shunshine group

Đắk Lắk: Hàng chục ca dương tính liên quan tới ổ dịch tại vựa sầu riêng

18/09/2021 19:36

Trong 66 ca mắc Covid-19 vừa ghi nhận tại Đắk Lắk, có hàng chục trường hợp liên quan đến ổ dịch cộng đồng tại vựa sầu riêng.

Chiều 17/9, tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 66 ca mắc Covid-19.

Trong đó, thị xã Buôn Hồ ghi nhận 31 trường hợp trong cộng đồng. Cụ thể, có 23 trường hợp trú tại các phường: Đạt Hiếu, Thiện An, An Lạc và Đoàn Kết.

Tất cả các bệnh nhân này đều làm việc tại vựa sầu riêng Lan Tươi, địa chỉ tại đường Trần Nguyên Hãn, phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ và có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân N.T.H, sinh năm 1976, trú tại 41 Hải Thượng Lãng Ông, phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ.

Bệnh nhân H. cũng làm việc tại vựa sầu riêng Lan Tươi, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 15/9.

Các bệnh nhân còn lại của thị xã Buôn Hồ cũng được ghi nhận trong cộng đồng gồm: Đ.V.T, sinh năm 1971; T.T.L, sinh năm 1955; H.T.K.T, sinh năm 1977; Đ.T.T.T, sinh năm 2012; Đ.V.T, sinh năm 2015; H.H.Đ, sinh năm 1977; N.T.H, sinh năm 1947, cùng trú tại phường An Bình, thị xã Buôn Hồ và Q.T.H.H, sinh năm 1988, trú tại 53 Nguyễn Trung Trực, phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ.

Các bệnh nhân này có yếu tố dịch tễ tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính.

Sự kiện - Đắk Lắk: Hàng chục ca dương tính liên quan tới ổ dịch tại vựa sầu riêng

Cơ quan chức năng đang nỗ lực truy vết tại ổ dịch cộng đồng của thị xã Buôn Hồ.

Huyện Krông Búk ghi nhận 13 trường hợp. Trong đó, có 8 trường hợp được ghi nhận trong cộng đồng, trú tại xã Pơng Drang, huyện Krông Búk và có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại vựa sầu riêng Lan Tươi, phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ.

Năm bệnh nhân còn lại được ghi nhận trong khu cách ly tập trung, trú tại buôn Ktơng Drun, xã Cư Né, huyện Krông Búk và có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại buôn Ktơng Drun.

Huyện Cư Kuin ghi nhận 18 trường hợp trong khu cách ly tập trung. Trong đó, có 13 trường hợp trú tại xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại buôn Pu Huê, xã Ea Ktur.

Năm trường hợp còn lại trú tại buôn Pưk Krông, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh cùng buôn.

Tp.Buôn Ma Thuột ghi nhận 4 trường hợp thông qua sàng lọc tại bệnh viện và trong cộng đồng gồm: H.T.T.N, sinh năm 1998; H.T.H. sinh năm 2001; M.H.A.T, sinh năm 2012 và M.G.K, sinh năm 2016, trú tại phường Tân Hòa, Tp.Buôn Ma Thuột.

Các bệnh nhân này có yếu tố dịch tễ gần nhà bệnh nhân H.T.S, mắc Covid-19 vào ngày 13/9.

Sự kiện - Đắk Lắk: Hàng chục ca dương tính liên quan tới ổ dịch tại vựa sầu riêng (Hình 2).

Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 66 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong ngày 17/9, tỉnh Đắk Lắk có 43 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh và được xuất viện, đưa về nơi cư trú tiếp tục cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Như vậy, đến nay toàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận tổng cộng 1.539 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, đang điều trị 689 trường hợp, 838 bệnh nhân đã điều trị khỏi và 12 trường hợp tử vong.

Trước những diễn biến của tình hình dịch Covid-19 nói trên, chiều 17/9, UBND tỉnh Đắk Lắk có văn bản chỉ đạo áp dụng biện pháp phòng, chống dịch tại một số địa phương của tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn 6 xã, phường của thị xã Buôn Hồ gồm: An Lạc, Đạt Hiếu, Thiện An, Thống Nhất, Đoàn Kết và An Bình.

Các địa phương còn lại của thị xã Buôn Hồ áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian bắt đầu từ 0h ngày 18/9 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với huyện Cư Mgar, thống nhất dừng áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn huyện Cư Mgar, kể từ 0h ngày 19/9 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng xã Quảng Tiến, huyện Cư Mgar và thị trấn Quảng Phú, huyện Cư Mgar giao cho Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cư Mgar quyết định thời điểm dừng Chỉ thị 16, tùy vào tình hình thực tế của địa phương, đánh giá nguy cơ, mức độ lây nhiễm để quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phù hợp.

Đối với huyện Ea H’leo, giao Chủ tịch UBND huyện căn cứ tình hình thực tế của từng xã, phường, thị trấn để quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch và giãn cách xã hội phù hợp, đảm bảo đúng quy định.

Khánh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "Đắk Lắk: Hàng chục ca dương tính liên quan tới ổ dịch tại vựa sầu riêng" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh