shunshine group

Điện thoại Samsung sẽ có liên lạc vệ tinh như iPhone 14

22/09/2022 11:01

Galaxy S23 có thể là điện thoại đầu tiên của Samsung trang bị kết nối vệ tinh giúp gửi tin trong trường hợp khẩn cấp.

Theo Gizchina, Samsung đang gấp rút hoàn tất dịch vụ cũng như phần cứng hỗ trợ cho tính năng liên lạc vệ tinh trên dòng Galaxy S sắp ra mắt. Ngoài các model Galaxy S23, công ty Hàn Quốc sẽ tích hợp cả cho dòng Z Fold, Z Flip ra mắt giữa năm sau.

Samsung được cho là muốn cạnh tranh với Apple và Huawei, hai công ty mới đây đã đưa tính năng vệ tinh vào smartphone. Với iPhone 14, người dùng có thể gửi tin khẩn cấp qua vệ tinh mà không cần sóng Wi-Fi hay di động. "Miễn là bạn có thể nhìn thấy bầu trời, iPhone 14 sẽ giúp bạn gửi tin SOS", thông báo của Apple có đoạn. Tuy nhiên, hiện chỉ người dùng ở Mỹ, Canada mới có thể sử dụng dịch vụ.

Trước đó, Huawei đầu tháng 9 cũng giới thiệu Mate 50s có thể hoạt động gần tương tự. Người dùng có thể gửi tin nhắn khẩn cấp hoặc chia sẻ vị trí hiện tại thông qua kết nối với vệ tinh Baidu.

Kết nối vệ tinh trên iPhone 14 mới. Ảnh: Apple

Kết nối vệ tinh trên iPhone 14 mới. Ảnh: Apple

Nguồn tin cho biết Samsung cần làm việc với một công ty vận hành số lượng vệ tinh nhất định. Khi ra mắt iPhone 14, Apple đã hợp tác với Globalstar, đang điều hành 85 vệ tinh trong quỹ đạo thấp của Trái đất, để sử dụng dịch vụ. Trong khi đó, Huawei liên kết với hệ thống Beidou của Cơ quan Quản lý Không gian Quốc gia Trung Quốc, tương tự GPS, cho Mate 50s.

Các chuyên gia nhận định SpaceX của tỷ phú Elon Musk có thể là một trong các công ty đáp ứng yêu cầu của Samsung. Trước khi thỏa thuận với Globalstar, Apple được cho là đã có các cuộc đàm phán với SpaceX nhưng không thể thống nhất một số điều khoản.

Liên lạc vệ tinh nhiều khả năng sẽ là tiêu chuẩn mới trên smartphone cao cấp. Google gần đây cũng hứa hẹn Android 14 sẽ cho thực hiện gửi tin nhắn, cuộc gọi vệ tinh trên các máy hỗ trợ.

Hoài Anh

Bạn đang đọc bài viết "Điện thoại Samsung sẽ có liên lạc vệ tinh như iPhone 14" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh