shunshine group

Chùm ảnh: Bên trong những điểm sơ tán "chạy bão" Noru ở Tp.Đà Nẵng

28/09/2022 00:03

Hàng trăm người dân vùng nguy hiểm đã được sơ tán đến nơi an toàn, tránh bão Noru.

Sự kiện - Chùm ảnh: Bên trong những điểm sơ tán 'chạy bão' Noru ở Tp.Đà Nẵng

Chiều muộn 27/9, sau khi tất tả gia cố nhà cửa lại cho cụ bà neo đơn Nguyễn Thị Diệu, lực lượng Công an xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng tiếp tục dầm mưa lao vào "trận chiến" với thiên tai.

Sự kiện - Chùm ảnh: Bên trong những điểm sơ tán 'chạy bão' Noru ở Tp.Đà Nẵng (Hình 2).

Cùng với lực lượng dân quân, thanh niên, những chàng lính trẻ tỏa đi mọi thôn xóm, kiệt hẻm với ưu tiên cao nhất là hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho người dân trên địa bàn.

Sự kiện - Chùm ảnh: Bên trong những điểm sơ tán 'chạy bão' Noru ở Tp.Đà Nẵng (Hình 3).

Thượng úy Phạm Đình Hoàng, Cán bộ Công an xã Hòa Sơn cho biết, đặc thù địa bàn Hòa Sơn là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sạt lở, ngập lụt mỗi mùa mưa bão. Ngay từ khi bão Noru xuất hiện, thực hiện chỉ đạo của các cấp, cán bộ công an xã trực bão 100% quân số.

Sự kiện - Chùm ảnh: Bên trong những điểm sơ tán 'chạy bão' Noru ở Tp.Đà Nẵng (Hình 4).

"Thực hiện mô hình tăng ca phục vụ nhân dân, cảnh sát khu vực phối hợp ban nhân dân các thôn lên danh sách, vận động hàng trăm nhân khẩu tạm trú di dời đến nơi an toàn tránh bão Noru. Đồng thời, những ngày qua, chúng tôi cũng hỗ trợ chằng chống nhà, cửa, tỉa cây các hộ dân khó khăn, neo đơn để chủ động phòng chống bão", Thượng úy Hoàng chia sẻ.

Sự kiện - Chùm ảnh: Bên trong những điểm sơ tán 'chạy bão' Noru ở Tp.Đà Nẵng (Hình 5).

Theo số liệu từ Công an xã Hòa Sơn, trong những ngày qua, lực lượng chức năng đã sơ tán hàng ngàn người dân từ vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Như thôn An Ngãi Đông, tính đến tối 27/9, có hơn 600 người được sơ tán với các hình thức như sơ tán đến các điểm tập trung hoặc sơ tán xen ghép qua các nhà hàng xóm kiên cố.

Sự kiện - Chùm ảnh: Bên trong những điểm sơ tán 'chạy bão' Noru ở Tp.Đà Nẵng (Hình 6).

Có mặt ở những điểm sơ tán ở xã Hòa Sơn, chúng tôi ghi nhận được sự ấm áp, tình người giữa lúc nguy cấp.

Sự kiện - Chùm ảnh: Bên trong những điểm sơ tán 'chạy bão' Noru ở Tp.Đà Nẵng (Hình 7).

Nhóm trẻ em tập trung vui chơi dưới sự quan sát của người lớn. Như lời một người dân đang sơ tán tại đây, nếu giờ vẫn còn ở lại ngôi nhà cấp 4 tạm của gia đình thì chắc chắn cả gia đình đang nơm nớp âu lo chứ chẳng thể thoải mái, lũ trẻ chẳng thể nô đùa như giờ.

Sự kiện - Chùm ảnh: Bên trong những điểm sơ tán 'chạy bão' Noru ở Tp.Đà Nẵng (Hình 8).

Tại điểm sơ tán Trường Trần Quang Khải, nhiều gia đình vốn xa lạ, những công nhân ở trọ chẳng hề quen nay quây quần bên nhau. Những câu chuyện chủ đề đêm nay của họ không gì khác ngoài bão Noru. Vừa theo dõi tin tức báo đài, họ vừa mong thiên tai sẽ sớm qua đi.

Sự kiện - Chùm ảnh: Bên trong những điểm sơ tán 'chạy bão' Noru ở Tp.Đà Nẵng (Hình 9).

Mì tôm, bánh mỳ cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết được lực lượng chức năng chuẩn bị cho người dân tại các điểm sơ tán tránh bão Noru.

Bạn đang đọc bài viết "Chùm ảnh: Bên trong những điểm sơ tán "chạy bão" Noru ở Tp.Đà Nẵng" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh