shunshine group

Điểm sáng giữa bối cảnh khan hiếm nguồn cung căn hộ ven biển Nha Trang

01/04/2023 00:09

Thị trường căn hộ Nha Trang ghi nhận mức quan tâm mạnh mẽ của người dân địa phương trong bối cảnh quỹ đất trung tâm ngày càng có hạn và đắt đỏ.

Cách đây hơn một năm, cặp vợ chồng chị Nhung - anh Quân rao bán căn nhà hơn 60 m2 trên đường Bắc Sơn, TP Nha Trang (Khánh Hòa). Khi giao dịch thành công và thu về hơn 5 tỷ đồng, cặp đôi chia một phần tiền gửi tiết kiệm ngân hàng, một phần để chọn mua căn hộ trung tâm thành phố.

Vợ chồng anh chị cho rằng chuyển dịch sinh sống từ nhà đất lên căn hộ là bước ngoặt lớn nhưng tương xứng với nhu cầu sống an tĩnh, riêng tư và tiện ích, trong khi vẫn tận hưởng thiên nhiên trong lành của thành phố biển.

Xu hướng ở chung cư cao tầng

Anh Phạm Tiến Huy - một cư dân hiện sống cùng vợ con trong con hẻm trên đường Trương Hán Siêu, TP Nha Trang - cũng cho biết, gia đình anh vừa quyết định mua một căn hộ mới gần trung tâm hơn để phù hợp với thế hệ con trẻ. “Điều này giúp con cái tôi thuận tiện học tập tại các trường chất lượng, có nhiều cơ hội vui chơi, có thể bơi lội trong khuôn viên toà nhà. Đây như một khoản đầu tư của 2 vợ chồng để nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình. Chúng tôi đang chờ dự án bàn giao để chính thức dọn vào ở”, anh Huy nói thêm.

Trên thực tế, lựa chọn dịch chuyển tổ ấm lên tầng cao nhằm tận hưởng các giá trị sống như mong muốn đang ngày càng phổ biến tại Nha Trang. Các chuyên gia cũng đánh giá, lớp dân cư trẻ tại Nha Trang có xu hướng an cư ở các căn hộ nằm ngay trung tâm thành phố, thuộc những dự án chuẩn chỉnh về pháp lý và có giá thành phù hợp.

Hung Thinh anh 1

Quỹ đất trung tâm ngày càng đắt đỏ khiến việc sở hữu căn hộ trở thành xu hướng.

Khảo sát từ nhiều người mua và các môi giới bất động sản cũng cho thấy tính linh hoạt trong mục đích sử dụng của căn hộ sở hữu lâu dài, vị trí tốt là một lợi thế lớn giúp thu hút khách hàng. Các sản phẩm căn hộ này cho phép người mua có thể ở hoặc cho thuê, cũng có thể làm tài sản tích lũy.

Bên cạnh động lực là lối sống mới, muốn ở căn hộ từ những người dân địa phương, “làn sóng” lao động đổ về Nha Trang làm việc cũng đẩy nhu cầu tìm thuê, mua của căn hộ chung cư tại phố biển tăng liên tiếp.

Căn hộ hướng biển đón đầu nhu cầu nhà ở

Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, quỹ đất trung tâm gần như cạn kiệt, những dự án đáp ứng các tiêu chí về pháp lý, vị trí, tiện ích… thu hút khách hàng. Thống kê từ Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa quý IV/2022 cho thấy tỉnh có 10 dự án nhà ở thương mại đang triển khai, trong đó chỉ có 1.564 căn chung cư.

Điều này lý giải việc Grand Mark Nha Trang - dự án căn hộ ngay trung tâm TP Nha Trang với số lượng căn giới hạn - đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản khu vực này.

Grand Mark Nha Trang tọa lại tại số 16 Phước Long, nút giao giữa hai trục đường Phước Long và Võ Thị Sáu, cửa ngõ kết nối đón dòng khách từ Cam Ranh vào vui chơi tại thành phố. Dự án cũng nằm cạnh nhiều tiện ích như chợ Bình Tân, trường học các cấp từ mầm non đến THPT, khu giải trí. Từ đây, cư dân cũng dễ dàng di chuyển đến bệnh viện Tâm Trí, Vinmec, UBND phường Phước Long, ga Nha Trang, quảng trường 2/4, sân bay Cam Ranh…

Hung Thinh anh 2

Grand Mark Nha Trang là dự án hiếm có sở hữu pháp lý hoàn chỉnh, sở hữu lâu dài.

Vị trí này còn được xem như “điểm chạm” của dự án với cảnh quan thiên nhiên đặc sắc của địa phương khi bốn mặt được bao bọc bởi sông - núi - biển. Từ ban công mỗi căn hộ, cư dân có thể phóng tầm mắt ngắm bình minh tuyệt đẹp, lắng nghe tiếng sóng vỗ, hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành và tận hưởng làn gió mát lành từ biển khơi thổi vào.

Dự án còn mang đến nhiều giá trị về mặt tinh thần. Với chuỗi tiện ích đa dạng, cư dân tại dự án Grand Mark Nha Trang sẽ nhận được những trải nghiệm đáng giá ngay dưới chân nhà hay trên tầng cao. Có thể kể đến sảnh đón với không gian sang trọng, phố thương mại sầm uất phục vụ nhu cầu shopping ngay tại nhà hay hồ bơi Skyview rộng 500 m2, Garden & Bar trên Rooftop.

Trong tổng số 39 tầng, dự án đã xây dựng đến tầng 32, đảm bảo sớm hoàn thiện và bàn giao.

Hung Thinh anh 3

Tiện ích 5 sao được đầu tư bài bản tại Grand Mark Nha Trang.

Theo đánh giá từ các chuyên gia bất động sản và nhà đầu tư lâu năm, dự án còn có tiềm năng cho thuê lớn khi nằm tại một trong 3 thành phố đáng sống nhất Việt Nam và đà phục hồi du lịch. Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, trong 2 tháng đầu năm 2023, tỉnh đã đón hơn 573.000 lượt khách lưu trú, doanh thu ước đạt 3.294,6 tỷ đồng, lần lượt tăng 92,4% và 210,4% so với cùng kỳ năm trước. “Thủ phủ du lịch” miền Trung luôn được du khách trên toàn thế giới yêu thích, đặc biệt là khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga…

Độc giả xem thêm thông tin dự án tại đây.

Bạn đang đọc bài viết "Điểm sáng giữa bối cảnh khan hiếm nguồn cung căn hộ ven biển Nha Trang" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh