shunshine group

Chủ tịch huyện chỉ đạo “mở lại đường” do đổ đất lập chốt chống dịch

22/10/2021 08:13

Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) đã chỉ đạo xã Nga Thiện dọn sạch đất đá, mở lại đường khi địa phương này đổ xuống đường để lập chốt chống dịch Covid-19.

Chiều 18/10, ông Lê Văn Dậu – Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cho biết, sau khi nắm được thông tin xã Nga Thiện đổ đất đá chặn đường để lập chốt phòng chống dịch Covid – 19, huyện đã chỉ đạo dọn sạch và mở lại đường.

Theo Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn, đây là chốt cứng, không có tổ khai báo y tế, tạm thời đóng băng luồng 2 đến 3 ngày để chờ ý kiến chỉ đạo của tỉnh. Việc đổ đất đá chắn ngang đường huyện không chỉ đạo mà do xã hiểu sai. Chốt kiểm soát là để bà con không di chuyển theo hướng này, không có ý ngăn cản.

Theo tìm hiểu của PV, những ngày gần đây, người dân địa phương phát hiện và khá bất bình trước việc chính quyền xã Nga Thiện cho đổ đất đá xuống đường tại Âu Mỹ Quan Trang tiếp giáp giữa xã Nga Thiện (huyện Nga Sơn) và xã Hà Vinh (huyện Hà Trung) để lập chốt phòng chống dịch Covid – 19.

Dân sinh - Chủ tịch huyện chỉ đạo “mở lại đường” do đổ đất lập chốt chống dịch

Xã Nga Thiện đổ đất đá ngăn đường để lập chốt phòng chống dịch Covid - 19.

Việc này khiến quá trình di chuyển, đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Huyện Nga Sơn không phải là vùng dịch, cũng không thực hiện quyết định giãn cách hoặc phong tỏa xã hội để phòng chống dịch Covid - 19.

Ngoài ra, theo người dân việc này triển khai thực hiện không đúng với tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19. 

Dân sinh - Chủ tịch huyện chỉ đạo “mở lại đường” do đổ đất lập chốt chống dịch (Hình 2).

Sau khi nhận được phản ánh của người dân và báo chí, xã Nga Thiện đã cho dọn sạch đất đá để đảm bảo giao thông đi lại của người dân.

Cũng theo ông Dậu, đây là tuyến đường phụ, chủ yếu diễn ra các hoạt động dân sinh. Còn tuyến đường chính từ huyện Nga Sơn đến Tx.Bỉm Sơn, huyện lập chốt kiểm soát theo đúng quy định với đầy đủ thành phần lực lượng.

Đến chiều cùng ngày, đất đá được đổ xuống đường để lập chốt phòng chống dịch đã được chính quyền xã Nga Thiện dọn sạch, đảm bảo sự lưu thông bình thường cho người và phương tiện qua lại.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch huyện chỉ đạo “mở lại đường” do đổ đất lập chốt chống dịch" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh