shunshine group

Đằng sau việc ứng dụng giao đồ ăn Now đổi thành ShopeeFood

17/08/2021 11:24

TTO - Now, một trong những ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất tại Việt Nam, vừa thông báo đến người dùng sẽ đổi tên thành ShopeeFood kể từ ngày 18-8. Đây được xem là một sự tích hợp và liên kết chặt chẽ hơn với hệ sinh thái Shopee.

Đằng sau việc ứng dụng giao đồ ăn Now đổi thành ShopeeFood - Ảnh 1.

Hình ảnh người giao hàng Now trên đường phố TP.HCM sẽ sớm được thay đổi bằng nhận diện thương hiệu mới - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Now, một trong những ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất tại Việt Nam, vừa gây xôn xao trong cộng đồng mua sắm trực tuyến khi bất ngờ thông báo sẽ đổi tên thành ShopeeFood kể từ ngày 18-8 tới đây. Đây không hẳn là một thương vụ M&A bởi từ năm 2017, Sea - tập đoàn mẹ của Shopee - đã sở hữu 82% cổ phần của Foody Corporation.

Theo Công ty cổ phần Foody/Now, việc đổi tên sẽ giúp hãng đồng nhất được thương hiệu trong hệ sinh thái với nhiều tiện ích của kinh tế số như thương mại điện tử (Shopee), đồ ăn (ShopeeFood), thanh toán (ShopeePay), qua đó gia tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng.

Khách hàng sẽ được tiếp cận nhiều dịch vụ và sản phẩm dễ dàng, các đối tác kinh doanh, nhà hàng và tài xế có một nguồn khách hàng đa dạng và rộng hơn, những điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế số của Việt Nam.

Cùng với việc đổi tên, Now cũng cho biết các quyền lợi của người dùng, đối tác đã được cấp trước đó vẫn được giữ nguyên, không có bất kỳ sự thay đổi nào.

Các dịch vụ hiện có của Now vẫn hoạt động bình thường như trước đây, trong đó dịch vụ NowFood đổi tên thành ShopeeFood, còn dịch vụ NowShip đổi tên thành ShopeeExpress Instant.

ShopeeFood sẽ tiếp tục cung cấp đa dạng thực phẩm, đồ uống và nhu yếu phẩm hằng ngày từ hệ thống các đối tác, bao gồm nhà hàng, siêu thị, cửa hàng tiện lợi...

Now (trước đây là Delivery Now) là dịch vụ giao hàng trực tuyến được Công ty cổ phần Foody ra mắt từ năm 2016. Đây là một trong những ứng dụng đón đầu mảng giao đồ ăn ở Việt Nam, khá quen thuộc với người dùng trong sắc đỏ tươi, viền xanh. Chưa thấy hãng thông bố nhận diện thương hiệu mới sau khi đổi tên về "chung nhà" với Shopee.

Trước đó, vào tháng 6-2021, ví điện tử AirPay cũng được chính thức đổi tên thành ShopeePay. Bước chuyển đổi này được cho là giúp tăng nhận diện thương hiệu ShopeePay, tiếp cận đông đảo người dùng hơn.

Đà Nẵng: Phát phiếu đi chợ, Đà Nẵng: Phát phiếu đi chợ, 'NOW' triển khai 'đi chợ hộ' miễn phí giao hàng đến 3km

NowFresh (trên ứng dụng Now) khởi động chương trình 'Đi Chợ Để Now Lo' dành riêng cho người dùng đang sinh sống tại thành phố Đà Nẵng, chương trình diễn ra từ ngày 01/08 đến hết ngày 31-08-2020.

Bạn đang đọc bài viết "Đằng sau việc ứng dụng giao đồ ăn Now đổi thành ShopeeFood" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh