shunshine group

Chủ quán đặt phao bơi miễn phí ở biển vì thấy người nghèo đắn đo thuê

26/05/2023 15:03

() - Bãi biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh xuất hiện điểm có phao bơi miễn phí, vì sự an toàn của trẻ em. Hình ảnh điểm cấp phao bơi miễn phí khi xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Những ngày qua, mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin cung cấp phao bơi miễn phí cho trẻ em cùng dòng trạng thái "Hình ảnh ấm lòng tại bãi biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh".

Hình ảnh cho thấy trên một cây khô trang trí trên bãi biển có treo tấm biển thông báo: "Phao bơi miễn phí. Vì sự an toàn của trẻ em khi tắm biển, quý cô, chú, anh, chị lấy phao ra tắm rồi tắm xong nhớ bỏ lại cho người sau sử dụng tiếp. Xin cảm ơn!".

Trên gốc cây có treo nhiều phao bơi. Bên gốc cây cũng đặt hơn 10 chiếc phao tương tự, được xếp gọn gàng. Ngoài ra, một số áo phao cũng được đặt gần đó.

Chủ quán đặt phao bơi miễn phí ở biển vì thấy người nghèo đắn đo thuê - 1

Hình ảnh gây sốt trên mạng xã hội những ngày qua (Ảnh: T.C.).

Bức hình cũng cho thấy có nhiều trẻ nhỏ vui vẻ đến nhận vật dụng đảm bảo an toàn này trước khi xuống nước.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, hình ảnh nhận được hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận và được dẫn lại trên các trang Fanpage khác nhau.

"Rất tuyệt, cảm ơn những tấm lòng nhân ái. Các bãi biển nên có những phao bơi miễn phí như vậy", tài khoản H.T. bình luận.

Một tài khoản khác cảm kích: "Việc làm thiết thực. Bãi biển ở đây cũng rất sạch đẹp, người dân thân thiện".

Nhiều người dùng mạng xã hội khác đều bày tỏ sự hưởng ứng, cổ vũ việc cung cấp phao bơi miễn phí tại bãi biển.

Theo tìm hiểu, việc làm trên được anh Trần Xuân Vũ (38 tuổi, chủ một cơ sở kinh doanh dịch vụ ở Khu du lịch biển Thiên Cầm) triển khai thực hiện.

Chia sẻ với phóng viên , anh Vũ cho biết, ý tưởng hỗ trợ phao bơi miễn phí nảy sinh sau khi anh mua lượng phao lớn về trang trí cho cơ sở kinh doanh của mình.

"Tôi quan sát thấy nhiều gia đình có con nhỏ ở vùng nông thôn đến tắm biển. Vì điều kiện, họ đắn đo trước việc thuê phao để tắm nên tôi đã nảy ra ý tưởng cung cấp phao miễn phí cho mọi người mượn. Tất cả vì sự an toàn của trẻ", anh Vũ nói.

Anh Vũ cho hay, ban đầu anh cũng lo ngại việc làm của mình không biết có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh dịch vụ của các hộ khác hay không. Song sau đó anh nhận thấy bãi biển rất dài và đã có quy hoạch từng điểm kinh doanh.

Vì thế, anh đã xin phép chính quyền, cơ quan quản lý du lịch cho làm điểm đặt phao bơi miễn phí tại một vị trí gần cơ sở mình và nhận được sự đồng tình.

"Hà Tĩnh là quê ngoại của tôi. Sau nhiều năm ở miền Nam, 2 năm nay tôi trở về quê làm ăn, sinh sống. Tôi làm việc này với mong muốn được giúp những người có nhu cầu, không vì quảng cáo cá nhân", anh Vũ khẳng định và nói cảm thấy vui vì việc làm trên được mọi người đón nhận.

Ông Hoàng Xuân Hướng, Trưởng Ban quản lý Khu du lịch biển Thiên Cầm cho biết, địa phương hoan nghênh việc làm tốt đẹp trên.

"Đây là việc làm nhân văn. Điểm có phao miễn phí không ảnh hưởng đến các cơ sở cho thuê dịch vụ khác vì chúng tôi đã có quy hoạch từng nơi cụ thể", ông Hướng nói.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ quán đặt phao bơi miễn phí ở biển vì thấy người nghèo đắn đo thuê" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh