shunshine group

"Du lịch biển đảo là 1 trong 4 sản phẩm chính của du lịch Việt Nam"

06/10/2022 16:02

Trong buổi giới thiệu Bộ lịch block Đất nước nhìn từ biển, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã có chia sẻ về du lịch biển đảo ở Việt Nam...

Sáng 6/10, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt và giới thiệu Bộ lịch block Đất nước nhìn từ biển. Bộ lịch ra đời với mong muốn đem đến cho bạn đọc những hình ảnh, thông tin một cách hệ thống, xuyên suốt về vẻ đẹp muôn trùng của biển cả, khơi dậy và phát huy tiềm năng phát triển du lịch bền vững, bảo tồn, lưu giữ và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của cư dân miền biển, hay đơn giản là kể lại những “câu chuyện” bằng hình ảnh và thông tin cô đọng nhất về cuộc sống mưu sinh của người dân biển.

Văn hoá - 'Du lịch biển đảo là 1 trong 4 sản phẩm chính của du lịch Việt Nam'

 Hình ảnh trong ấn phẩm.

Bộ lịch block Đất nước nhìn từ biển được thiết kế ấn tượng với gam màu xanh tượng trưng cho màu của biển, tượng trưng cho màu của hòa bình, của tuổi trẻ, của hy vọng. Bộ lịch giới thiệu những thông tin cơ bản về một số địa danh, địa điểm du lịch của 28 tỉnh, thành phố ven biển, có thể xem như một cuốn cẩm nang du lịch cho bạn đọc tìm hiểu, khám phá các vùng biển đảo trù phú, giàu có tài nguyên thiên nhiên của đất nước.

Đồng thời, bộ lịch cũng giới thiệu những lễ hội văn hóa đặc sắc tiêu biểu, một số nghề khai thác sản vật từ biển… Qua những thông tin và hình ảnh đẹp, trong đó có nhiều tác phẩm đạt giải và tham gia cuộc thi Đất nước nhìn từ biển, bộ lịch mang đến cho người đọc những trải nghiệm hấp dẫn, cuốn hút qua từng trang lịch.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH,TT&DL) cho hay: "Tôi cho rằng, bộ lịch Đất nước nhìn từ biển không chỉ nâng cao ý thức về chủ quyền biển đảo mà có ý nghĩa với ngành du lịch. Chúng ta đang xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch biển đảo. Việt Nam có tiềm năng lớn về du lịch biển đảo với với hơn 3.260 km đường bờ biển trải dài từ Bắc xuống Nam, có gần 3.000 hòn đảo lớn nhỏ cùng 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có biển, với 125 huyện ven biển và 12 huyện đảo... không chỉ đáp ứng cho du lịch mà cả ngành kinh tế biển nữa. 

Triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành du lịch đang triển khai phát triển ngành kinh tế biển trên tiềm năng đang có. Trong suốt các giai đoạn phát triển, chúng tôi chú trọng đến loại hình du lịch biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng quy mô, đẳng cấp, tương ứng với thế giới. Du lịch biển đảo là 1 trong 4 sản phẩm chính của du lịch Việt Nam. Qua đó, chúng tôi tập trung quảng bá trong nước và thế giới về loại hình này".

Văn hoá - 'Du lịch biển đảo là 1 trong 4 sản phẩm chính của du lịch Việt Nam' (Hình 2).

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH,TT&DL).

Ông Nguyễn Trung Khánh cũng cho hay, nhiều năm qua, ngành du lịch Việt Nam triển khai kêu gọi, đầu tư sản phẩm dịch vụ theo quy hoạch. Các tỉnh có khu vực biển đảo thu hút được nhiều nhà đầu tư, tạo nên nhiều sản phẩm độc đáo như ở: Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Vịnh Bái Tử Long (Hải Phòng), khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, khu vực Phú Quốc, Cà Mau... 

"Ngay sau khi Chính phủ cho phép mở cửa du lịch Việt Nam từ ngày 15/3/2022, du lịch Việt Nam có sự phục hồi nhanh chóng, trong 9 tháng đầu năm 2022, ngành đã phục vụ 87 triệu lượt khách nội địa, vượt xa mục tiêu đã đề ra trong cả năm là 60 triệu lượt khách. Bên cạnh đó, chúng ta đã đón được 11 triệu  khách quốc tế.

Sức thu hút của du lịch biển đảo của Việt Nam rất lớn, trong thời gian tới, tôi tin rằng, loại hình du lịch này sẽ là sản phẩm trọng tâm của du lịch Việt Nam" - Ông Nguyễn Trùng Khánh cho hay.

Văn hoá - 'Du lịch biển đảo là 1 trong 4 sản phẩm chính của du lịch Việt Nam' (Hình 3).

NSƯT Xuân Bắc chia sẻ, khách nước ngoài rất thích đi du lịch biển đảo ở Việt Nam.

NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho hay: "Hầu như các đảo ở gần bờ Việt Nam là tôi đã đi hết, từ Cát Bà, Cát Hải, Lý Sơn... tôi yêu biển đảo Việt Nam. Nhìn vào bộ lịch blốc Đất nước nhìn từ biển, tôi thấy sự tự hào về quê hương, du lịch Việt Nam, bên cạnh đó còn có những hình ảnh về đời sống của người dân vùng biển và kinh tế biển... đã tạo nên một bức tranh đa màu sắc về biển đảo của nước ta. 

Tôi được biết, khách du lịch nước ngoài rất thích biển đảo ở Việt Nam, nhất là các vùng biển miền Trung với nước trong vắt, bờ biển yên bình, thoai thoải. Tôi từng đi quay chương trình Bố ơi mình đi đâu thế, đi làm phim thì thấy rằng, biển đảo rất đa dạng và đẹp. Mong rằng trong thời gian tới, sản phẩm du lịch biển đảo sẽ được quảng bá, phát triển mạnh mẽ hơn nữa cho đúng với tiềm năng vốn có".

PGS.TS. Phạm Minh Tuấn, Giám đốc – Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật nhấn mạnh, việc xuất bản các ấn phẩm về chủ đề biển, đảo là một trong các hoạt động góp phần tuyên truyền, quán triệt, tổ chức có hiệu quả Nghị quyết số 36-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030… Qua đó, giới thiệu, quảng bá tới đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước hình ảnh đất nước, con người Việt Nam vô cùng tươi đẹp cũng như những thành tựu, kết quả trong phát triển kinh tế biển đất nước những năm qua.

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết ""Du lịch biển đảo là 1 trong 4 sản phẩm chính của du lịch Việt Nam"" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh