shunshine group

Công ty dược phẩm lên tiếng về sản phẩm VIPDERVIR C

16/08/2021 09:29

Trước thông tin về sản phẩm VIPDERVIR C đang khiến nhiều người nhầm lẫn với thuốc điều trị Covid-19, đại diện công ty dược phẩm Vinh Gia đã lên tiếng.

Có hợp tác sản xuất hay không còn phụ thuộc vào kết quả nghiên cứu lâm sàng

Ngày 10/8, Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam họp báo công bố kết quả nghiên cứu tiền lâm sàng thuốc VIPDERVIR điều trị Covid-19. 

Tuy nhiên, sau đó trên mạng xã hội chia sẻ một sản phẩm thực phẩm chức năng trùng đúng tên VIPDERVIR, giống cả thiết kế chỉ thêm mỗi chữ C. Nhiều người đã chia sẻ sản phẩm này và tìm kiếm để mua thuốc VIPDERVIR C.

Dư luận cũng đặt ra nhiều dấu hỏi rằng việc này dễ gây nhầm lẫn 2 loại thuốc là một, tại sao lại có sự trùng hợp thiết kế đến vậy? Trước những băn khoăn trên, để rộng đường dư luận, PV Người Đưa Tin Pháp luật đã liên hệ với phía Công ty cổ phần Dược phẩm Vinh Gia.

Tiêu dùng & Dư luận - Công ty dược phẩm lên tiếng về sản phẩm VIPDERVIR C

Hình ảnh về sản phẩm VIPDERVIR C được chia sẻ trên mạng xã hội. 

Trả lời PV, người phụ trách nhãn hàng thực phẩm bảo vệ sức khỏe VIPDERVIR C của Dược phẩm Vinh Gia cho biết: “Ngày 10/8/2021, công ty Cổ phần Dược phẩm Vinh Gia nhận được thông tin trên một số trang cá nhân, trang page mạng xã hội và trang báo điện tử đã đăng tải thông tin sai sự thật gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về sản phẩm thực phẩm chức năng VIPDERVIR - C là thuốc điều trị Covid.

Chúng tôi khẳng định: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vipdervir C là “thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Sản phẩm đã được công bố tại cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế số công bố 5932/2021/ĐKSP cấp ngày 29/06/2021) với công dụng “hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc các bệnh do virus, do sức đề kháng kém gây ra”. Sản phẩm tuân thủ mọi quy định của pháp luật về công bố và lưu hành sản phẩm”.

Tiêu dùng & Dư luận - Công ty dược phẩm lên tiếng về sản phẩm VIPDERVIR C (Hình 2).

Sản phẩm VIPDERVIR.

Về thuốc VIPDERVIR điều trị Covid-19 do viện Hàn Lâm Khoa học và Công Nghệ Việt Nam công bố có phải do công ty dược phẩm Vinh Gia sản xuất, đại diện này cho biết: “Ngày 10/8/2021, viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức họp báo công bố kết quả nghiên cứu tiền lâm sàng thuốc VIPDERVIR, đây là việc công bố công trình nghiên cứu khoa học với mục tiêu của nghiên cứu thuốc điều trị Covid-19, công trình nghiên cứu thuốc VIPDERVIR đã hoàn thành giai đoạn tiền lâm sàng, sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng trong giai đoạn tiếp theo. Do đó, một số thông tin về việc “Điều chế thành công thuốc VIPDERVIR để điều trị Covid-19” là chưa chính xác. Công ty cổ phần Dược phẩm Vinh Gia chỉ là đơn vị hợp tác nghiên cứu, không phải là đơn vị tổ chức.

Hiện, công ty đang hợp tác nghiên cứu, do sản phẩm chưa được công bố và bán ra trên thị trường nên chưa thể trả lời việc sản xuất thuốc VIPDERVIR hay không. Việc có hợp tác sản xuất hay không còn phụ thuộc vào kết quả nghiên cứu lâm sàng”.

Theo vị đại diện công ty, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe VIPDERVIR C với công dụng “hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc các bệnh do virus, do sức đề kháng kém gây ra” dù đã được cấp số công bố từ ngày 29/6/2021, nhưng vì nhiều lý do chủ quan và khách quan, mà đến nay, công ty Cổ phần Dược phẩm Vinh Gia chưa tiến hành truyền thông quảng cáo cho sản phẩm này trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào.

“Sản phẩm cũng chưa được bán tại các nhà thuốc, vì vậy không có chuyện tẩy xóa thông tin cũng như người dân đổ xô đi mua thuốc, trục lợi cá nhân.

Do đó, những tin đồn thất thiệt, cho rằng công ty cổ phần Dược phẩm Vinh Gia cố tình khiến người dân hiểu nhầm thực phẩm bảo vệ sức khỏe VIPDERVIR C là thuốc Vipdervir là hoàn toàn không đúng.

Tiêu dùng & Dư luận - Công ty dược phẩm lên tiếng về sản phẩm VIPDERVIR C (Hình 3).

Toàn cảnh họp báo trực tuyến công bố kết quả nghiên cứu tiền lâm sàng thuốc điều trị Covid-19 (Ảnh: Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam).

Chúng tôi đang tích cực liên hệ và đề nghị các trang báo chí, truyền thông, các cá nhân, tổ chức đã đã đăng thông tin là “Điều chế thành công thuốc Vipdervir để điều trị Covid-19” hoặc thông tin “thuốc Vipdervir” và các thông tin sai sự thật thất thiệt về công ty cổ phần Dược phẩm Vinh Gia phải ngay lập tức xóa các bài viết đã đăng, cải chính công khai chính xác sản phẩm, xin lỗi chúng tôi”, đại diện công ty khẳng định.

Trong một diễn biến liên quan đến sản phẩm VIPDERVIR đang khiến dư luận hiểu nhầm vì thiết kế gần giống với sản phẩm VIPDERVIR C, PV đã liên hệ trực tiếp với PGS.TS.NCVCC. Lê Quang Huấn- chủ nhiệm đề tài và lãnh đạo viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, tuy nhiên chúng tôi chưa nhận được phản hồi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Hoàng Bích

Bạn đang đọc bài viết "Công ty dược phẩm lên tiếng về sản phẩm VIPDERVIR C" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh