shunshine group

CapitaLand đạt giải thưởng Giá trị Xanh danh giá nhất của Bộ Xây dựng Singapore

29/08/2020 18:50

CapitaLand là đơn vị giành chiến thắng cao nhất tại Giải thưởng cho Giá trị Xanh 2020 của Bộ Xây dựng Singapore (BCA) khi vinh dự được trao chứng nhận cấp Bạch kim cho Giá trị Xanh.

Đây là giải thưởng dành cho các tổ chức sở hữu nhiều dự án đạt chứng nhận Công trình Xanh của BCA ở cấp độ chứng chỉ Vàng hoặc cao hơn. Giải thưởng còn vinh danh chủ đầu tư có cam kết trách nhiệm xã hội mạnh mẽ và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động phát triển bền vững về môi trường. Tính đến hiện tại, CapitaLand và các quỹ tín thác đầu tư bất động sản đã nhận được hơn 130 Giải thưởng Giá trị Xanh của BCA tại Singapore, Úc, Trung Quốc, Malaysia và Việt Nam.

LogisTech là tòa nhà cung ứng đầu tiên tại Singapore được chứng nhận cao nhất, cấp Bạch kim cho Giá trị Xanh về tiêu chí “Siêu tiết kiệm năng lượng” bởi BCA

Năm nay, CapitaLand có tổng số 29 dự án tại Singapore, Malaysia và Trung Quốc đã nhận được hoặc tiếp tục được chứng nhận Giá trị Xanh của BCA, trong đó bao gồm một chứng nhận cấp Bạch kim cho Giá trị Xanh về tiêu chí “ Siêu tiết kiệm năng lượng” và năm chứng nhận cấp Bạch kim cho Giá trị Xanh. Hiện tại, CapitaLand đã có tổng cộng 24 chứng nhận cấp Bạch kim. Trong năm nay, bốn dự án tại Singapore đã nhận được Giải thưởng Dấu ấn Thiết kế Toàn cầu, bao gồm Giải Bạch kim thuộc hạng mục này dành cho Sân bay Jewel Changi.

Đặc biệt, LogisTech là tòa nhà cung ứng đầu tiên tại Singapore nhận được chứng nhận cao nhất, cấp Bạch kim cho Giá trị Xanh về tiêu chí “Siêu tiết kiệm năng lượng” bởi BCA. Tòa nhà đã được nâng cấp để đạt tiêu chuẩn hiệu quả cao nhất trong việc sử dụng năng lượng, bao gồm việc lắp đặt các tấm pin mặt trời trên tầng thượng để tạo ra năng lượng sạch cung cấp cho tòa nhà.

Năm dự án khác đã nhận được Giải Bạch kim của BCA là trung tâm mua sắm Bugis+ và JCube; trung tâm dữ liệu 9 Tai Seng Drive; khu công nghiệp Corporation Place; và dự án phức hợp sắp ra mắt Rochester Commons. Bugis+ và JCube là một trong những trung tâm thương mại đầu tiên của CapitaLand tại Singapore nhận được Giải thưởng Bạch kim cho Giá trị Xanh của BCA. Và đây là lần đầu tiên 9 Tai Seng Drive và Rochester Commons nhận được Chứng nhận Xanh của BCA. 9 Tai Seng Drive là một trung tâm dữ liệu sáu tầng ở Singapore và là trung tâm dữ liệu đầu tiên của CapitaLand nhận được chứng nhận cấp Bạch kim cho Giá trị Xanh. Đây là dự án có hệ thống làm mát bằng nước hiệu quả, đèn LED chiếu sáng và hệ thống cung cấp điện không bị gián đoạn. Nước ngưng từ hệ thống điều hòa không khí của tòa nhà và nước từ tháp giải nhiệt cũng được tái chế.

Tòa nhà đã được nâng cấp để đạt tiêu chuẩn hiệu quả cao nhất trong việc sử dụng năng lượng, bao gồm việc lắp đặt các tấm pin mặt trời trên tầng thượng để tạo ra năng lượng sạch cung cấp cho tòa nhà.

9 Tai Seng là trung tâm dữ liệu đầu tiên của CapitaLand nhận được chứng nhận cấp Bạch kim cho Giá trị Xanh.

Bà Lynette Leong, Giám đốc Phát triển bền vững của Tập đoàn CapitaLand cho biết: “Chúng tôi luôn đặt tính bền vững là giá trị cốt lõi trong các hoạt động vận hành của Tập đoàn và rất vinh dự khi được công nhận là đơn vị giành chiến thắng cao nhất tại Giải thưởng cho Giá trị Xanh 2020 của Bộ Xây dựng Singapore (BCA). Điều này góp phần củng cố vị thế của CapitaLand là một công ty bất động sản có trách nhiệm và là đơn vị dẫn đầu về hoạt động mang tính bền vững. Là một trong những tập đoàn bất động sản đa dạng lớn nhất châu Á với danh mục đầu tư toàn cầu, chúng tôi sẽ không ‘ngủ quên’ trên chiến thắng mà sẽ tiếp tục đặt ra nhiều mục tiêu phát triển bền vững đầy tham vọng hơn”.

“Chúng tôi sẽ bước đầu ra mắt Kế hoạch tổng thể mới về phát triển bền vững của CapitaLand vào quý 4/2020. Đây là hoạt động chiến lược góp phần định hướng và thúc đẩy, đồng thời giúp tối ưu hóa hiệu quả những nỗ lực phát triển bền vững của Tập đoàn. Kế hoạch này cho phép chúng tôi thu hút nhiều đơn vị đối tác và nâng cao cam kết của Tập đoàn trong việc mở rộng phạm vị phát triển bền vững. CapitaLand vẫn sẽ tiếp tục mang lại lợi nhuận tài chính bền vững cho các đối tác trên phương diện lâu dài”, bà Leong chia sẻ thêm.

Tại Việt Nam, CapitaLand đã đạt được chứng chỉ Vàng cho Giá trị Xanh của BCA dành cho các dự án nhà ở như Feliz en Vista và d’Edge Thảo Điền, cùng với chứng nhận Công trình Xanh cho dự án Seasons Avenue, Mulberry Lane và Vista Verde. Bên cạnh đó, Somerset Thành phố Hồ Chí Minh quản lý bởi The Ascott Limited, đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú thuộc tập đoàn CapitaLand, đã đạt được giải Vàng (GoldPLUS) cho Giá trị Xanh của BCA trong năm 2018.

Ngoài ra, tòa nhà Capital Place, dự án văn phòng hạng A tại Hà Nội, cũng đang trong giai đoạn hoàn tất việc thực hiện chứng nhận tiêu chuẩn LEED cấp độ Vàng (Gold) – chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế cho công trình kiến trúc xanh.

VS
Bạn đang đọc bài viết "CapitaLand đạt giải thưởng Giá trị Xanh danh giá nhất của Bộ Xây dựng Singapore" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh