shunshine group

Cổ phiếu penny “dậy sóng”, VN-Index đảo chiều tăng về cuối phiên với thanh khoản giảm sút

30/07/2021 08:57

Một điểm đáng chú ý, dòng tiền có xu hướng chuyển dịch sang nhóm penny trong phiên hôm nay. Hàng loạt cổ phiếu như TTF, TTH, ITA, DLG, HQC, TTB…hay các cổ phiếu "họ FLC" như ROS, FLC, HAI, KLF, AMD, ART đồng loạt tăng trần.

Sau những phút đầu phiên chiều giảm khá sâu, các chỉ số chứng khoán dần hồi phục về cuối phiên và thậm chí đóng cửa trong sắc xanh tăng điểm. Nhiều cổ phiếu lớn như BVH, GAS, FPT, HPG, PLX, HVN, VHM, POW,…đã tăng khá tốt trong phiên chiều nay. Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu ngân hàng như ACB, BID, STB, SHB, TCB, HDB…đóng cửa tăng giúp củng cố đà hồi phục của thị trường.

Tâm lý tích cực cũng giúp các cổ phiếu chứng khoán (AGR, BSI, CTS, HCM, MBS, VND, VCI, FTS…), thép (HPG, HSG, NKG, POM, TVN, VGS…) hay dầu khí (GAS, PVD, PVS, PVB, PVC…) tăng trong phiên hôm nay.

Dòng tiền cũng hướng tới các cổ phiếu bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp giúp giao dịch trở nên bớt phần ảm đạm.

Một điểm đáng chú ý, dòng tiền có xu hướng chuyển dịch sang nhóm penny trong phiên hôm nay. Hàng loạt cổ phiếu như TTF, TTH, ITA, DLG, HQC, TTB…hay các cổ phiếu "họ FLC" như ROS, FLC, HAI, KLF, AMD, ART đồng loạt tăng trần.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 1,24 điểm (0,1%) lên 1.297,54 điểm; HNX-Index tăng 1,27% lên 296,7 điểm và UPCom-Index tăng 1,75% lên 85,36 điểm. Thanh khoản toàn thị trường sụt giảm mạnh, giá trị giao dịch 3 sàn chỉ đạt gần 19.000 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ bán ròng 215 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực bán tập trung vào một vài cổ phiếu như VNM, VIC, VCB, CTG, HPG, E1VFVN30…

=================================

Sau cú "Flash Sale" đầu giờ chiều, một số cổ phiếu đã mau chóng hồi phục trở lại giúp các chỉ số dần thu hẹp đà giảm, thậm chí HNX-Index và UPCom-Index đã lấy lại sắc xanh.

Đà hồi phục của thị trường được dẫn dắt bởi một số cổ phiếu lớn như FPT, HPG, HVN, VHM, VRE, GAS…Bên cạnh đó, các nhóm cổ phiếu thép, dầu khí cũng thu hút dòng tiền khá tốt.

Tại thời điểm 13h30’, chỉ số VN-Index giảm 6,36 điểm (0,49%) xuống 1.289,8 điểm; trong khi HNX-Index tăng 0,64% lên 294,84 điểm và UPCom-Index tăng 0,4% lên 84,23 điểm. Tuy vậy, thanh khoản thị trường vẫn khá thấp với giá trị giao dịch 3 sàn chỉ đạt 13.000 tỷ đồng.

===================================

Những phút đầu phiên chiều diễn ra khá tiêu cực. Áp lực bán tăng mạnh trên toàn thị trường khi bên cầm cổ phiếu dần mất kiên nhẫn khiến các chỉ số mau chóng giảm sâu.

Hàng loạt cổ phiếu lớn như BVH, FPT, HPG, MSN, VNM, VIC, SAB, MWG…hay các cổ phiếu ngân hàng ACB, BID, CTG, MBB, VCB, VPB, TCB…chìm sâu trong sắc đỏ khiến thị trường không còn trụ đỡ.

Tại thời điểm 13h23’, chỉ số VN-Index giảm 17,17 điểm (1,32%) xuống 1.279,13 điểm; HNX-Index giảm 0,14% xuống 292,53 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 12.000 tỷ đồng.

========================================

Phiên giao dịch sáng diễn ra với những nhịp đảo chiều liên hồi của các chỉ số. Có thời điểm VN-Index tăng hơn 10 điểm nhưng mau chóng đảo chiều giảm do không thu hút được dòng tiền. Nhóm cổ phiếu ngân hàng CTG, MBB, VCB, VIB, VPB, LPB, HDB…đồng loạt giảm do lo ngại các ngân hàng có thể sụt giảm lợi nhuận khi hạ lãi suất đã tác động ít nhiều tới thị trường.

Cùng với nhóm ngân hàng, một số cổ phiếu lớn như MSN, VIC, VNM, SAB, MWG, NVL cũng giảm điểm, kéo tụt đà tăng của chỉ số.

Nhóm chứng khoán giao dịch phân hóa mạnh với BSI, BVS, HCM, MBS, SHS, SSI, VND tăng điểm, trong khi nhiều cổ phiếu chứng khoán nhỏ hơn như AGR, VDS, VIX, FTS hiện đang giảm.

Các cổ phiếu thép HPG, HSG, NKG cũng hồi phục tăng điểm trong bối cảnh giá thép thế giới đang tăng mạnh những ngày gần đây. Bên cạnh đó, nhóm khu công nghiệp cũng thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng như NTC, GVR, PHR, SNZ, SIP…

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm 4,69 điểm (0,36%) xuống 1.291,61 điểm; HNX-Index tăng 0,7% lên 295,02 điểm và UPCom-Index tăng 1,13% lên 84,84 điểm. Thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh với giá trị giao dịch 3 sàn hiện chỉ đạt gần 11.000 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ bán ròng khoảng 90 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực bán tập trung chủ yếu vào E1VFVN30, CTG, VCB, HPG…

=================================

Sau khi giảm hơn 50 điểm trong phiên hôm qua, dòng tiền bắt đáy đã rục rịch trở lại thị trường trong phiên 13/7 giúp VN-Index tăng điểm ngay từ những phút mở cửa. Tuy vậy, tâm lý thận trọng bao trùm thị trường khiến dòng tiền bắt đáy chưa thực sự "mạnh dạn", trong khi bên cầm cổ phiếu luôn thường trực bán mỗi khi thị trường hồi phục khiến các chỉ số mau chóng quay đầu giảm điểm.

Nhóm ngân hàng hiện giao dịch không mấy tích cực với nhiều mã giảm như VPB, TCB, LPB, HDB, BAB, VIB, VCB…Có lẽ việc giảm lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp sẽ khiến các ngân hàng phải hy sinh lợi nhuận, qua đó tác động tiêu cực tới giá cổ phiếu.

Nhóm chứng khoán sau giai đoạn hút tiền mạnh nửa đầu năm cũng chịu áp lực chốt lời với hàng loạt mã giảm như CTS, MBS, VIX, VDS, FTS,…

Ở chiều ngược lại, nhóm thép HPG, HSG, NKG, VGS…sau khi giảm mạnh những phiên gần đây đang hồi phục trong bối cảnh giá thép thế giới tiếp tục tăng "phi mã".

Tại thời điểm 10h, chỉ số VN-Index giảm 5,19 điểm (0,4%) xuống 1.291,05 điểm; trong khi HNX-Index vẫn tăng 0,76% lên 295,2 điểm và UPCom-Index tăng 0,82% lên 84,57 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 5.000 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi họ mua ròng 35 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực mua tập trung vào các cổ phiếu như VHM, MSB, OCB…

 

Bạn đang đọc bài viết "Cổ phiếu penny “dậy sóng”, VN-Index đảo chiều tăng về cuối phiên với thanh khoản giảm sút" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh