shunshine group

Doanh nhân Lê Hùng Anh lần đầu ngồi ‘ghế nóng’ Shark Tank: “Tôi muốn thấy tầm nhìn sâu của start-up”

18/05/2022 20:35

Ngày 18-5, chương trình Shark Tank - Thương Vụ Bạc Tỷ chính thức khởi động mùa thứ năm với sự kiện công bố đối tác chiến lược và ra mắt Hội đồng đầu tư tại TP.HCM. Bên cạnh những gương mặt Shark quen thuộc, có nhân vật mới: doanh nhân Lê Hùng Anh.

Doanh nhân Lê Hùng Anh lần đầu ngồi ‘ghế nóng’ Shark Tank: “Tôi muốn thấy tầm nhìn sâu của start-up” - Ảnh 1.

Tổng giám đốc BIN Corporation Group Lê Hùng Anh sẽ ngồi "ghế nóng" 10/14 tập Shark Tank mùa 5

Shark Quảng Nam Lê Hùng Anh là người sáng lập kiêm giám đốc điều hành BIN Corporation Group. Đến với chương trình - trở thành nhà tài trợ vàng cho mùa 5, ông muốn giúp start-up đi đúng hướng, giảm tỉ lệ thất bại, tăng tỉ lệ thành công trong thời gian ngắn nhất.

Trong buổi ra mắt chương trình, ông chia sẻ thẳng thắn với những người khởi nghiệp: "Ngồi trên ghế nhìn các bạn tôi thấy giống tôi ngày xưa. Tôi thấy các bạn chia sẻ nhiều những ý tưởng, nhưng điều tôi quan tâm là giá trị của các mặt hàng. 

Các bạn phải bán được mặt hàng. Biết tính toán giá vốn và chi phí… Phải tồn tại được thì các bạn nói người khác mới nghe. Tôi muốn thấy được tầm nhìn sâu của các bạn hơn là những ý tưởng…".

Mới chỉ 35 tuổi nhưng đã có 13 năm khởi nghiệp, ông Hùng Anh bảo hành trình khởi nghiệp của mình đã trả giá bằng… "máu" nên: "Tôi phải nắm bắt cơ hội quý giá này để truyền động lực và kinh nghiệm mình tích lũy được cho các start-up Việt Nam. 

BIN Corporation Group còn có sứ mệnh chứng minh với thế giới về năng lực làm dịch vụ công nghệ của người Việt cũng toàn diện, đổi mới và sáng tạo, thậm chí không thua kém các quốc gia phát triển".

Doanh nhân Lê Hùng Anh lần đầu ngồi ‘ghế nóng’ Shark Tank: “Tôi muốn thấy tầm nhìn sâu của start-up” - Ảnh 2.

Shark Hùng Anh trả lời báo chí tại buổi họp báo công bố đối tác chiến lược và ra mắt hội đồng đầu tư tại TP.HCM chương trình Shark Tank mùa 5

Đồng hành cùng start-up Việt Nam trong mùa này, tập đoàn mang đến hệ sinh thái dịch vụ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, từ đây sẽ tạo chuỗi liên kết vững chắc và cộng hưởng sức mạnh giúp start-up vươn ra toàn cầu.

Bên cạnh doanh nhân Lê Hùng Anh, hội đồng đầu tư của chương trình còn có những gương mặt quen thuộc qua các mùa như: Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Đỗ Liên, Shark Thái Vân Linh, Shark Nguyễn Xuân Phú, Shark Nguyễn Hòa Bình và Shark Louis Nguyễn.

BIN Corporation Group là tập đoàn đa ngành với nhiều công ty thành viên, trong đó có Công ty TNHH Đầu tư và phát triển dịch vụ truyền thông BIN, Công ty TNHH Travelner, Công ty cổ phần One IBC... 

Gần 1 thập kỷ hình thành và phát triển, BIN Corporation Group tập trung mở rộng các hoạt động dịch vụ quốc tế với các văn phòng tại Hongkong, Singapore, Lithuania, Canada và Hoa Kỳ cùng các ngành nghề kinh doanh chính là dịch vụ công nghệ thông tin, tư vấn quản lý, du lịch,...

Doanh nhân Lê Hùng Anh lần đầu ngồi ‘ghế nóng’ Shark Tank: “Tôi muốn thấy tầm nhìn sâu của start-up” - Ảnh 3.

Dàn Shark của chương trình

Tháng 5-2021, tập đoàn ra mắt ứng dụng Travelner trên thiết bị di động. Đây là một sản phẩm chuyển đổi số phục vụ thị trường du lịch trong nước và quốc tế, do đội ngũ chuyên gia công nghệ người Việt tạo ra. 

Ngoài ra, tập đoàn cũng nghiên cứu và phát triển các ứng dụng dịch vụ doanh nghiệp phục vụ quá trình số hóa của thị trường kinh tế và tài chính quốc tế.

Chiến lược và lộ trình phát triển dài hạn của BIN Corporation Group hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện hệ sinh thái dịch vụ đa ngành, đồng thời xây dựng một siêu ứng dụng du lịch Travelner cung cấp đầy đủ các lựa chọn, tiện lợi, với mức giá hợp lý phù hợp cho mọi du khách.

Doanh nhân Lê Hùng Anh lần đầu ngồi ‘ghế nóng’ Shark Tank: “Tôi muốn thấy tầm nhìn sâu của start-up” - Ảnh 4.

Ông Lê Hùng Anh giới thiệu ứng dụng du lịch Travelner trong hội thảo ‘Làm mới để đón khách’, diễn ra ngày 18-3 tại Quảng Nam

Trên 200 tỉ đồng đầu tư tại Shark Tank 4

Sau khi kết thúc, Shark Tank mùa 4 phá kỷ lục với số tiền lên đến 200 tỉ đồng đến từ hội đồng đầu tư của chương trình. Tổng cộng 54 start-up đã lên sóng để kêu gọi đầu tư từ các Shark, trong đó có 35 thương vụ thành công, đạt tỉ lệ gần 65%.

Bắt đầu từ mùa 4, bên cạnh việc kết nối start-up với các nhà đầu tư, Shark Tank Việt Nam sẽ tập trung mở rộng cơ hội cho các ý tưởng khởi nghiệp có mục tiêu phát triển sản phẩm trên nền tảng hệ sinh thái số, để phát triển thị trường qua các công cụ mới và các hoạt động chuyển đổi số đa dạng, thiết thực.

Bạn đang đọc bài viết "Doanh nhân Lê Hùng Anh lần đầu ngồi ‘ghế nóng’ Shark Tank: “Tôi muốn thấy tầm nhìn sâu của start-up”" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh