shunshine group

Gói hỗ trợ 38.000 tỷ đồng: Người lao động bất ngờ khi tiền về tài khoản

09/10/2021 12:11

"Thấy tin nhắn tiền hỗ trợ về tài khoản, tôi rất vui và bất ngờ. Tôi không nghĩ có tiền hỗ trợ nhanh như thế", chị Hồ Thị Minh Hiếu, kế toán trưởng Hợp tác xã ô tô Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) chia sẻ.

Bất ngờ vì tiền về sớm

Chị Hiếu là một trong số hơn 200 người lao động đầu tiên ở Đà Nẵng vừa được nhận hỗ trợ từ gói 38.000 tỷ đồng của Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Đợt này, chị Hiếu được nhận hỗ trợ 3,3 triệu đồng.

Chị đã làm việc ở Hợp tác xã ô tô Liên Chiểu hơn 14 năm nay và được đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ. Đợt dịch vừa rồi, khi TP Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội, công ty của chị cũng phải đóng cửa 2 tháng. Tuy nhiên, chị may mắn vì được công ty hỗ trợ 70% tiền lương.

Để nhận hỗ trợ từ gói 38.000 tỷ đồng, chị Hiếu cũng như những người lao động khác trong Hợp tác xã ô tô Liên Chiểu được kế toán yêu cầu xác nhận lại số tài khoản trước khi gửi thông tin lên Bảo hiểm xã hội TP Đà Nẵng chứ không phải làm thủ tục gì cả.

Gói hỗ trợ 38.000 tỷ đồng: Người lao động bất ngờ khi tiền về tài khoản - 1

Anh Hà Minh Tài hiện là thợ sửa xe Hợp tác xã ô tô Liên Chiểu. Anh Tài cho biết rất vui mừng khi được nhận số tiền hỗ trợ từ gói 38.000 tỷ đồng (Ảnh: Khánh Hồng). 

"Thấy tin nhắn tiền hỗ trợ về tài khoản, tôi cảm thấy rất vui và bất ngờ. Tôi không nghĩ có tiền hỗ trợ nhanh như thế", chị Hiếu chia sẻ.

Anh Hà Minh Tài - thợ sửa xe Hợp tác xã ô tô Liên Chiểu - cũng cho biết, rất vui khi được nhận hỗ trợ 2,1 triệu đồng từ gói hỗ trợ 38.000 tỷ đồng.

"Thấy nhiều người chưa nhận mà mình đã có tiền rồi nên vui lắm. Tôi cũng không nghĩ họ giải ngân sớm thế, sự hỗ trợ này là rất kịp thời", anh Tài nói.

Vợ anh Tài mới sinh con đầu lòng được 4 tháng và đang nghỉ ở nhà. Hiện sinh hoạt của gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương hơn 6 triệu đồng của anh Tài nên việc được nhận hỗ trợ 2,1 triệu đồng đối với gia đình anh lúc này càng ý nghĩa hơn.

Mừng hơn khi nhận thưởng Tết

"Tôi đã nhận tin nhắn hôm qua, mức hỗ trợ là 3,3 triệu đồng. Dịch bệnh khó khăn về tài chính mà được nhận hỗ trợ thế này mừng lắm, rất mừng. Nhiều người biết tin tôi được nhận tiền cũng chúc mừng", anh Nguyễn Đức Lanh - công nhân Công ty Cổ phần Dệt may 29-3 (TP Đà Nẵng) chia sẻ niềm vui.

Theo anh Lanh, hiện tại ở công ty mới có những người làm lâu năm có hỗ trợ mức 3,3 triệu đồng là nhận trước, những trường hợp khác đang được công ty làm thủ tục để nhận. Khi tiền về tài khoản ai cũng rất vui mừng, còn chúc mừng nhau í ới.

Gói hỗ trợ 38.000 tỷ đồng: Người lao động bất ngờ khi tiền về tài khoản - 2

Nhiều người lao động vui mừng và bất ngờ khi nhận được tin nhắn hỗ trợ tiền từ gói 38.000  tỷ đồng (Ảnh chụp lại màn hình điện thoại: Minh Tài). 

"Tôi thấy còn vui hơn khi được nhận thưởng Tết. Thưởng Tết là biết trước, còn cái này bất ngờ nên rất mừng. Việc hỗ trợ này đã giải quyết kịp thời cho những người khó khăn như chúng tôi." Anh Lanh chia sẻ thêm.

Anh Lanh cho biết, vợ chồng anh có 2 người con, cháu đầu mới ra trường chưa xin được việc, cháu thứ 2 đang học nghề. Vợ anh sức khỏe không được tốt nên đã nghỉ việc nhiều năm nay. Đợt dịch này, khi TP Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội, công ty anh chỉ có 30% công nhân được làm việc, anh Lanh không thuộc trong số đó nên phải nghỉ việc 21 ngày.

Không có thu nhập nên anh Lanh phải vay mượn tiền của anh em, người thân để chi tiêu trong thời gian vừa qua. Nhận số tiền 3,3 triệu đồng, anh Lanh tính trả nợ số tiền đã vay mượn người thân. 

Chi trả bước đầu cho 207 người lao động

Ông Nguyễn Hùng Anh - Phó Giám đốc BHXH TP Đà Nẵng - cho biết, tính đến sáng 6/10, đơn vị đã gửi thông báo giảm đóng 1% cho 12 tháng của 8.381 đơn vị gồm 158.468 lao động với số tiền trên 108 tỷ đồng.

BHXH TP Đà Nẵng cũng đã chi trả cho 207 người lao động tại 2 đơn vị với số tiền 673 triệu đồng. Số còn lại đang tiếp tục rà soát, xử lý để chi trả cho người lao động.

Đối với người lao động đang bảo lưu, BHXH TP Đà Nẵng đã nhận 5.838 hồ sơ, có 451 hồ sơ phải trả lại do sai thông tin. Hiện đơn vị đang rà soát, xử lý để chi trả cho người lao động.

Tại Đà Nẵng, dự kiến sẽ có khoảng 166.000 lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp, 21.000 lao động đang bảo lưu thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp thuộc đối tượng hưởng trợ cấp từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ.

Khánh Hồng

Bạn đang đọc bài viết "Gói hỗ trợ 38.000 tỷ đồng: Người lao động bất ngờ khi tiền về tài khoản" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh