shunshine group

Ford Territory chạy thử tại Việt Nam, chờ ngày bán để đấu Hyundai Tucson

22/06/2022 21:07

() - Mẫu crossover hạng C Territory bị bắt gặp lăn bánh trên đường và có thể đang trong giai đoạn thử nghiệm, trước khi chính thức bán ra để cạnh tranh với Hyundai Tucson hay Kia Sportage…

Chiếc Ford Territory màu trắng được bắt gặp chạy trên một tuyến cao tốc ở Việt Nam. Hình ảnh từ video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy xe đã gắn biển tạm, logo và gần như toàn bộ các chi tiết ngoại thất không bị che chắn như những mẫu xe chạy thử khác.

Một số nguồn tin cho biết Territory được Ford Việt Nam nhập khẩu về nhà máy ở Hải Dương. Xe đang trong quá trình thử nghiệm và làm các thủ tục trước khi mở bán dự kiến vào cuối năm nay.

Ford Territory chạy thử tại Việt Nam, chờ ngày bán để đấu Hyundai Tucson - 1

Ford Territory được bắt gặp chạy trên tuyến đường ở Việt Nam (Ảnh cắt từ video Hội Ford).

Sự xuất hiện của Territory giúp Ford mở rộng dải sản phẩm của mình. Model này thuộc phân khúc crossover hạng C, sẽ cạnh tranh với Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V hay Kia Sportage mới được đưa trở lại thị trường Việt Nam gần đây. 

Thông tin về Ford Territory cho thị trường Việt Nam đã xuất hiện từ thời gian trước nhưng nhiều lần lỡ hẹn. Gần đây, đại lý tiếp tục nhận "giữ chỗ" sản phẩm này và cho biết mức giá dự kiến khoảng 800 triệu đồng. 

Dựa theo hình ảnh bắt gặp, Ford Territory được đưa về Việt Nam thuộc thế hệ mới nhất, giống với mẫu Ford Equator Sport bán tại thị trường Trung Quốc từ đầu tháng 3. Xe được nhập khẩu về Việt Nam và một số nước trong khu vực với tên gọi Territory.

Ford Territory chạy thử tại Việt Nam, chờ ngày bán để đấu Hyundai Tucson - 2

Mẫu xe chạy thử tại Việt Nam là Ford Territory phiên bản mới nhất (Ảnh: JMC).

Đây là sản được phát triển bởi liên doanh JMC Ford Trung Quốc. Do đó, nhiều đường nét trên Territory khác biệt với ngôn ngữ chung của các mẫu xe Ford khác đang bán ở Việt Nam như Ranger, Everest hay Explorer.

Ford Territory có mặt ca-lăng giống Escape nhưng được nâng lên trên sát với nắp ca-pô. Hệ thống đèn chiếu sáng LED tạo hình cầu kỳ. Thân xe mở rộng và trần được vuốt dài về phía sau, kết lại bằng phần đuôi khỏe khoắn.

Nội thất cũng mới mẻ so với các mẫu Ford đang bán ở Việt Nam khi Territory dự kiến được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn kết hợp cùng màn hình thông tin 12,3 inch. Cần số dạng núm xoay, phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh, gói an toàn thông minh…

Ford Territory chạy thử tại Việt Nam, chờ ngày bán để đấu Hyundai Tucson - 3

Nội thất của Ford Territory 2023 ấn tượng với màn hình cỡ lớn, cần số dạng núm xoay (Ảnh: JMC).

Động cơ trên Territory là loại EcoBoost dung tích 1,5 lít, công suất 168 mã lực, hộp số tự động vô cấp. Với kích thước dài 4.630 mm, rộng 1.935 mm, cao 1.706 mm và trục cơ sở 2.726 mm, vóc dáng của xe này ngang ngửa các đối thủ Honda CR-V, Hyundai Tucson.

Sự xuất hiện của Territory sẽ đánh dấu lần trở lại của Ford trong cuộc đua ở phân khúc crossover hạng C, thế chân Ford Escape trước đây. Sức nóng của nhóm xe này tăng lên khi gần đây Thaco cũng tung ra Kia Sportage sau thời gian dài vắng bóng.

Bạn đang đọc bài viết "Ford Territory chạy thử tại Việt Nam, chờ ngày bán để đấu Hyundai Tucson" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh