị Đỗ Hằng - sinh sống tại phố Hàng Thùng cho biết, khách mua hàng và người bán hàng đều đã quen biết nhau nên chỉ cần gọi điện thông báo số lượng là sẽ nhận được hàng ưng ý. Việc mua bán qua rào chắn cũng diễn ra rất nhanh chóng do không phải lựa chọn hàng hoá.

Dân sinh - Hà Nội: Xuất hiện cách bán hàng độc đáo ở chợ Hàng Bè (Hình 4).

Lối vào chợ Hàng Bè hướng từ đầu ngõ phố Cầu Gỗ. (Ảnh: Vietnamnet).

Chợ Hàng Bè (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn luôn là một địa điểm tin tưởng của người dân phố cổ trong việc mua sắm thực phẩm, tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh tại TP Hà Nội chưa hoàn toàn được kiểm soát, mọi người cần nâng cao tinh thần phòng dịch, tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hạn chế ra đường khi không có việc thực sự cần thiết.

Quốc Tiệp (t/h)

 

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Xuất hiện cách bán hàng độc đáo ở chợ Hàng Bè" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh