shunshine group

Đề xuất lắp mái che đường Lê Lợi: Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM nói gì?

31/03/2023 00:10

Đại diện Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM thông tin, công tác hoàn trả cây xanh nằm trong kế hoạch hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi (quận 1) sau khi thi công tuyến metro số 1.

Xã hội - Đề xuất lắp mái che đường Lê Lợi: Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM nói gì?

Đường Lê Lợi sau khi thi công tuyến metro số 1

Chiều 30/3, tại buổi họp báo định kỳ về kinh tế xã hội TP.HCM, bà Trương Quang Thục Trinh, Phó trưởng Phòng Quy hoạch khu vực 1, Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM đã thông tin liên quan đến đề xuất lắp mái che trên đường Lê Lợi (quận 1).

Theo bà Trinh, tuyến đường Lê Lợi hiện cơ bản đã được tái lập, các đơn vị liên quan sẽ trồng lại cây xanh tại đây theo đúng hạ tầng kỹ thuật như trước khi thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

“Trước hết, các đơn vị liên quan phải trồng lại cây xanh, sau đó tiếp tục lấy ý kiến rồi mới triển khai các công tác khác”, bà Trinh nói.

Xã hội - Đề xuất lắp mái che đường Lê Lợi: Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM nói gì? (Hình 2).

Bà Trương Quang Thục Trinh thông tin tại buổi họp báo

Về đề xuất lắp mái che trên đường Lê Lợi của Sở Quy hoạch và Kiến trúc, bà Trinh cho biết đây mới là bước nghiên cứu, đề xuất và xin chủ trương. “Về phía Sở cũng muốn đi đúng hướng trục đường Lê Lợi là trục đường thương mại dịch vụ và hướng tới tiện ích cho người đi bộ tại đây. Về hình thức mái như thế nào thì sau khi được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương, Sở sẽ có nghiên cứu tiếp, lấy ý kiến từ các chuyên gia và tiếp thu mọi ý kiến từ cộng đồng”, bà Trinh nói.

Trước đó, Sở Quy hoạch và Kiến trúc đã có văn bản gửi UBND TP.HCM về phương án lắp mái che nắng, che mưa dọc vỉa hè đường Lê Lợi (quận 1) với kinh phí thực hiện khoảng 20-30 tỉ đồng.

Xã hội - Đề xuất lắp mái che đường Lê Lợi: Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM nói gì? (Hình 3).

Tuyến đường này được Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP đề xuất lắp mái che nắng, che mưa

Theo Sở Quy hoạch và Kiến trúc, hiện trạng tuyến đường không thể bố trí ngay quang cảnh cây và mảng xanh đủ lớn, đủ dày để tạo bóng mát cho vỉa hè như trước. Do đó, giải pháp hiện nay là tăng cường mái che, vừa che nắng, che mưa, vừa tạo không gian đi bộ thuận lợi cho thương mại, du lịch.

Cuối năm 2022, gần 800m đường Lê Lợi đã được tháo dỡ rào chắn, trả lại mặt bằng, giao thông thông thoáng sau 8 năm rào chắn thi công tuyến metro số 1.

Đường Lê Lợi là một trong những trục đường có hoạt động kinh doanh, mua bán sầm uất và đắt đỏ nhất ở trung tâm thành phố, giá thuê mặt bằng tại đây lên tới hàng trăm triệu đồng/tháng.

Trước đó, sau khi hoàn trả mặt bằng, UBND quận 1 cũng đã đề xuất UBND TP cho phép chuyển đường Lê Lợi thành phố đi bộ để thu hút khách du lịch, phát triển kinh tế đêm.

Đông Thịnh

Bạn đang đọc bài viết "Đề xuất lắp mái che đường Lê Lợi: Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM nói gì?" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh