shunshine group

Dự án nghìn tỷ vẫn là một khối bê tông sau 4 lần lùi lịch bàn giao nhà

31/03/2023 16:07

Sau 5 năm khởi công, Dự án Harmony Square vẫn chỉ là một khối bê tông xám lạnh khi chủ đầu tư không thực hiện theo đúng tiến độ mà đã lùi lịch bàn giao nhà tới 4 lần

Dự án Harmony Square (DLC Complex Nguyễn Tuân) có địa chỉ tại 199 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội do liên danh Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DLC, Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn An Việt làm chủ đầu tư.

Dự án được xây dựng trên diện tích 4.629 m2, với quy mô 2 tòa tháp, trong đó 1 tòa tháp căn hộ chung cư cao 32 tầng và 1 tòa văn phòng tích hợp 4 tầng trung tâm thương mại.

Bất động sản - Dự án nghìn tỷ vẫn là một khối bê tông sau 4 lần lùi lịch bàn giao nhà

Hiện trạng Dự án Harmony Square.

Dự án Harmony Square tọa lạc ở khu đất đắc địa giữa lòng thành phố, trên nút giao hai tuyến phố lớn là Nguyễn Tuân và Ngụy Như Kon Tum, có mức giá bán khoảng trên 40 triệu đồng/m2, tức khoảng 2,8 tỷ đồng cho căn hộ 70m2. 

Bất động sản - Dự án nghìn tỷ vẫn là một khối bê tông sau 4 lần lùi lịch bàn giao nhà (Hình 2).

Dự án Harmony Square nằm trên nút giao hai tuyến phố lớn là Nguyễn Tuân và Ngụy Như Kon Tum.

Dự án Harmony Square được cấp giấy phép xây dựng ngày 8/10/2018 và khởi công vào ngày 11/11/2018. Theo hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư cam kết bàn giao cho khách hàng đầu quý IV/2021.

Thế nhưng tính đến thời điểm cuối tháng 3/2023, chủ đầu tư không thực hiện theo đúng tiến độ mà đã lùi thời gian bàn giao nhà đến 4 lần. 

Cụ thể, lần thứ nhất chủ đầu tư lùi thời hạn bàn giao nhà đến quý I/2022, lần 2 lùi đến tháng 9/2022, lần 3 lùi đến tháng 3/2023. Lần gần đây nhất, chủ đầu tư gửi cam kết tới khách hàng, hứa sẽ giao nhà vào quý II/2023.

Tuy vậy, đến nay dù đã tiến sát hạn bàn giao căn hộ, nhưng dự án Harmony Square vẫn chỉ là một khối bê tông xám lạnh, thô ráp. Khách hàng mua nhà tại dự án lo ngại khả năng hoàn thiện ngay trong quý II/2023 là điều khó có thể xảy ra.

Bất động sản - Dự án nghìn tỷ vẫn là một khối bê tông sau 4 lần lùi lịch bàn giao nhà (Hình 3).

Dự án đã được cất nóc và trong quá trình hoàn thiện phần thô.

Bất động sản - Dự án nghìn tỷ vẫn là một khối bê tông sau 4 lần lùi lịch bàn giao nhà (Hình 4).

Bên ngoài toà nhà được quây lưới.

Bất động sản - Dự án nghìn tỷ vẫn là một khối bê tông sau 4 lần lùi lịch bàn giao nhà (Hình 5).

Cảnh ngổn ngang bên trong dự án khiến khách hàng lo lắng không biết khi nào mới được bàn giao nhà.

Bất động sản - Dự án nghìn tỷ vẫn là một khối bê tông sau 4 lần lùi lịch bàn giao nhà (Hình 6).

Đáng chú ý, bên trong công trường không một bóng người.

Anh Trần Văn Chung, khách hàng mua căn hộ dự án Harmony Square cho biết đã nộp tiền 70% tiền nhà, nhưng chủ đầu tư liên tiếp đơn phương hẹn lùi lịch bàn giao nhà. Điều khiến anh bức xúc là công tác thi công hầu như không có tiến triển khi hiện tại công trường dự án chỉ có một vài công nhân đang thi công, đôi khi không một bóng người. 

Nếu với tiến độ thi công dự án như hiện tại, anh Chung cho rằng rất khó có khả năng chủ đầu tư kịp bàn giao cho khách hàng vào tháng 6/2023 theo như cam kết sau 4 lần xin hoãn.

Cùng hoàn cảnh với anh Chung, chị Đỗ Thu Hiền bày tỏ sự lo lắng khi chỉ còn 3 tháng nữa tới lịch bàn giao nhà, nhưng hiện tại dự án trong tình trạng “dậm chân tại chỗ". 

Để mua nhà tại Dự án Harmony Square, gia đình chị Hiền đã phải vay mượn người thân và ngân hàng. Thế nhưng, thay vì được nhận nhà vào đầu quý IV/2021 thì đến hết tháng 3/2023 gia đình chị vẫn phải đi thuê nhà. Hơn thế nữa, vợ chồng chị Hiền vẫn phải “gánh lãi" ngân hàng hàng tháng.

Đây không phải lần đầu liên danh chủ đầu tư này dính tai tiếng. Trước khi thay tên đổi họ thành Harmony Square, ban đầu dự án này có tên DLC Complex cũng dính nhiều vi phạm trong quá trình xây dựng. Cụ thể, ngày 11/6/2019, UBND quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với nhà thầu thi công dự án.

Quyết định này nêu rõ, nhà thầu thi công dự án - Công ty Cổ phần 2TH Việt Nam đã có hành vi vi phạm hành chính do không lập các biện pháp an toàn cho người lao động, thiết bị, phương tiện thi công hoặc công trình trước khi thi công xây dựng; vi phạm điểm b, khoản 2, điều 31 Nghị định 139. Mức phạt tiền 25 triệu đồng.

Cũng liên quan đến hoạt động xây dựng tại dự án này, tháng 7/2019, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DLC do ông Phùng Văn Hiếu – Giám đốc công ty kiêm Người đại diện pháp luật, bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, tài nguyên khoáng sản. Tổng mức phạt 60 triệu đồng.

Tú Anh - Ảnh: Hữu Thắng

Bạn đang đọc bài viết "Dự án nghìn tỷ vẫn là một khối bê tông sau 4 lần lùi lịch bàn giao nhà" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh