shunshine group

Daikin gặt trái ngọt trên hành trình lan tỏa lòng tốt giữa dịch Covid-19

30/07/2021 08:56

Lan toả thông điệp về lòng tốt trong cộng đồng để ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 là cách làm sáng tạo và đầy tính nhân văn mà doanh nghiệp Daikin Vietnam đã thực hiện, qua đó đóng góp 1,7 tỷ đồng và nhiều vật phẩm vào hành trình miễn dịch của người Việt.

Những con số biết nói về chiến dịch tôn vinh lòng tốt

Hơn 20 triệu lượt tiếp cận, gần 20.000 bài chia sẻ trên mạng xã hội như Facebook, Youtube, chiến dịch Lòng tốt nở hoa của Daikin Vietnam là một trong những chiến dịch gây được nhiều thiện cảm trên mạng xã hội trong thời gian qua. Với mục đích chính là đóng góp, ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 của Chính phủ, chiến dịch của doanh nghiệp này đã khéo léo "mượn" sức mạnh lan toả của mạng xã hội để tôn vinh lòng tốt của người dân ngay trong nghịch cảnh. Có thể nói, đây là một cách làm rất sáng tạo và nhân văn, được khởi động bởi một doanh nghiệp tử tế - doanh nghiệp phát triển vì cộng đồng.

Daikin gặt trái ngọt trên hành trình lan tỏa lòng tốt giữa dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Sự cống hiến của tuyến đầu là chất liệu của chiến dịch Lòng tốt nở hoa

Trong khuôn khổ của chiến dịch, Daikin Vietnam tổ chức cuộc thi chia sẻ những tấm gương người tốt, việc tốt trong đợt dịch Covid-19 và đã nhận được sự tham gia của hàng trăm bài viết lan toả. Đã có nhiều câu chuyện đạt được sức lan toả cao như: đội xe xin tình nguyện làm "người vận chuyển" chở các ca F0, F1 đến khu cách li tại Hội An, cặp vợ chồng không quản nắng mưa chở những xe lương thực hỗ trợ bộ đội biên phòng cửa ngõ, hay bệnh nhân từng mắc Covid-19 số 687 sau khi khỏi bệnh đã tri ân đội ngũ y tế và cộng đồng trong thời gian chữa trị bằng cách chung tay cung cấp hơn 70.000 lít nước khử khuẩn cùng máy khử khuẩn di động đến nơi tâm dịch,… Sự lan toả và chia sẻ mạnh mẽ các câu chuyện lòng tốt trong cuộc thi là minh chứng cho quan điểm: Lòng tốt là thứ ngôn ngữ mà bất kể ai cũng có thể hiểu và là thứ dễ lan toả nhất.

Không chỉ giới hạn trên mạng xã hội, trước diễn biến nguy hiểm của dịch bệnh, Daikin Vietnam quyết định ngay lập tức trao tặng 20 máy điều hoà đến Bệnh Viện Chợ Rẫy và 27 chiếc máy lọc không khí công nghệ Streamer đến các trung tâm y tế quận huyện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Hơn 20.000 máy điều hoà Made in Vietnam của doanh nghiệp đã được bán ra là minh chứng cho sự ủng hộ và hưởng ứng chiến dịch đầy nhân văn của Daikin Vietnam. Tổng số tiền ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 của Daikin Vietnam khi kết thúc chiến dịch lên đến hơn 1,7 tỷ đồng.

Daikin gặt trái ngọt trên hành trình lan tỏa lòng tốt giữa dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Daikin Vietnam trao một phần tiền ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 tỉnh Hưng Yên

Daikin gặt trái ngọt trên hành trình lan tỏa lòng tốt giữa dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Daikin Vietnam trao tặng 20 máy điều hoà không khí tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Đại diện Daikin Vietnam chia sẻ: "Chúng tôi phát động chiến dịch này như một lời khẳng định trách nhiệm xã hội, đồng hành xuyên suốt nhiều thập kỷ qua của Daikin cùng đất nước, chính phủ và người dân Việt Nam. Chúng tôi mong muốn cùng với cộng đồng lan toả những điều tốt đẹp, biến yêu thương thành hành động vượt qua mọi nghịch cảnh, chung tay chiến thắng đại dịch. "Lòng tốt nở hoa" sẽ là tiếng nói, hành động và là đại diện cho tinh thần tương thân tương ái của mọi người."

Khẳng định vai trò của một doanh nghiệp vì cộng đồng trong dịch Covid-19

Là một thương hiệu máy lạnh có cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam hàng thập kỷ qua, Daikin Vietnam đã dành được niềm tin của khách hàng khi nhiều năm dành được giải thưởng "Thương hiệu điều hoà xuất sắc" tại giải thưởng thường niên Tech Awards. Kể từ khi dịch Covid bùng phát vào năm 2019 gây ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế và sức khỏe người Việt, Daikin Vietnam đã làm tốt vai trò của một doanh nghiệp vì cộng đồng thông qua các hành động đóng góp không chỉ về vật chất mà còn giúp nâng cao nhận thức về công tác vệ sinh phòng chống dịch Covid-19. Năm 2020, Daikin Vietnam đã ghi điểm trong lòng cộng đồng khi đóng góp nhiều vật dụng và nhu yếu phẩm giúp đỡ người dân tại các địa phương trong giai đoạn giãn cách, tặng khẩu trang, thiết bị bảo hộ y tế cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng,....và đặc biệt, tháng 12/2020, 1000 công nhân viên nhà máy Daikin Vietnam đã đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và cùng thực hiện "Vũ điệu rửa tay" vui nhộn. Điệu nhảy dễ nhớ trên nền nhạc tươi mới nhằm lan tỏa niềm vui và nâng cao ý thức phòng bệnh mùa dịch Covid-19 từ Daikin Vietnam đã tạo nên hiệu ứng rất tốt khi xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam về số lượng người tham dự điệu nhảy.

Daikin gặt trái ngọt trên hành trình lan tỏa lòng tốt giữa dịch Covid-19 - Ảnh 4.

"Vũ điệu rửa tay" của Daikin Vietnam đạt danh hiệu kỷ lục Guinness Việt Nam.

Đại diện Daikin Vietnam cho biết "Những hoạt động, chiến dịch lan toả trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đặc biệt trong đại dịch Covid-19 là một trong những cách để Daikin Vietnam thể hiện sứ mệnh bảo vệ sức khoẻ của người Việt trong suốt hàng chục năm qua, cũng như tinh thần đồng hành, lạc quan tin tưởng vào thắng lợi của đất nước trước đại dịch".

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Bạn đang đọc bài viết "Daikin gặt trái ngọt trên hành trình lan tỏa lòng tốt giữa dịch Covid-19" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh