shunshine group

Chàng trai suýt ngất xỉu khi tham gia chống dịch tại Bình Thuận

15/10/2021 20:10

Làm việc liên tục với thời tiết lúc nắng, lúc mưa hỗ trợ chống dịch ở Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, bạn Nguyễn Văn Toàn suýt ngất xỉu khiến nhiều người lo lắng.

Dân sinh - Chàng trai suýt ngất xỉu khi tham gia chống dịch tại Bình Thuận

           Clip các bạn thanh niên ghi nhận lại được tại điểm tiêm phường Đức Nghĩa.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook và TikTok có đoạn clip ghi lại cảnh một bạn thanh niên tình nguyện suýt ngất xỉu vì kiệt sức khi làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 tại điểm tiêm vắc-xin ở phường Đức Nghĩa, Tp.Phan Thiết.

Khoảnh khắc đó được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xót xa. Nhiều lượt “thả tim” cho tinh thần chống dịch của các tình nguyện viên, đồng thời để lại nhiều bình luận với nội dung khen ngợi lực lượng thanh niên nỗ lực phòng, chống dịch.

“Thật sự rất thương các bạn, mong bạn giữ sức khoẻ, bình an nha”, hãy cố lên nào các chiến sỹ áo xanh, cố gắng giúp đât nước vượt qua đại dịch nhé”, một bình luận viết.

Qua tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, chàng trai tình nguyện viên nói trên tên Nguyễn Văn Toàn, 24 tuổi, Đoàn viên thanh niên phường Đức Nghĩa. Trao đổi với PV qua điện thoại, bạn Toàn cho biết hiện sức khoẻ đã ổn định và có thể tiếp tục nhiệm vụ chống dịch Covid-19.

Dân sinh - Chàng trai suýt ngất xỉu khi tham gia chống dịch tại Bình Thuận (Hình 2).

Hình ảnh trong đoạn clip được nhân vật cung cấp.

Toàn cho hay, dù tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại tỉnh Bình Thuận, đặc biệt ở Tp.Phan Thiết nhưng em vẫn tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác chống dịch.

Nhớ lại sự việc xảy ra chiều ngày 12/10, Toàn chia sẻ, khoảng 15h30 đoàn tình nguyện của bạn đang điều hành đầu vào khu vực tiếp nhận hồ sơ tiêm vắc-xin ở điểm tiêm. Bất ngờ 5 phút sau Toàn cảm thấy choáng váng, đứng không vững.

Nhận thấy tình trạng bất ổn của Toàn, các bạn đoàn viên thanh niên nhanh chóng đưa Toàn vào trong, cởi bỏ đồ bảo hộ cho thoáng mát và nghỉ ngơi, uống sữa để lấy lại sự. "Nếu như không có sự nhanh trí của các bạn đoàn viên thì có lẽ em đã xỉu rồi", Toàn nói.

Toàn cho biết thêm, sau khi đoạn video về câu chuyện mình đăng tải lên mạng xã hội, Toàn nhận được nhiều lời hỏi thăm, động viên từ gia đình, người thân và bạn bè. Đó là niềm động viên tinh thần to lớn giúp Toàn vượt qua khó khăn, tiếp tục chung tay cùng các bạn tình nguyện viên thực hiện nhiệm vụ chống dịch.

Ngoài việc tham gia công tác tiếp nhận hồ sơ tiêm vắc-xin, Toàn còn tình nguyện trực chốt ngày đêm kiểm tra giấy thông hành khi người dân đi qua chốt tại Cầu Lê Hồng Phong, phuờng Đức Nghĩa, Tp.Phan Thiết.

“Đầu tháng 8, Tp.Phan Thiết có Chỉ thị 16 triển khai thành lập các chốt kiểm soát ở phường. Em thấy chủ yếu chỉ có tổ trưởng dân phố, dân phòng mà lực lượng thì quá mỏng, thời gian trực lại suốt cả ngày. Em quyết tâm xin bố mẹ được tham gia chống dịch tại địa phương.

Em tham gia đội thanh niên tình nguyện phòng chống dịch Covid-19 trên tinh thần tự nguyện từ trái tim, muốn góp một chút sức trẻ phối hợp cùng các lực lượng trực chiến tại các chốt, chỉ mong mọi người giữ gìn sức khỏe và đủ vững vàng để chúng ta vượt qua đại dịch này”, Toàn cho biết.

Dân sinh - Chàng trai suýt ngất xỉu khi tham gia chống dịch tại Bình Thuận (Hình 3).

Hình ảnh Nguyễn Văn Toàn kiểm tra giấy thông hành người dân qua chốt kiểm soát.

Dân sinh - Chàng trai suýt ngất xỉu khi tham gia chống dịch tại Bình Thuận (Hình 4).

Dù mưa, gió nhưng em Nguyễn Văn Toàn vẫn tích cực tham gia phòng, chống dịch.

Khi hỏi về khả năng có thể tiếp xúc với F0, F1, Toàn vui vẻ cười và nói: “Lúc đầu em cũng thấy lo lắng nhưng em đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19; thực hiện nghiêm các quy tắc phòng ngừa dịch bệnh nên em không lo lắng nữa và tiếp tục tham gia chống dịch.”.

Chị Huỳnh Thị Kim Diệu, Bí thư đoàn phường Đức Nghĩa, Tp.Phan Thiết cho biết: Từ khi dịch bùng phát tại Tp.Phan Thiết em đã đăng ký tình nguyện tham gia. Trong qua trình làm công tác phòng, chống dịch em Toàn luôn năng nổ, nhiệt tình đi đầu trong công tác tình nguyện. Bất cứ khi nào đoàn phường điều động em cũng có mặt và không ngại khó, ngại khổ.

Toàn là một hình mẫu thanh niên xuất sắc, có tư cách tốt và có tinh thần xung kích vì cộng đồng. Trong thời gian sắp đến, Đoàn phường sẽ tiến hành đề xuất khen thưởng với em Nguyễn Văn Toàn. Đây sẽ là nguồn động lực cho Nguyễn Văn Toàn cố gắng thực hiện nhiệm vụ được giao".

Bạn đang đọc bài viết "Chàng trai suýt ngất xỉu khi tham gia chống dịch tại Bình Thuận" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh