shunshine group

Corolla Cross, Kia Seltos thay nhau dẫn đầu phân khúc xe gầm cao đô thị

20/11/2021 11:45

Mẫu xe của Toyota có kết quả kinh doanh tháng 10 ấn tượng với lượng xe bán ra bứt phá nhưng xét từ đầu năm 2021 thì phần thắng tạm nghiêng về Kia Seltos.

Với 2.402 xe bán ra, Corolla Cross là mẫu xe bán chạy thứ ba tại Việt Nam trong tháng 10, chỉ xếp sau "vua bán tải" Ranger và Hyundai Accent. Đây cũng là thành tích tốt nhất mà mẫu xe nhà Toyota đạt được trong bảng xếp hạng những xe bán chạy nhất tháng, tính trên toàn thị trường.

Corolla Cross, Kia Seltos thay nhau dẫn đầu phân khúc xe gầm cao đô thị - 1

Toyota Corolla Cross và Kia Seltos thay nhau dẫn đầu phân khúc xe gầm cao đô thị. (Ảnh: Minh Thanh)

Xét trong phân khúc xe gầm cao đô thị, Corolla Cross bán nhiều hơn khoảng 600 xe so với đối thủ Kia Seltos. Mẫu xe do Thaco lắp ráp đã giao 1.812 chiếc tới tay khách hàng trong tháng 10. Về nhì tháng vừa qua nhưng xét từ đầu năm thì Kia Seltos lại đứng nhất với khoảng 11.820 xe, trong khi con số này với Toyota Corolla Cross là gần 10.600 xe.

Thực tế, sức hút của bộ đôi Corolla Cross và Kia Seltos liên tục duy trì ở mức cao trong phân khúc. Những tháng trước, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên việc nhập khẩu bị hạn chế. Doanh số tháng 10 của Corolla Cross được ví như chiếc lò xo nén lại, chỉ chờ hết dịch là bung ra. Còn Seltos được lắp ráp trong nước, lượng xe bán có tăng nhưng không đột biến như đối thủ.

Phần còn lại của phân khúc cũng ghi nhận doanh số đi lên, tuy nhiên vẫn còn khoảng cách khá xa so với hai mẫu xe dẫn đầu. Kona tiếp tục là "em út" nhà Hyundai, cả về kích thước cũng như doanh số so với hai "đàn anh" Tucson hay Santa Fe. Bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 chưa tạo nên đột phá. Honda HR-V cần một bản nâng cấp nếu muốn cạnh tranh.

Corolla Cross, Kia Seltos thay nhau dẫn đầu phân khúc xe gầm cao đô thị - 2

Trong phân khúc còn có MG ZS, Peugeot 2008 nhưng không có số liệu cụ thể. 

Gia An

Bạn đang đọc bài viết "Corolla Cross, Kia Seltos thay nhau dẫn đầu phân khúc xe gầm cao đô thị" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh