shunshine group

Công viên trung tâm TP.Vinh "xin" thả hơn 10 con cá sấu về tự nhiên

20/03/2023 12:07

Phía quản lý công viên trung tâm Tp.Vinh, quyết định dừng bán vé vào cửa. Đơn vị này cũng kiến nghị cơ quan chức năng tìm nơi thả cá sấu về môi trường tự nhiên.

Dân sinh - Công viên trung tâm TP.Vinh 'xin' thả hơn 10 con cá sấu về tự nhiên

Theo đó, công viên trung tâm Tp.Vinh có diện tích gần 26ha. Năm 2005 công viên này bắt đầu mở cửa đón du khách. Đây được xem như là "lá phổi" của đô thị, có tác dụng điều hòa khí hậu của thành phố.

Dân sinh - Công viên trung tâm TP.Vinh 'xin' thả hơn 10 con cá sấu về tự nhiên (Hình 2).

Là công viên lớn nhất thành Vinh nhưng thời gian qua, công viên này rất vắng vẻ, ít du khách. Nhiều hạng mục, trò chơi bên trong công viên này lâu không được sử dụng cũng đã xuống cấp, các máy trò chơi bằng sắt có dấu hiệu hoen gỉ.

Dân sinh - Công viên trung tâm TP.Vinh 'xin' thả hơn 10 con cá sấu về tự nhiên (Hình 3).

Gần đây, chủ đầu tư của Công viên trung tâm Tp.Vinh là Công ty Cổ phần Trung Long đã quyết định dừng bán vé vào cửa, cho du khách vào công viên vui chơi tự do. Mặc dù, các du khách tự do vào tham quan nhưng các trò chơi dịch vụ bên trong công viên không hoạt động. Công viên mở cửa miễn phí, người dân và du khách có ghé thăm nhiều hơn nhưng chủ yếu vào đi bộ, dạo chơi hóng mát.

Dân sinh - Công viên trung tâm TP.Vinh 'xin' thả hơn 10 con cá sấu về tự nhiên (Hình 4).

Trước đó, công viên này cũng đã từng đầu tư nuôi hàng chục loài động vật hoang dã để phục vụ du khách tham quan, nhưng nay chỉ còn lại duy nhất một đàn cá sấu hơn 10 con. 

Dân sinh - Công viên trung tâm TP.Vinh 'xin' thả hơn 10 con cá sấu về tự nhiên (Hình 5).
Dân sinh - Công viên trung tâm TP.Vinh 'xin' thả hơn 10 con cá sấu về tự nhiên (Hình 6).

 Khu vực nuôi cá sấu đã cũ kỹ, được bao bọc bởi một hàng rào lưới thép B40 cao hơn 1,5m, đã hoen gỉ. Dưới sát mặt đất, khu nuôi cá sấu được bao bọc một lớp tường vây cao chừng 30cm. “Phía bên trong khu vực nuôi cá sấu có nhiều cá sấu con nhỏ. Nếu trẻ con đến sát chơi sẽ rất nguy hiểm. Hoặc lỡ chúng đưa chân vào thì rất dễ bị cá cắn”, chị Tạ Thị Lài, người dân Tp.Vinh lo lắng.

Dân sinh - Công viên trung tâm TP.Vinh 'xin' thả hơn 10 con cá sấu về tự nhiên (Hình 7).

Cá sấu được nuôi trong chuồng chỉ cách một lớp thép B40 mỏng, thưa. Người dân có thể đưa tay vào trong. Một số điểm trên hàng rào lưới thép bung ra, thép đã hoen gỉ, được đan lại tạm bợ.

Dân sinh - Công viên trung tâm TP.Vinh 'xin' thả hơn 10 con cá sấu về tự nhiên (Hình 8).

Theo ông Nguyễn Văn Thắng - Giám đốc Công ty Cổ phần Trung Long, chủ quản của Công viên trung tâm thành phố Vinh, đàn cá sấu này có hơn 10 con. Hàng ngày đơn vị này vẫn thường xuyên cho người dọn dẹp, kiểm tra.

Dân sinh - Công viên trung tâm TP.Vinh 'xin' thả hơn 10 con cá sấu về tự nhiên (Hình 9).

Theo vị lãnh đạo này, đơn vị này đang tập trung đầu tư vào hệ thống các trò chơi trong công viên nên dừng chăm nuôi động vật. “Trước đây chúng tôi cũng từng thả khỉ về tự nhiên. Nay chỉ còn lại một đàn cá sấu, chúng tôi đã kiến nghị kiểm lâm tìm địa điểm để thả về tự nhiên, nhưng hơn 2 năm rồi vẫn chưa có nơi để thả”, ông Thắng cho biết thêm.

Dân sinh - Công viên trung tâm TP.Vinh 'xin' thả hơn 10 con cá sấu về tự nhiên (Hình 10).

 Đơn vị cũng khẳng định khu vực chuồng nuôi cá sấu vẫn an toàn và có hàng rào bảo vệ. Sắp tới, nếu vẫn chưa tìm được nơi để thả đàn cá sấu này về tự nhiên, phía công ty sẽ cho sửa chữa lại để phục vụ du khách tham quan. 

Quang Huy

Bạn đang đọc bài viết "Công viên trung tâm TP.Vinh "xin" thả hơn 10 con cá sấu về tự nhiên" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh