shunshine group

CSGT Đà Nẵng, Quảng Nam dẫn đường đưa hàng ngàn người chạy xe máy về quê

09/10/2021 12:13

Hàng ngàn người dân chạy xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê. Họ được lực lượng chức năng các tỉnh, thành dọc đường hỗ trợ, tiếp sức.

Ngày 4/10, lực lượng CSGT Công an Tp.Đà Nẵng, CSGT Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp dẫn đường, tiếp tế nhu yếu phẩm cho hàng ngàn người dân chạy xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tại đèo Hải Vân, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng - nơi đoàn xe dừng nghỉ ngơi có đến hàng ngàn người. Trong số này có nhiều phụ nữ, trẻ em nhỏ. Tất cả đều mệt sau hành trình dài.

May mắn tại đây, họ được các nhóm thiện nguyện, tình nguyện viên, sinh viên... tiếp tế thức ăn, nước uống. Các đội thiện nguyên cũng tham gia đổ xăng, sửa xe, thay nhớt miễn phí cho đoàn xe.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp.Đà Nẵng thể hiện, từ 12h00 ngày 3/10 đến 12h00 ngày 4/10, CSGT Công an Tp.Đà Nẵng tổ chức lực lượng đảm bảo an ninh trật tự và dẫn 3 đoàn xe mô tô từ các tỉnh phía Nam qua địa phận Đà Nẵng trở về quê.

Ước tính 3 đoàn xe có tổng cộng 700 xe với 1300 người dân. Trong đó có 1 trường hợp trở về Đà Nẵng và được đưa đi cách ly tập trung. Các thành viên trong đoàn xe máy về quê dù rất đông nhưng đều chấp hành tốt quy định của lực lượng chức năng.

Dân sinh - CSGT Đà Nẵng, Quảng Nam dẫn đường đưa hàng ngàn người chạy xe máy về quê

Hàng ngàn người dân chạy xe máy về quê nghỉ ngơi tại đèo Hải Vân. Ảnh:T.V.

Theo anh Trần Vương - thành viên nhóm thiện nguyện ở Đà Nẵng tham gia hỗ trợ người dân chạy xe máy về quê, có nhiều trường hợp trong đoàn là trẻ em, người dân. Nhiều trường hợp mệt mỏi đành nghỉ tạm bên vệ đường.

"Các hội nhóm thiện nguyện ở Đà Nẵng đều có mặt tham gia hỗ trợ từ thực phẩm đến việc sửa xe hỏng, hỗ trợ xe trung chuyển....", anh Vương chia sẻ.

Tại Quảng Nam, Trung tá Nguyễn Hồng Sơn, Đội Trưởng đội CSGT số 2, phòng CSGT Công an tỉnh cho hay, những đoàn xe máy về quê qua địa phận Quảng Nam sẽ phải di chuyển quãng đường dài 130km đi qua 3 huyện là Phước Sơn, Nam Giang và Đại Lộc rồi đến Tp.Đà Nẵng.

Lực lượng chức năng ngoài dẫn đường sẽ tiếp tế đồ ăn, thức uống cho người dân về quê.

Dân sinh - CSGT Đà Nẵng, Quảng Nam dẫn đường đưa hàng ngàn người chạy xe máy về quê (Hình 2).

CSGT dẫn đường, hỗ trợ để hạn chế nguy hiểm, lạc đường, tiếp sức cho người dân về quê.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, việc CSGT tham gia dẫn đường cho các đoàn người đi xe máy về quê nhằm đảm bảo người dân không đi lạc đường, đi nhầm vào trung tâm địa phương. Việc dẫn đường các phương tiện đã hạn chế đi rất nhiều số vụ tai nạn giao thông.

Đặc biệt, ở địa phương Quảng Nam và Tp.Đà Nẵng có những cung đường đèo Lò Xo, Hải Vân vốn cực kỳ nguy hiểm.

Tuy nhiên, cũng có thiểu số một vài vụ việc thương tâm xảy ra. Theo Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, có một trường hợp về quê theo đoàn này không may gặp tai nạn khi ngang qua địa bàn huyện.

Cụ thể, vào khoảng 13h ngày 4/10, xe máy BKS 61E1 - 083.62 nằm trong đoàn chạy xe máy về đã va chạm với với xe tải. Hậu quả vụ việc khiến 2 người đi trên xe máy thương vong. 

Bạn đang đọc bài viết "CSGT Đà Nẵng, Quảng Nam dẫn đường đưa hàng ngàn người chạy xe máy về quê" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh