shunshine group

Công ty tài chính trong cuộc chiến chống tín dụng đen

03/07/2022 21:03

Phó thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết tín dụng đen là vấn đề nhức nhối.

Công ty tài chính trong cuộc chiến chống tín dụng đen - Ảnh 1.

Nhận hàng trăm các cuộc gọi đe dọa, gia đình và người thân bị quấy rối thường xuyên, cuộc sống công nhân lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng nghiệm trọng bởi tín dụng đen - Ảnh: H.Y

Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt từ các cơ quan chức năng như Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công an và cả chính quyền địa phương vào cuộc, trong thời gian qua, đã loại bỏ được rất nhiều tổ chức, cá nhân núp bóng, hoạt động tín dụng đen dưới mọi hình thức, giảm thiểu hậu quả, nhưng trên thực tế, tín dụng đen vẫn "gieo" nỗi ám ảnh tại nhiều nơi, thậm chí có xu hướng tăng lên ở một số địa bàn tập trung các khu công nghiệp.

Tại chương trình đối thoại, 2 công ty thuộc 2 ngân hàng thương mại lớn: FE CREDIT là công ty tài chính thuộc ngân hàng VPBank và Công ty thuộc HD Bank đã cam kết mỗi ngân hàng hỗ trợ gói vay 10.000 tỉ với lãi suất bằng 50% lãi suất thị trường hiện nay để cho vay tất cả nhu cầu chính đáng của công nhân.

"Chúng tôi liên tục nghiên cứu, phát triển các sản phẩm cho vay tiêu dùng đa dạng với lãi suất phù hợp, thủ tục đơn giản, hình thức thanh toán linh hoạt, đồng thời nâng cấp quy trình, mở rộng mạng lưới, nhằm giúp khách hàng tiếp cận khoản vay dễ dàng và an toàn hơn", đại diện FE CREDIT chia sẻ.

Đại diện đơn vị này cũng cho biết thời gian vừa qua đã hỗ trợ hàng chục nghìn khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 kéo dài trong hơn hai năm qua. 

"Cụ thể, chúng tôi đã triển khai chương trình 400.000 khoản vay được hưởng lãi suất ưu đãi trị giá khoảng 2.000 tỉ đồng. Hầu hết khách hàng được công ty tập trung hỗ trợ đều thuộc nhóm có thu nhập thấp và trung bình, chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch", vị này thông tin thêm.

"Bên cạnh đó, sau khi Ngân hàng Nhà nước ban hành các thông tư về việc cơ cấu thời gian trả nợ, miễn giảm phí, giữ nguyên nhóm nợ, hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chúng tôi đã xem xét cơ cấu lại thời gian trả nợ cho các khách hàng đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. 

Các giải pháp này đã hỗ trợ gần 200.000 khách hàng với số lãi phí hỗ trợ gần 215 tỉ đồng. Đây là một phần kết quả trong nhiều chương trình mà chúng tôi triển khai nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn", đại diện đơn vị này nhấn mạnh.

Và với tình hình tín dụng đen đang ngày càng len lỏi, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống người lao động tại các khu công nghiệp, đơn vị này cũng cho biết hiện đang gấp rút phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và Liên đoàn lao động để sớm có phương án triển khai gói vay ưu đãi 10.000 tỉ đồng tới công nhân, người lao động, giúp người dân tận dụng được nguồn vốn này để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết "Công ty tài chính trong cuộc chiến chống tín dụng đen" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh