shunshine group

Cơ hội cho chủ đầu tư bất động sản tại Việt Nam

28/09/2022 20:02

Các chuyên gia tại Colliers cho rằng Việt Nam đang mở rộng cơ hội đầu tư bất động sản văn phòng, công nghiệp, bán lẻ, nhà ở không chỉ ở khu vực trung tâm mà cả các khu đô thị mới.

Cơ hội đầu tư đang rộng mở, không chỉ ở các khu vực trung tâm mà cả các khu đô thị mới. Ảnh: Quỳnh Danh

Theo bà Nhung Vũ, Phó giám đốc Dịch vụ văn phòng tại Colliers Việt Nam, cơ hội đầu tư đang rộng mở không chỉ ở khu vực trung tâm (CBD) mà cả các khu đô thị mới.

Đáng chú ý nhất là thị trường văn phòng, khi tỷ lệ trống tại hai thành phố lớn TP.HCM và Hà Nội luôn ở mức thấp và nhu cầu thuê văn phòng, đặc biệt là văn phòng hạng A vẫn tiếp tục tăng. Đây là cơ hội cho các vùng phụ cận và khu đô thị mới phát triển loại hình này.

Tương tự, thị trường bán lẻ cũng có xu hướng phát triển dần mở rộng ra các quận ngoại thành cùng với sự hình thành các khu đô thị mới.

"Song song đó, những nhà phát triển bán lẻ quốc tế có nhiều năm kinh nghiệm tại Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, đặc biệt là quỹ đất lớn để phát triển các trung tâm thương mại mới", bà Trang Đỗ, Trưởng phòng Dịch vụ bán lẻ tại Colliers Việt Nam nói thêm.

Với tình hình này, các chuyên gia của đơn vị tư vấn này kỳ vọng các tỉnh thành Tây Ninh, Long An, Cần Thơ, Đà Nẵng, Huế, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Dương, Quảng Ninh và Hải Phòng sẽ là điểm đến tiếp theo cho các dự án bất động sản bán lẻ.

Bên cạnh đó, là một trong những thị trường hứa hẹn nhất trong khu vực, Việt Nam có triển vọng phát triển lâu dài và tiềm năng lớn để trở thành trung tâm logistics kết nối với các nước ASEAN.

Không chỉ phát triển ở các khu vực trung tâm, ông Jax Cho, Giám đốc Thị trường vốn & dịch vụ đầu tư tại Colliers Việt Nam cho biết các khu vực ngoại thành và miền Trung Việt Nam có thể là những điểm đến hấp dẫn đầu tư trong thời gian tới khi giá đất còn cạnh tranh và giá nhân công hợp lý.

Trong khi đó, đối với lĩnh vực khách sạn là ngành hồi phục mạnh mẽ nhất sau khi Chính phủ mở cửa đón khách du lịch ngày 15/3, tính đến 30/8 Việt Nam ghi nhận hơn 1,44 triệu lượt khách quốc tế. Colliers ước tính lượng khách quốc tế dự kiến tiếp tục tăng trong năm 2023 và đạt mức phục hồi hoàn toàn vào năm 2024.

"Đồng thời, hai năm đại dịch vừa qua, định giá các tài sản khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam có thể thấp đi phần nào, làm giảm dòng tiền chiết khấu. Điều này cộng với triển vọng tích cực của Việt Nam và khu vực mở ra cơ hội để các nhà đầu tư mua tài sản khách sạn và khu nghỉ dưỡng", ông Morgan Ulaganathan, Giám đốc Dịch vụ tài sản và tư vấn du lịch của Colliers Việt Nam nhận định.

Nhìn chung, các nhà đầu tư toàn cầu đang dịch chuyển vốn sang bất động sản. Tuy nhiên trong quý II/2022 sự gia tăng biến động của thị trường tài chính khiến nhà đầu tư nước ngoài thận trọng hơn với các khoản đầu tư mới, với tầm nhìn dài hạn.

Bạn đang đọc bài viết "Cơ hội cho chủ đầu tư bất động sản tại Việt Nam" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh