shunshine group

Hà Nội: Nhếch nhác “chuồng cọp” tại khu nhà biệt thự

14/05/2022 08:56

“Chuồng cọp” được cơi nới trước nay chỉ thấy tại những khu tập thể cũng mà giờ còn xuất hiện trên những ngôi nhà biệt thự đắt đỏ.

Dân sinh - Hà Nội: Nhếch nhác “chuồng cọp” tại khu nhà biệt thự

Là một trong những khu biệt thự sang trọng bậc nhất Thủ đô, biệt thự khu Ngoại giao đoàn được thiết kế tỉ mỉ nằm trong quẩn thể khu đô thị mới Ngoại Giao Đoàn thuộc phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Dân sinh - Hà Nội: Nhếch nhác “chuồng cọp” tại khu nhà biệt thự (Hình 2).

Tuy nhiên, trong những năm gần đây tại KĐT Ngoại giao đoàn đang diễn ra tình trạng làm sai với quy hoạch ban đầu khi nhiều căn biệt thự tại đây liên tục cơi nới thêm “chuồng cọp” khác với quy hoạch ban đầu làm mất mỹ quan đô thị.

Dân sinh - Hà Nội: Nhếch nhác “chuồng cọp” tại khu nhà biệt thự (Hình 3).
Dân sinh - Hà Nội: Nhếch nhác “chuồng cọp” tại khu nhà biệt thự (Hình 4).

Theo quan sát của PV, tại khu biệt thự, đa số những nhà đã được sử dụng đều có dấu hiệu mở rộng tầng cao nhất, quay tôn, bịt kín thành “chuồng cọp”, việc làm mà trước nay chỉ thấy ở những khu tập thể cũ, lụp xụp với diện tích nhỏ chứ không diễn ra tại các khu phố giành cho nhà giàu như này.

Dân sinh - Hà Nội: Nhếch nhác “chuồng cọp” tại khu nhà biệt thự (Hình 5).

Nhiều người tận dụng khu vực “chuồng cọp” làm tăng diện tích dôi ra để phơi quần áo, trồng cây cảnh, làm nhà kho, nhà bếp..

Dân sinh - Hà Nội: Nhếch nhác “chuồng cọp” tại khu nhà biệt thự (Hình 6).

Một căn biệt thự lớn, được quây tôn kín sai quy hoạch ban đầu.

 

Dân sinh - Hà Nội: Nhếch nhác “chuồng cọp” tại khu nhà biệt thự (Hình 7).

“Chuồng cọp” tại đây được cơi nới thêm bằng các thanh sắt, khung tôn để tăng diện tích nhà. Việc làm này cũng là vấn đề phổ biến và là vấn đề nan giải chưa thể giải quyết được trong nhiều năm qua khi trên địa bàn Thủ đô đã xảy ra hàng loạt vụ cháy lớn thương tâm do mất lối thoát hiểm.

Dân sinh - Hà Nội: Nhếch nhác “chuồng cọp” tại khu nhà biệt thự (Hình 8).

Cụ thể, ngày 27/4, hỏa hoạn đã xảy ra trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, thiêu rụi 7 căn nhà. Cụ thể, ngọn lửa bốc cháy từ một căn nhà 35m2 bán phụ tùng ô tô ở trên phố Nguyễn Hoàng (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sau đó lan rộng ra 6 nhà xung quanh, phải mất nhiều giờ đồng hồ mới dập tắt được đám cháy.

Dân sinh - Hà Nội: Nhếch nhác “chuồng cọp” tại khu nhà biệt thự (Hình 9).

Trước đó, đau xót, thậm chí ám ảnh là tâm trạng của nhiều người khi nhắc đến hậu quả của vụ hỏa hoạn làm 5 người tử vong và 2 người bị thương xảy ra rạng sáng 21/4 tại khu B9, phường Kim Liên, quận Đống Đa (Hà Nội). Lực lượng cứu hỏa đã có mặt rất nhanh, dập tắt đám cháy nhưng các nạn nhân đã bị tử vong do ngạt khí trước khi lửa bén tới.

Dân sinh - Hà Nội: Nhếch nhác “chuồng cọp” tại khu nhà biệt thự (Hình 10).

Điều đáng nói, hiện tại, thời tiết đang vào mùa cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao dẫn tới nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ lớn.

Dân sinh - Hà Nội: Nhếch nhác “chuồng cọp” tại khu nhà biệt thự (Hình 11).
Dân sinh - Hà Nội: Nhếch nhác “chuồng cọp” tại khu nhà biệt thự (Hình 12).

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tự Mạnh, phó chủ tịch UBND phường Xuân Tảo xác nhận có vi phạm xây dựng trên địa bàn. Ông Mạnh khẳng định: “Tại khu biệt thự quy hoạch 3 tầng gồm khu kỹ thuật, xây sửa phải theo thiết kế chung, có phát sinh thêm thì chắc chắn là không đúng”.

Theo vị phó chủ tịch, chính quyền UBND phường sẽ triển khai lập tổ công tác, kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Nhếch nhác “chuồng cọp” tại khu nhà biệt thự" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh