shunshine group

Giao dịch đất nền TP.HCM và vùng ven tăng trở lại

21/11/2021 09:20

Một tháng sau giãn cách xã hội, có 233 sản phẩm đất nền tại TP.HCM và các tỉnh vùng ven được giao dịch, tăng 10 lần so với thời gian giãn cách.

Báo cáo cập nhật thị trường đất nền các tỉnh phía Nam của DKRA Việt Nam cho biết trong tháng 10, toàn thị trường TP.HCM và các tỉnh lân cận Long An, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận nguồn cung và thanh khoản tăng trở lại.

Các tỉnh phía Nam ghi nhận 9 dự án đất nền mở bán gồm 4 dự án mới, 5 dự án thuộc giai đoạn tiếp theo. Tổng nguồn cung trong tháng là 649 sản phẩm, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ 2020 (535 sản phẩm) và tăng 6,8 lần so với tháng 9.

Việc TP.HCM và các tỉnh phía Nam dỡ phong tỏa trong tháng 10 giúp khách hàng có thể di chuyển đi xem đất, từ đó nâng tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 36% (233 sản phẩm), bằng 65% so với cùng kỳ năm trước (359 sản phẩm), tăng hơn 10 lần so với tháng trước.

thi truong dat nen TP.HCM thang 10 anh 1

TP.HCM lần đầu có nguồn cung đất nền trở lại sau một thời gian dài không có nguồn cung mới. Ảnh: Quỳnh Danh.

Nguồn cung mới trong tháng 10 tập trung chủ yếu ở 4 địa phương là TP.HCM, Long An, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Tỉnh Bình Dương và Tây Ninh không ghi nhận nguồn cung mới trong tháng qua.

Tỉnh Long An dẫn đầu thị trường đất nền phía Nam với 3 dự án mở bán (1 dự án mới, 2 dự án thuộc giai đoạn tiếp theo), cung cấp ra thị trường 353 sản phẩm, chiếm 54% tổng nguồn cung toàn thị trường.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 2 dự án mở bán trong tháng qua, cung cấp ra thị trường 140 sản phẩm, chiếm 22% tổng nguồn cung mới trong tháng qua. Trong đó, 89% lượng nguồn cung của tỉnh tập trung tại dự án ở huyện Châu Đức. Mặt bằng giá sơ cấp trong tháng tăng, mức tăng trung bình 15-30% so với đợt mở bán trước đó. Thị trường thứ cấp kém sôi động, thanh khoản thị trường ở mức trung bình.

Trong khi đó, suốt tháng 10, thị trường đất nền TP.HCM ghi nhận một dự án mới được mở bán, cung cấp ra thị trường 26 nền. Đây là lần đầu xuất hiện nguồn cung mới tại thị trường TP.HCM sau chuỗi thời gian dài thiếu vắng dự án, song tỷ lệ tiêu thụ chỉ đạt 8%, tương đương 2 sản phẩm.

Nguồn cung mới vẫn khan hiếm dù đã dỡ phong tỏa được một tháng, đồng thời sức cầu chung trên thị trường ở mức khá thấp, mặt bằng giá bán thứ cấp không có nhiều biến động so với tháng trước.

Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, trong tháng 10 vừa qua, mức độ quan tâm đến bất động sản tại nhiều địa phương đã tăng mạnh mẽ trở lại. Tại TP.HCM, mức độ quan tâm của thị trường đến các sản phẩm bất động sản tăng 89% so với tháng trước đó, bằng 90% so với tháng 5 - thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát trở lại.

Trong khi đó, mức độ quan tâm của các địa phương như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đều tăng mạnh từ 62-72% so với tháng 9.

Bạn đang đọc bài viết "Giao dịch đất nền TP.HCM và vùng ven tăng trở lại" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh