shunshine group

Diễn biến mới nhất vụ “shipper giao tro cốt trong giỏ nhựa" tại Tp. Hồ Chí Minh

23/08/2021 08:29

Quá trình điều tra, công an xác định thông tin “shipper giao tro cốt trong giỏ nhựa” là sai sự thật.

Báo Tiền phong đưa tin, ngày 22/8, Công an quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Lân (SN 1974, ngụ quận Tân Phú) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân.

Theo đó, ngày 5/8, Công an quận Tân Phú phát hiện tài khoản “Lan Nguyen Van” đăng bài viết có tiêu đề “một shipper buồn nhất thế giới và một thằng bán gas quá rảnh” kèm hình ảnh trên đường Âu Cơ, phường Phú Trung, quận Tân Phú. Nội dung bài viết về việc một nhân viên mặc đồ bảo hộ màu trắng chở các hũ được cho là tro cốt của người chết do dịch COVID-19, giao tại hẻm 42 Âu Cơ, phường Phú Trung, quận Tân Phú.

Bài viết mô tả cảnh một em bé 10 - 12 tuổi đi cùng một bà cụ ra nhận 2 hũ cốt của cha mẹ. Sau khi bài viết được đăng tải, đã thu hút rất đông sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ gây hoang mang dư luận. Đến khoảng 20h30 ngày 6/8, nội dung trên đã được tài khoản “Lan Nguyen Van” đã đặt chế độ ẩn bài viết.

Theo báo Pháp luật Tp. Hồ Chí Minh, Công an quận Tân Phú qua xác minh thực tế tại địa bàn phường Phú Trung, quận Tân Phú không có hẻm 42 Âu Cơ, cũng như không có gia đình nào có nhiều người chết do dịch COVID-19.

Công an quận Tân Phú đã làm việc với ông Lân về hành vi đăng tin xuyên tạc, sai sự thật liên quan đến dịch COVID-19 trên tài khoản facebook cá nhân, gây hoang mang cho người dân.

Tại cơ quan điều tra, ông Lân đã thừa nhận hành vi đăng tin bịa đặt, sai sự thật.

Quá trình làm việc, ông Lân có thái độ không hợp tác, quanh co, cho rằng bản thân đăng bài có nội dung đúng sự thật.

Tuy nhiên qua đấu tranh, kết hợp số tài liệu, chứng cứ chứng minh của cơ quan công an, ông Lân đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Đồng thời, cam kết không tái phạm và chỉnh sửa các tin, bài đã đăng trước đó và chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Qua sự việc trên, Công an quận Tân Phú khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không chia sẻ, bình luận những thông tin chưa kiểm chứng, sai sự thật, xuyên tạc về tình hình dịch COVID-19 khi chưa được các cơ quan chức năng xác nhận. Những hành vi cố tình vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Quốc Tiệp (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Diễn biến mới nhất vụ “shipper giao tro cốt trong giỏ nhựa" tại Tp. Hồ Chí Minh" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh