shunshine group

Giá bất động sản Mỹ biến động, cổ phiếu nhóm ngành bán lẻ tăng mạnh

17/08/2022 09:01

Ngày 17/08, chứng khoán Mỹ đã kết thúc một phiên giao dịch đầy biến động, các tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới Home Depot và Walmart báo cáo doanh thu tăng mạnh.

Bắt đầu từ tháng 7, giá bất động sản ở Hoa Kỳ giảm so với tháng trước, không đạt được kỳ vọng như mong muốn. Trong khi đó, sản xuất công nghiệp tăng và chỉ số sản xuất của Fed ở New York giảm.

Những chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ tiêu biểu kết thúc trong phiên giao dịch hôm nay:

S&P 500: 4.305,20, tăng 0,19%

Dow Jones Industrial Average: 34.151,88, tăng 0,71% (239,44 điểm)

Nasdaq Composite: 13.102,55, giảm 0,19%

Theo Fitch, cơ quan xếp hạng tín dụng hàng đầu Hoa Kỳ, đưa ra những dự đoán về khả năng suy thoái nhà ở nghiêm trọng và giá nhà có thể giảm tới 15% trong thời gian sắp tới. 

Theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng đầu tư đa quốc gia, Goldman Sachs, các cổ phiếu công nghiệp và tiêu dùng thuộc S&P 500 sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất khi chi phí lao động tăng cao. Các nhà phân tích cho biết, tốc độ tăng lương tiếp theo của Mỹ sẽ gây áp lực lên và làm giảm 1,4% thu nhập trên mỗi cổ phiếu các công ty công nghiệp.

Đối với giai đoạn tiếp theo của đợt tăng cổ phiếu, Công ty dịch vụ tài chính Jefferies khuyến nghị các nhà đầu tư nên tìm đến các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và có tính chu kỳ. Chỉ số Russell 2000 của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ đã tăng 22% kể từ giữa tháng 6.

Trong khi đó, Ả Rập Xê-út đã đầu tư 7,5 tỷ USD lợi nhuận từ dầu mỏ vào các cổ phiếu vốn hóa lớn của Mỹ như Alphabet, Microsoft và Amazon. Quỹ tài sản lớn của vương quốc Ả Rập cũng đã mua lại cổ phần của các quỹ đầu tư tài chính lớn như JPMorgan và BlackRock.

Xu hướng thị trường - Giá bất động sản Mỹ biến động, cổ phiếu nhóm ngành bán lẻ tăng mạnh

Các cổ phiếu công nghiệp và tiêu dùng thuộc S&P 500 sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất khi chi phí lao động tăng cao

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu ngày càng nghiêm trọng, Đức đã chuyển sang việc tạm trì hoãn đóng cửa ba nhà máy điện hạt nhân còn lại. Các nhà máy này đã được lên kế hoạch đóng cửa vào ngày 31/12, nhưng việc cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga đã mở ra cơ hội cho đất nước này.  Đồng thời, Đức đã ký một thỏa thuận với các nhà cung cấp khí đốt tự nhiên về việc giữ cho các thiết bị đầu cuối LNG sẽ được dự trữ trong suốt mùa đông. 

Giá dầu giảm mạnh, với dầu thô West Texas Intermediate giảm 3,44% xuống 86,33 USD/thùng. Dầu thô Brent giảm 3,25% xuống mức 92,01 USD/thùng. Nguyên nhân đến từ những tín hiệu tích cực từ các cuộc đàm phán hạt nhân với Iran làm tăng triển vọng nguồn cung.

Vàng giảm 0,37% xuống 1.791,50 USD/ounce. Lợi suất kỳ hạn 10 năm tăng 2,4 điểm cơ bản lên 2,815%.

Mai Anh (theo Businessinsider, CNBC)

Bạn đang đọc bài viết "Giá bất động sản Mỹ biến động, cổ phiếu nhóm ngành bán lẻ tăng mạnh" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh