shunshine group

Cuốn sách điểm danh những căn nhà thách thức trọng lực

22/01/2023 09:02

Cuốn sách "Living on the Edge: Houses on Cliffs" đã điểm tên hơn 40 công trình sáng tạo được xây dựng tại những địa điểm hiểm trở nhất trên thế giới.

biet thu anh 1

Theo Robb Report, cuốn sách Living on the Edge: Houses on Cliffs của tác giả Agata Toromanoff là một ấn phẩm không thể thiếu của những người yêu thích kiến trúc. Hơn 40 ngôi nhà xuất hiện trong cuốn sách đều có một điểm chung là được xây dựng trên các vách núi cheo leo. Ảnh: Modscape.

biet thu anh 2

Cuốn sách được phát hành bởi nhà xuất bản Lanoo và có giá khoảng 48 USD. Những công trình có trong tác phẩm đều nằm tại những địa điểm hiểm trở và xa xôi nhất trên thế giới. Một số ngôi nhà được xây trên những vách núi cao hàng trăm mét và phía dưới là sóng biển cuộn trào. Ảnh: Alex Hogrefe.

biet thu anh 3

Trong quá khứ, nhiều thành phố cũng được xây dựng dọc theo sườn núi. Các trường hợp tiêu biểu có thể kể đến như Cinque Terre ở Italy hay Santorini ở Hy Lạp. Những công trình tại đây vẫn tiếp tục thu hút du khách đến tham quan. Ảnh: Yorgos Kordakis.

biet thu anh 4

Các căn nhà có ngôn ngữ thiết kế tối giản và sử dụng những vật liệu thân thiện với thiên nhiên. Nhiều dự án trong cuốn sách áp dụng công nghệ xây nhà lắp ghép để vượt qua rào cản về địa hình. Ảnh: Federico Cairoli.

biet thu anh 5

Các đơn vị xây dựng luôn cố gắng để các công trình trên không tác động tiêu cực đến thiên nhiên xung quanh. Những ngôi nhà thách thức quy luật vật lý luôn là sản phẩm chứng minh cho sức sáng tạo và tài năng của các kiến trúc sư. Ảnh: Jose Antonio Molina.

biet thu anh 6

Căn nhà trong ảnh được xây dựng vào năm 2015. Công trình này tọa lạc bên một sườn núi ở Slovenian. Thiết kế của ngôi nhà được tạo ra bởi các sinh viên cùng các kiến trúc sư gồm Spela Videcnik và Rok Oman đến từ OFIS Architects. Ảnh: Janez Martincic.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "Cuốn sách điểm danh những căn nhà thách thức trọng lực" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh