shunshine group

Gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng: "Một đồng hỗ trợ cũng vô cùng trân trọng!"

18/09/2021 19:35

Nhiều hộ kinh doanh, người dân là bệnh nhân Covid-19, các F1 phải đi cách ly đều được động viên từ sự hỗ trợ của nhà nước. Khoản hỗ trợ không chỉ giúp người dân đỡ khó khăn mà còn rất nhân văn.

Động viên tinh thần bệnh nhân F0, F1

Chị T.T.N. (ở xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) là lao động tự do ở Bình Dương. Do dịch bệnh, chị và em gái cùng lúc bị mất việc làm. Không thể mưu sinh khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, T.T.N. và em gái quyết định trở về quê. Em gái chị bất ngờ phát hiện mắc Covid-19 và phải nhập viện từ đầu tháng 7.

Gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng: Một đồng hỗ trợ cũng vô cùng trân trọng! - 1

Sau khi chị N. và em gái mắc Covid-19, xã Nghi Sơn đã được phong tỏa.

"Em gái tôi được phát hiện mắc bệnh trước, sau đó đến tôi, rồi thêm 3 người thân trong gia đình cùng mắc Covid-19. 4 người khác trong gia đình trở thành F1 phải đi cách ly. Dù được Nhà nước hỗ trợ chi phí điều trị nhưng trong một tháng đó, mọi chi phí ăn uống, sinh hoạt, thuốc men ngoài bảo hiểm đều rất tốn kém", chị T.T.N. cho biết.

Từ khi trở về quê, đến nay, chị T.T.N. chưa tìm được việc làm. Gia đình chị có nghề đi biển nhưng do dịch cũng chưa thể ra khơi.

Khi chính quyền địa phương đến thông báo trường hợp F0 và F1 được nhận hỗ trợ từ Chính phủ và hướng dẫn làm thủ tục, chị và mọi người trong gia đình rất mừng.

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, toàn thị xã Nghi Sơn ghi nhận 47 trường hợp mắc Covid-19; 365 trường hợp là F1. Đến thời điểm hiện tại, có 36 trường hợp F0 và F1 tại thị xã Nghi Sơn được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt hỗ trợ với kinh phí hơn 48 triệu đồng.

"Gia đình tôi, những người mắc Covid-19 thì được hỗ trợ hơn 2 triệu đồng, là F1 đi cách ly cũng được hỗ trợ hơn 1 triệu đồng tiền ăn. Cháu tôi do là trẻ em nên được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng nữa. Số tiền này thật sự rất thiết thực trong thời điểm cả gia đình lâm vào cảnh khó khăn thế này. Đây không chỉ hỗ trợ về vật chất mà còn là sự động viên rất lớn về mặt tinh thần với chúng tôi", chị T.T.N. chia sẻ.

Cùng xã Nghi Sơn, ông T.M.S. tiếp xúc với khách hàng là F0 tại tiệm tạp hóa của gia đình. Ông T.M.S. và người con út trở thành F1, phải đi cách ly tập trung. Vừa phải đóng cửa, dừng buôn bán lại phải đi cách ly, cuộc sống của ông S. và người thân bỗng nhiên khó khăn, chật vật.

Ông T.M.S. bộc bạch: "Trong lúc dịch bệnh, cả nước khó khăn chung nhưng Chính phủ vẫn quan tâm hỗ trợ khiến chúng tôi rất ấm lòng".

Thu nhập... đứt đoạn vì Covid-19

Cũng trên địa bàn xã này, anh Bùi Văn Trung làm nghề mua bán, sửa chữa điện thoại. Thời điểm dịch bùng phát, cả xã bị phong tỏa, tiệm sửa điện thoại của anh phải ngừng hoạt động. Dù vậy, anh vẫn phải trả tiền thuê mặt bằng hàng tháng.

Trước đó, khi chưa bùng phát dịch bệnh, anh Bùi Văn Trung có mức thu nhập bình quân 300.000-500.000 đồng/ngày. Từ ngày 10/7-26/7, cửa hàng tạm dừng hoạt động, đồng nghĩa với việc mọi nguồn thu... đứt đoạn.

Gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng: Một đồng hỗ trợ cũng vô cùng trân trọng! - 2

Anh Bùi Văn Trung, chủ cửa hàng sửa chữa, mua bán điện thoại phấn khởi khi biết được Chính phủ hỗ trợ 3 triệu đồng.

"Được nhà nước quan tâm hỗ trợ các hộ kinh doanh gặp khó khăn bởi dịch Covid-19, tôi rất phấn khởi, có thêm động lực để yên tâm ở nhà tránh dịch", anh Bùi Văn Trung chia sẻ.

Còn anh Nguyễn Văn Quân kinh doanh mặt hàng ngư lưới cụ, cửa hàng cũng trong tình trạng bị tạm dừng hoạt động do dịch Covid-19. Dịch Covid-19 xuất hiện 2 năm qua khiến cửa hàng điện thoại buôn bán chậm hơn rất nhiều. Khi biết được hỗ trợ 3 triệu đồng, anh phấn chấn hơn hẳn.

"Những hộ kinh doanh như chúng tôi rất mong chờ nguồn hỗ trợ này. Trong thiên tai, dịch bệnh, một đồng hỗ trợ với chúng tôi cũng vô cùng trân trọng", anh Nguyễn Văn Quân nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Mai Sỹ Lân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn cho biết: "Sự hỗ trợ của nhà nước không chỉ thiết thực với cuộc sống người dân lúc khốn khó mà còn rất nhân văn. Chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện để người dân hoàn tất thủ tục, để được tiếp cận, thụ hưởng chính sách một cách nhanh nhất, sớm nhất, đúng lúc nhất".

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH Thanh Hóa, tính đến ngày 16/9, Chủ tịch UBND tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ 509 hộ kinh doanh với kinh phí là hơn 1,5 tỷ đồng; phê duyệt hỗ trợ 20 F0 đã kết thúc điều trị Covid-19 và 127 F1 với tổng kinh phí là 214.720.000 đồng.

 Bình Minh

Bạn đang đọc bài viết "Gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng: "Một đồng hỗ trợ cũng vô cùng trân trọng!"" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh