shunshine group

Đà Nẵng: Tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 một cách quyết liệt

06/12/2021 09:25

Đây là thông tin ông Lương Nguyễn Minh Triết vừa thông tin. Do đó, ông yêu cầu tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tối 3/12, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó bí thư Thành uỷ Tp.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có yêu cầu tăng cường thực hiện biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Theo ông Triết, từ đầu tháng 11/2021 đến nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát đợt dịch mới.

Một số địa phương, đơn vị và người dân có sự chủ quan, lơi lỏng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Việc thực hiện các biện pháp truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm, cách ly chưa thật sự tốt, còn tình trạng bỏ sót F1 và chậm xử lý các ổ dịch; có sự lúng túng trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong các cơ sở sản xuất, nhất là khi phát hiện ca F0.

Sự kiện - Đà Nẵng: Tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 một cách quyết liệt

Ông Lương Nguyễn Minh Triết. 

Công tác phối hợp, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đối với việc xử lý ổ dịch còn chưa tốt; vẫn còn một số người dân chưa tiêm vắc-xin hoặc không đồng ý tiêm vắc-xin phòng Covid-19…

Thời gian tới, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố tuy được kiểm soát nhưng vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là khi thế giới đã ghi nhận biến chủng mới Omicron của vi-rút SARS-CoV-2, có nguy cơ bùng phát đợt dịch mới.

Vì vậy, Thường trực Thành ủy đề nghị các cơ quan, địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 một cách quyết liệt, chủ động hơn.

Theo đó, ông Triết yêu cầu tập trung quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, chủ động và linh hoạt các chủ trương, chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Tp.Đà Nẵng với các phương châm, quan điểm phòng, chống dịch là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài; tiếp tục coi phòng, chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, bảo vệ sức khoẻ và an toàn tính mạng của người dân là trên hết, trước hết; phát huy vai trò của người dân là trung tâm, là chủ thể trong phòng, chống dịch; an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn.

Địa phương tiếp tục phát huy sức mạnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn Thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nâng cao trách nhiệm, phân công nhiệm vụ rõ ràng giữa các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan trong công tác phòng, chống dịch, nhất là khi xảy ra dịch bệnh trên địa bàn quản lý. Thường xuyên rà soát, củng cố, phát huy vai trò của các Tổ Covid cộng đồng, nhất là việc giám sát các trường hợp về từ địa phương khác, các trường hợp cách ly y tế, chữa trị Covid-19 tại nhà.

Địa phương phải thực hiện tốt 3 trụ cột trong công tác phòng, chống dịch. Thứ nhất là cách ly nhanh nhất, hẹp nhất, nghiêm ngặt nhất có thể; có mục tiêu và lộ trình để có giải pháp phù hợp, hiệu quả, sớm kết thúc cách ly, phong tỏa.

Sự kiện - Đà Nẵng: Tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 một cách quyết liệt (Hình 2).

Tp.Đà Nẵng dùng loa di động tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

Thứ 2 là xét nghiệm thần tốc, nhanh hơn tốc độ lây lan của dịch, đảm bảo khoa học, hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cuối cùng, điều trị tích cực từ sớm, từ xa, ngay tại cơ sở, góp phần giảm chuyển nặng, giảm tử vong. Các địa phương, đơn vị phải đánh giá đúng mức độ nguy hiểm của các ổ dịch; rà soát, truy vết, không để sót F1, F2, F liên quan để có biện pháp can thiệp phù hợp. Tiếp tục thực hiện hiệu quả phương châm 5K kết hợp vắc xin,điều trị, công nghệ, đề cao ý thức người dân và các biện pháp cần thiết khác.

Ông Triết nhấn mạnh, thời gian tới địa phương cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên và việc trả mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1. Rà soát, tạo điều kiện và tăng cường tuyên truyền, vận động, đề nghị các đối tượng chưa tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn Thành phố đăng ký và sớm được tiêm vắc-xin. Thành phố xây dựng kế hoạch để sẵn sàng tiêm mũi 3 khi Trung ương chỉ đạo thực hiện.

 

Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng: Tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 một cách quyết liệt" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh