shunshine group

Cuộc điện thoại cuối cùng của lao động gặp nạn khi về quê tránh dịch

09/10/2021 12:12

Khi đang đi xe máy về quê, hai người đã đâm vào chiếc xe tải dẫn đến một người tử vong, một người bị thương nặng.

Vợ khóc ngất nhận tin chồng tử vong

Sáng 9/10, người dân xóm Vĩnh Thành, xã Đồng Văn, huyện miền núi Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An sắp xếp công việc để đến gia đình chị Nguyễn Thị Nhung chia buồn khi nhận tin chồng chị là anh Trần Văn H. vừa mới tử vong do tai nạn khi đang trên đường về quê tránh dịch.

Gia đình vợ chồng chị Nhung đã có 3 người con, trong đó con đầu lớp 9, còn người con út mới lớp 4. Do cuộc sống khó khăn, anh H. vào miền Nam đi đánh cá biển thuê để kiếm tiền nuôi vợ và các con ở quê nhà. Thời gian gần đây, do ảnh hưởng dịch Covid-19, anh H. phải lên bờ ở Vũng Tàu không có việc làm. Cũng vì vậy nhiều tháng nay, anh không có thu nhập.

Dân sinh - Cuộc điện thoại cuối cùng của lao động gặp nạn khi về quê tránh dịch

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Mỹ Hà.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, xe khách không chạy, tiền cũng sắp tiêu cạn nên anh H. và 7 người khác cùng quê bàn nhau mua 4 chiếc xe máy để cùng nhau về quê. Trong đó, anh Trần Văn H. chở anh Nguyễn Sỹ T., cùng quê ở xã Đồng Văn.

Vào khoảng 16h ngày 8/10, khi nhóm người của anh H. đi đến địa phận huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam thì trời mưa to, tầm nhìn hạn chế. Bất ngờ, anh H. đâm vào đuôi chiếc xe tải đang dừng bên đường. Vụ tai nạn khiến anh H. tử vong tại chỗ, anh T. bị thương được người dân đưa đi cấp cứu.

Dân sinh - Cuộc điện thoại cuối cùng của lao động gặp nạn khi về quê tránh dịch (Hình 2).

Chị Nhung đau đớn khi nhận được hung tin. Ảnh Mỹ Hà.

Nhận được hung tin, chị Nguyễn Thị Nhung gục xuống òa khóc nức nở. Nỗi đau quá lớn khiến người phụ nữ này này cả đêm không ngủ, gào khóc gọi tên chồng.

“Vào trưa 8/10, anh H. có điện về báo rằng đã đến tỉnh Quảng Nam và đang dừng nghỉ ăn trưa. Anh dặn tôi đến UBND xã hỏi về cách khai báo y tế và địa điểm cách ly để khi trở về, anh đến thẳng trực tiếp đó luôn. Anh nói phải chấp hành cách ly, xét nghiệm an toàn rồi mới về nhà với vợ và các con. Vậy mà…”, chị Nhung òa khóc nức nở.

Cũng trong tối 8/10, người thân của anh Trần Văn H. đã xuất phát vào tỉnh Quảng Nam để tiến hành nhận thi thể. Vào sáng 9/10, thi thể anh H. đã được đưa về để tổ chức tang lễ.

Dân sinh - Cuộc điện thoại cuối cùng của lao động gặp nạn khi về quê tránh dịch (Hình 3).

Hàng xóm đến chia buồn với gia đình.

Ông Nguyễn Đức Quang, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh chị Nguyễn Thị Nhung thuộc diện khó khăn. Chúng tôi đã cử cán bộ xuống động viên, giúp đỡ gia đình chuẩn bị lo lễ tang cho anh H. Bước đầu, chính quyền hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân”.

Liên quan đến vụ việc, ông Đặng Ngọc Thân, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Tân Kỳ cho biết: “Từ đầu mùa dịch đến nay đã có gần 4.000 lao động từ miền Nam về huyện Tân Kỳ. Tính riêng 1 tuần nay, có khoảng 300 người về do ảnh hưởng của dịch”.

Dân sinh - Cuộc điện thoại cuối cùng của lao động gặp nạn khi về quê tránh dịch (Hình 4).

Sáng 9/10, thi thể anh được đưa về để tổ chức tang lễ.

Hơn 6.500 lao động đi xe máy từ miền Nam về quê Nghệ An trong 5 ngày

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Nghệ An, tính từ ngày 3/10 đến 12h00 ngày 8/10, có hơn 13.742 công dân về quê bằng xe máy được Sở phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức đón tại Quốc lộ 1 tuyến tránh Tp.Vinh.

Trong đó, công dân Nghệ An 6.562 người, công dân các tỉnh phía Bắc 7.180 người. Bên cạnh các công dân được CSGT dẫn đoàn, Sở đã huy động tổng cộng 345 lượt phương tiện xe khách và xe tải để vận chuyển các công dân và hành lý, xe gắn máy về các khu cách ly của địa phương, khu cách ly của tỉnh và bàn giao cho tỉnh Thanh Hóa.

Dân sinh - Cuộc điện thoại cuối cùng của lao động gặp nạn khi về quê tránh dịch (Hình 5).

Hàng nghìn lao động từ miền Nam về Nghệ An.

Sau khi Tp.HCM và các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội kể từ ngày 1/10, rất nhiều người dân quyết định trở về quê dù chính quyền sở tại vận động ở lại. Do hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng đường bộ, đường sắt, đường hàng không vẫn đang tạm ngừng, họ chủ yếu phải dùng xe máy làm phương tiện di chuyển.

Dân sinh - Cuộc điện thoại cuối cùng của lao động gặp nạn khi về quê tránh dịch (Hình 6).

Dự kiến, Nghệ An sẽ đón khoảng 10.000 người về trong tuần tiếp theo.

Dự kiến những ngày tới, Nghệ An sẽ đón thêm khoảng 10.000 công dân tiếp tục về quê tránh dịch, chưa kể người dân của các địa phương khác sẽ đi qua địa bàn tỉnh. Đến nay, trong số các lao động về quê từ miền Nam, đã có 11 người nhiễm Covid-19, tất cả đều ghi nhận trong khu cách ly ở Tx.Cửa Lò.

Bạn đang đọc bài viết "Cuộc điện thoại cuối cùng của lao động gặp nạn khi về quê tránh dịch" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh