shunshine group

Đường sắt siết chặt quy định, ngăn chặn đu tàu hàng trốn chốt kiểm dịch Covid-19

22/08/2021 14:55

Tại các địa phương có tàu hỏa chạy qua, xuất hiện tình trạng người dân đu bám tàu hàng để đi qua chốt kiểm dịch Covid-19.

Ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, gần đây trên tuyến đường sắt Bắc - Nam có hiện tượng người dân đu bám tàu hàng để trốn tránh chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên đường bộ.

Không chỉ vậy, một số người không có giấy tờ theo quy định, hoặc không muốn cách ly y tế nên đu bám theo tàu hàng tại những khu vực vắng vẻ dọc đường khi tàu chạy chậm qua đèo dốc hoặc khu vực đang thi công.

Dân sinh - Đường sắt siết chặt quy định, ngăn chặn đu tàu hàng trốn chốt kiểm dịch Covid-19

Đường sắt siết các giải pháp phòng ngừa người dân đu bám tàu hàng để tránh chốt kiểm soát dịch trên đường bộ giữa các địa phương. (Ảnh: Giao Thông)

Trước tình hình trên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã có công điện yêu cầu các đơn vị kiểm soát chặt việc chạy tàu hàng, không để người dân lợi dụng tàu hàng để di chuyển giữa các địa phương, gây mất an toàn chạy tàu và vi phạm các quy định về công tác phòng chống dịch trong Covid-19.

Nhằm ngăn chặn tình trạng trên VNR yêu cầu các đơn vị kiểm soát chặt việc chạy tàu hàng, không để người dân lợi dụng tàu hàng để di chuyển giữa các địa phương, gây mất an toàn chạy tàu và vi phạm các quy định về công tác phòng chống dịch. Các đơn vị không để người dân lên, xuống tàu tại các ga không được đón, trả khách, các ga không bán vé đi hoặc đến.

Khi phát hiện có người đu bám, trốn trên các đoàn tàu hàng, nhân viên theo tàu, lái tàu, nhân viên nhà ga, đường ngang… phải kịp thời báo cho ga gần nhất để phối hợp với địa phương xử lý.

Các chi nhánh khai thác đường sắt được yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát hành khách đi tàu,  đồng thời phối hợp Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt để dừng các đoàn tàu hàng có người bất hợp pháp trên tàu và phối hợp với địa phương xử lý.

Khi có đề nghị của các chi nhánh khai thác đường sắt, các ga, Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt chỉ đạo điều độ chạy tàu điều hành việc dừng các đoàn tàu hàng tại các ga hợp lý để phối hợp với địa phương xử lý các trường hợp người di chuyển bất hợp pháp trên tàu hàng.

Min (Tổng hợp từ VTC/Giao Thông/VietnamPlus)

Bạn đang đọc bài viết "Đường sắt siết chặt quy định, ngăn chặn đu tàu hàng trốn chốt kiểm dịch Covid-19" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh