shunshine group

Dịp Tết Quý Mão 2023, du lịch Bình Thuận ước đón 140.000 lượt khách

28/01/2023 11:02

Tết cổ truyền năm nay, du khách có xu hướng chọn các cơ sở lưu trú cao cấp, có biển để du xuân, đón Tết với hình thức du lịch theo nhóm bạn bè hay gia đình.

Ngày 27/1, tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch cho biết trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong dịp Tết Quý Mão tiếp tục diễn ra sôi động, trong những ngày đầu năm mới toàn tỉnh ước đón khoảng 140.000 lượt khách, tăng 64,7% so cùng kỳ năm ngoái, doanh thu ước đạt 310 tỷ đồng.

Từ 20 - 25/1 (29 - mùng 4 Tết), lượng du khách đến tỉnh Bình Thuận tăng dần qua từng ngày. Trong đó, ngày mùng 3 Tết lượng khách đến đã tăng đột biến với hình ảnh xe cá nhân, xe máy tràn ngập Tp.Phan Thiết và các khu vực trọng điểm du lịch như: Hàm Tiến - Mũi Né, Tiến Thành - Hàm Thuận Nam, La Gi.

Khách du lịch còn tập trung và vui xuân rất đông tại các điểm tham quan du lịch như Bàu Trắng, Hòn Rơm, Đồi cát bay, tháp Pô Sah Inư, Đồi Dương…

Ngoài ra, lượng khách còn tập trung ở các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê trên địa bàn Tp.Phan Thiết cũng đón lượng khách tăng cao.

Tiêu dùng & Dư luận - Dịp Tết Quý Mão 2023, du lịch Bình Thuận ước đón 140.000 lượt khách

Khách du lịch check-in một địa điểm ở xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết.

Tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, công suất phòng tại tỉnh Bình Thuận đã đạt từ 75 - 85%, trong đó những cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao ở Tp.Phan Thiết công suất phòng đạt trên 95% vào thời điểm trước, trong và sau Tết.

Tết cổ truyền năm nay khách du lịch có xu hướng chọn các cơ sở lưu trú cao cấp, có view biển để du xuân, đón Tết với hình thức du lịch theo nhóm bạn bè hay gia đình.

Vì vậy, ngay trong những ngày giáp Tết, việc tìm kiếm phòng nghỉ cho những ngày đầu năm mới tại các resort, khách sạn 4 - 5 sao rất khó.

Bên cạnh nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão liên tục diễn ra.

Trong những ngày Tết, điểm đến Phan Thiết - Bình Thuận còn có các hoạt động vui chơi, giải trí mang đậm phong vị Tết do các resort, khách sạn, khu du lịch tổ chức như lễ hội bánh chưng, chợ tết xưa, dạ tiệc văn hóa ẩm thực Tết, trò chơi dân gian, sân chơi ngày tết, biểu diễn lân - sư - rồng, không gian văn hóa Tết Việt, lễ hội đón giao thừa đã tạo nên sức hút lớn đối với khách du lịch.

Đồng thời, các doanh nghiệp cũng đã chủ động xây dựng các chương trình giảm giá kích cầu du lịch, triển khai nhiều gói sản phẩm mới, hấp dẫn, chú trọng chất lượng dịch vụ.

Đặc biệt, sáng mùng 1 Tết, lãnh đạo tỉnh và ngành du lịch tổ chức chào đón, chúc Tết và lì xì gần 300 khách xông đất tỉnh Bình Thuận tại ga Phan Thiết, tạo sự bất ngờ và lưu lại hình ảnh đẹp trong lòng du khách.

Tiêu dùng & Dư luận - Dịp Tết Quý Mão 2023, du lịch Bình Thuận ước đón 140.000 lượt khách (Hình 2).

Một điểm du lịch nhìn từ trên cao.

Điểm cộng nữa của du lịch Bình Thuận năm nay là thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách vui Tết, thực hiện việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, an ninh trật tự, vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, công tác cứu hộ luôn đảm bảo. Giá phòng khá ổn định, do đa số du khách đã đặt từ trước Tết.

Tiêu dùng & Dư luận - Dịp Tết Quý Mão 2023, du lịch Bình Thuận ước đón 140.000 lượt khách (Hình 3).

Điểm du lịch rất đông du khách.

Đối với giá dịch vụ, hải sản chỉ tăng khoảng 20% so với ngày thường. Đặc biệt, không có phản ảnh nào của du khách về an ninh, giá cả và vệ sinh môi trường qua đường dây nóng hỗ trợ du khách.

Từ đó, đã tạo được ấn tượng tốt với du khách khi đến tỉnh Bình Thuận du lịch vào những ngày đầu năm mới Quý Mão, đem đến hy vọng cho ngành du lịch tăng trưởng trong năm 2023, năm tỉnh Bình Thuận đăng cai Năm Du lịch quốc gia chủ đề Hội tụ xanh với chỉ tiêu đón 6,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm từ 8 - 10%.

Bạn đang đọc bài viết "Dịp Tết Quý Mão 2023, du lịch Bình Thuận ước đón 140.000 lượt khách" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh