shunshine group

Ghi nhận xứng đáng cho hành động đẹp của 2 thanh niên giữa mưa lũ

12/11/2021 08:21

Trung ương Đoàn vừa trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho hai thanh niên dũng cảm cứu người do mưa lũ ở Thừa Thiên-Huế.

Chiều ngày 10/11, thông tin từ Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế cho biết, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trực tiếp trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 2 cá nhân có hành động cứu người trong tình huống nguy hiểm do mưa lũ gây ra tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa qua.

Dân sinh - Ghi nhận xứng đáng cho hành động đẹp của 2 thanh niên giữa mưa lũ

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho 2 thanh niên có hành động cứu người giữa mưa lũ.

Hai cá nhân được trao huy hiệu là anh Nguyễn Ngọc Tuấn, trú tại thôn Tân Lập, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền và anh Trần Văn Cường, trú tại thôn Xuân Lộc, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Trước đó, vào khoảng 10h5 ngày 22/10, anh Nguyễn Ngọc Tuấn và anh Trần Văn Cường đi trên đoạn đường từ thôn Cổ Xuân - Quảng Lộc về thôn Xuân Lộc. Khi đó, trời mưa to nên đoạn đường này ngập sâu, nước lũ chảy xiết. Lúc này, phát hiện một người phụ nữ đi xe máy bị nước chảy xiết cuốn trôi cả người và xe nên anh Cường và Tuấn liền lao xuống dòng nước lũ cứu người.

Sau một thời gian vật lộn với dòng nước lũ, được sự hỗ trợ của một số người dân địa phương nên người phụ nữ được ứng cứu kịp thời đưa vào bờ an toàn. Tiếp đó, chiếc xe máy của người phụ nữ cũng được đưa lên bờ.

Với hành động đẹp này, trước đó, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cũng đã có quyết định khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác cứu người, bảo vệ tài sản với anh Tuấn và Cường.

Bạn đang đọc bài viết "Ghi nhận xứng đáng cho hành động đẹp của 2 thanh niên giữa mưa lũ" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh