shunshine group

Elon Musk tạm dừng thương vụ mua Twitter

14/05/2022 12:56

Tỷ phú Elon Musk nói rằng ông muốn Twitter xác nhận số lượng tài khoản giả và bot trước khi tiếp tục thương vụ và vẫn cam kết muốn mua lại Twitter.

Ngày 13/5, tỷ phú Elon Musk cho biết sẽ tạm ngưng thương vụ mua lại Twitter cho đến khi nhận được thêm thông tin về số lượng tài khoản giả trên mạng xã hội này. Trong dòng tweet đăng tải 2 giờ sau, ông Musk nói thêm rằng vẫn “cam kết mua lại [Twitter]”.

Cổ phiếu Twitter đã giảm đến 18% trong thời gian giao dịch trước giờ mở cửa, nhưng dòng tweet thứ 2 đã khiến cổ phiếu này tăng trở lại và chốt phiên với mức giảm 9,7%. Trước đó, vốn hóa thị trường của Twitter đã giảm tới 9 tỷ USD dưới mức 44 tỷ USD mà ông Musk đưa ra để mua lại công ty này. 

Ông Elon Musk từng nói rằng một trong những thay đổi ưu tiên của ông đối với Twitter là việc loại bỏ tài khoản giả, hay theo cách nói của ông là “spam bot”, khỏi nền tảng này. Theo ước tính của Twitter, tài khoản spam hoặc bot chiếm dưới 5% số người dùng thường xuyên hàng ngày, tuy con số này thực tế có thể cao hơn.  

Vài tuần trước đó, trong báo cáo doanh thu của mình, Twitter cũng cho biết đã tính toán sai số lượng tài khoản trong quá khứ. Cụ thể hơn, từ quý 1/2019 đến quý 4/2021, Twitter đã đếm dư khoảng 1.9 triệu người dùng mỗi quý. Tổng số người dùng hàng ngày của Twitter hiện tại là khoảng 229 triệu. 

Tùng Phong (Theo CNBC/The Verge)

Bạn đang đọc bài viết "Elon Musk tạm dừng thương vụ mua Twitter" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh