shunshine group

Chuyến xe nghĩa tình đưa bà con 'Đất Mũi' về quê

17/08/2021 11:24

Hơn 100 người dân Cà Mau và 50 sinh viên Đồng Nai đã được Hãng xe Phương Trang đưa về quê. Đây là hoạt động trong chuỗi hành trình chuyến xe nghĩa tình đưa khoảng 100.000 người từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch.

Chuyến xe nghĩa tình đưa bà con Đất Mũi về quê - Ảnh 1.

Một cụ bà được hướng dẫn tận tình thực hiện các thủ tục để lên xe - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đến 13h chiều 14-8, Hãng xe Phương Trang đã thực hiện xong hành trình đưa 104 người dân quê Cà Mau và 49 sinh viên Đồng Nai đang ở TP.HCM về đến quê nhà tránh dịch an toàn. 

Trong hành trình về "Đất Mũi" lần này, Phương Trang chuẩn bị 5 xe loại 40 giường đưa 104 người về quê. Người dân được đưa đến khu cách ly tập trung do Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Cà Mau bố trí. Việc đưa người dân hồi hương lần này nằm trong chương trình "5.000 chuyến xe miễn phí đưa người dân về quê tránh dịch" do Hãng xe Phương Trang thực hiện với sứ mệnh "Trả ơn Đất nước, đóng góp Cộng đồng". Chương trình được phối hợp triển khai cùng cơ quan chức năng các tỉnh, thành có người dân sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Cùng ngày, tại khu ký túc Trường đại học Bách khoa TP.HCM, Hãng xe Phương Trang đã đưa 49 sinh viên Đồng Nai về với gia đình. Em N.Q.A., sinh viên năm 2 Trường đại học Bách khoa TP.HCM, chia sẻ: "Chưa bao giờ thấy đường từ TP.HCM về Đồng Nai xa đến vậy. Hơn tháng nay em bị kẹt trong ký túc xá, muốn về nhà mà không biết làm sao. Ba mẹ em lo lắng tìm cách gửi đồ ăn lên mà giờ cũng khó lắm. Được về nhà em vui lắm, cảm ơn anh chị tình nguyện viên và nhà xe Phương Trang nhiều".

Chuyến xe nghĩa tình đưa bà con Đất Mũi về quê - Ảnh 2.

Sinh viên Đồng Nai được lấy mẫu xét nghiệm trước khi lên đường về lại quê nhà với gia đình - Ảnh: G.T.

Từ khi những chuyến xe nghĩa tình đầu tiên lăn bánh hồi cuối tháng 7-2021 đến nay, Phương Trang đã cùng cơ quan chức năng TP.HCM và các tỉnh, thành phối hợp đưa hơn 5.000 người dân về lại quê nhà ở Phú Yên, Khánh Hòa, Bến Tre, Bình Thuận, Hậu Giang, Đắk Lắk và Kiên Giang. Rất nhiều người trong số hành khách đặc biệt này là sinh viên, người lao động, công dân có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều hoàn cảnh được ghi nhận là đặc biệt khó khăn bởi không chỉ nghèo khó mà còn khuyết tật, đau ốm. Trong số đó, không ít người đi khám bệnh bị mắc kẹt lại TP.HCM hoặc đã mất việc, hiện không còn khả năng chi trả cho các sinh hoạt tại TP.HCM.

Trên các chuyến xe nghĩa tình này, nhiều người dân không ngần ngại chia sẻ niềm vui và sự cảm kích khi được hỗ trợ về nhà trong lúc này bởi đó không chỉ là câu chuyện về miếng cơm, manh áo mà còn sự an tâm, sớm tối được bên gia đình, người thân giữa lúc đầy biến động do dịch bệnh này.

Chuyến xe nghĩa tình đưa bà con Đất Mũi về quê - Ảnh 3.

Vật tư y tế do Công ty Phương Trang trao tặng các tỉnh, thành đã được sử dụng kịp thời trong điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 - Ảnh: G.T.

Ngoài các tỉnh đã triển khai kế hoạch vận chuyển, đến nay có nhiều tỉnh, thành phố liên hệ với Phương Trang để phối hợp xây dựng kế hoạch đưa bà con về quê như Ninh Thuận, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Bạc Liêu, Lâm Đồng… Trong thời gian này, Phương Trang cũng đã hỗ trợ đưa đón bà con từ sân bay, nhà ga về các điểm cách ly tập trung tại địa phương như Huế, Bình Định… Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 nhưng Tập đoàn Phương Trang đã tích cực góp sức cũng như kết nối kêu gọi sự chung tay phòng, chống dịch bệnh và giữ gìn sức khỏe cho nhân dân.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Phương Trang sử dụng thế mạnh của mình trong lĩnh vực vận tải và logistics để hỗ trợ hơn 220 xe khách cải tạo thành xe cứu thương cho thành phố, đã vận chuyển hơn 7.000 lượt xe đưa đón đội ngũ y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ, chở bệnh nhân COVID-19 cũng như những người đã được chữa hết bệnh về tận nhà, đóng góp hàng ngàn chuyến xe đưa người dân các tỉnh sinh sống tại TP.HCM về lại quê nhà tránh dịch theo nguyện vọng.

Chuyến xe nghĩa tình đưa bà con Đất Mũi về quê - Ảnh 4.

Phương Trang tiếp tế rau củ quả hỗ trợ bà con qua đại dịch - Ảnh: G.T.

Đồng thời, Phương Trang tham gia vận chuyển hàng trăm chuyến hàng hóa miễn phí cho các hội đoàn, vận chuyển hàng hóa lương thực thực phẩm, rau củ quả trao tận tay hàng chục bếp ăn từ thiện và những người dân sống ở các khu vực bị phong tỏa... Hành trình "Trả ơn Đất nước, đóng góp Cộng đồng" của Tập đoàn Phương Trang vẫn đang tiếp diễn.

Lượng lớn thiết bị y tế đã được trao tặng và sử dụng hiệu quả

Đến nay, chung sức cùng cả nước đẩy lùi COVID-19, Phương Trang đã đóng góp hơn 500 tỉ đồng, tích cực hỗ trợ hệ thống y tế, trong đó nổi bật là đóng góp 20 hệ thống xét nghiệm Real-time PCR, hơn 360.000 bộ test nhanh PCR và test kháng nguyên, 300 máy trợ thở HFNC, hơn 3.000 máy tạo oxy lưu lượng cao và đã ký hợp đồng mua thêm hơn 10.000 máy...

photo-3

Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group tặng thiết bị y tế đến các bệnh viện. Trong ảnh: Tặng 50 máy tạo oxy đến Bệnh viện điều trị COVID-19 An Bình - Ảnh: G.T.

Thêm 1.500 bà con Đắk Lắk, Kiên Giang, Phú Yên về quê tránh dịch Thêm 1.500 bà con Đắk Lắk, Kiên Giang, Phú Yên về quê tránh dịch

Thêm 1500 bà con quê Đắk Lắk, Kiên Giang, Phú Yên đã lên đường về quê tránh dịch trên 'chuyến xe màu lửa' của Hãng xe Phương Trang.

Bạn đang đọc bài viết "Chuyến xe nghĩa tình đưa bà con 'Đất Mũi' về quê" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh