shunshine group

Chùm ảnh: Đồng Nai dẫn đoàn gần 20.000 lao động về quê bằng xe máy

09/10/2021 12:12

Ngày 5/10, các lực lượng chức năng Đồng Nai phối hợp tổ chức đưa gần 20.000 lao động trên địa bàn về quê ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền Tây bằng xe máy.

Dân sinh - Chùm ảnh: Đồng Nai dẫn đoàn gần 20.000 lao động về quê bằng xe máy

Từ sáng sớm, dòng người chạy xe máy khắp các ngã đường nối nhau đổ về khu vực sân vận động tỉnh Đồng Nai (phường Tân Hiệp, Tp.Biên Hòa) chờ lực lượng chức năng dẫn đoàn về quê. Đa phần trong đó là công nhân, lao động quê ở Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng và một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đang làm việc tại Đồng Nai.

Dân sinh - Chùm ảnh: Đồng Nai dẫn đoàn gần 20.000 lao động về quê bằng xe máy (Hình 2).

Sau khi tập trung, người dân được chia thành các nhóm nhỏ có chung tuyến đường về quê để lực lượng chức năng tiện dẫn đoàn, hỗ trợ và kiểm soát trong suốt quãng đường. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát thức ăn nhanh, nước uống, bánh, sữa cho người dân ăn dọc đường.

Dân sinh - Chùm ảnh: Đồng Nai dẫn đoàn gần 20.000 lao động về quê bằng xe máy (Hình 3).

Chứng kiến những đứa trẻ lọt thỏm giữa các túi đồ lỉnh kỉnh theo cha mẹ hồi hương, nhiều người không cầm được nước mắt. Nhiều nhà hảo tâm đã tặng thêm quà và tiền cho những gia đình này.

Dân sinh - Chùm ảnh: Đồng Nai dẫn đoàn gần 20.000 lao động về quê bằng xe máy (Hình 4).

Tại buổi đưa người dân về quê, Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an Đồng Nai dặn dò người dân cố gắng bám sát đoàn để đường về quê thuận lợi hơn. Ông gửi lời chúc mọi người lên đường bình an và sớm quay lại Đồng Nai lao động sản xuất khi dịch bệnh yên ổn.

Dân sinh - Chùm ảnh: Đồng Nai dẫn đoàn gần 20.000 lao động về quê bằng xe máy (Hình 5).

Đúng 9h, xe dẫn đoàn lăn bánh, hàng ngàn chiếc xe máy từ từ chạy theo phía sau. Khuôn mặt đăm chiêu của nhiều người dần giãn ra, ánh mắt chứa thêm tia phấn khởi. Nhiều người vẫy tay chào lực lượng chức năng và người dân hai bên đường, miệng không quên hô lớn: "Hẹn gặp lại".

Dân sinh - Chùm ảnh: Đồng Nai dẫn đoàn gần 20.000 lao động về quê bằng xe máy (Hình 6).

Buổi chiều cùng ngày, bất chấp trời nắng nóng, các lực lượng chức năng tiếp tục triển khai dẫn đường đưa số công dân về hướng miền Tây và Tây nguyên. Chuyến thứ hai trong ngày được xuất phát tại địa điểm trên vào lúc 14h. Dự kiến đến 17h cùng ngày, các đoàn đã được lên danh sách sẽ được di chuyển ra khỏi địa bàn Tp.Biên Hoà để về quê.

Dân sinh - Chùm ảnh: Đồng Nai dẫn đoàn gần 20.000 lao động về quê bằng xe máy (Hình 7).

Thượng tá Trần Trọng Thủy, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Đồng Nai cho biết, trong ngày, các lực lượng chức năng sẽ đưa gần 20.000 công nhân tại Tp.Biên Hòa và Tp.Long Khánh về quê. Ngoài ra, nhiều người dân cũng đứng đợi dọc các tuyến đường để nhập đoàn về quê.

Dân sinh - Chùm ảnh: Đồng Nai dẫn đoàn gần 20.000 lao động về quê bằng xe máy (Hình 8).

Như vậy, từ đầu tháng 10 đến nay, lực lượng chức năng đã dẫn đoàn đưa gần 35.000 công nhân lao động tại Đồng Nai có quê ở miền Trung, Tây Nguyên và miền Tây về nhà bằng phương tiện cá nhân. Ngoài ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đồng Nai cũng phối hợp tỉnh bạn đưa thêm gần 10.000 lao động về quê bằng xe khách.

Bạn đang đọc bài viết "Chùm ảnh: Đồng Nai dẫn đoàn gần 20.000 lao động về quê bằng xe máy" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh