shunshine group

Cấp gạo ăn miễn phí 3 tháng cho người về từ vùng dịch

18/10/2021 08:57

UBND huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai quyết định hỗ trợ cho các công dân từ vùng dịch trở về địa phương đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung 3 tháng gạo ăn miễn phí.

Cấp gạo ăn miễn phí 3 tháng cho người về từ vùng dịch - 1

Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Bảo Yên trao kinh phí hỗ trợ gạo ăn cho người từ vùng dịch Bình Dương trở về, đang cách ly tập trung. (Ảnh UBND huyện Bảo Yên)

UBND huyện Bảo Yên ( tỉnh Lào Cai) đã quyết định hỗ trợ cho các công dân từ vùng dịch trở về địa phương đang thực hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung huyện 3 tháng gạo ăn miễn phí.

 Trong đợt đầu tháng 10/2021, UBND huyện Bảo Yên tổ chức trao hỗ trợ cho 107 công dân đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện với mức  mỗi công dân được hỗ trợ 15 kg gạo/ tháng. Các đối tượng được hỗ trợ trong 3 tháng  đầu sau khi hoàn thành cách ly trở về địa phương. 

Tại buổi trao gạo hỗ trợ, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Bảo Yên thăm hỏi và động viên các công dân nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn giữ gìn sức khỏe, chấp hành tốt các quy định cách ly tập trung. Sau khi hoàn thành cách ly  trở về địa phương tiếp tục tích cực tham gia phát triển kinh tế và chủ động tham gia tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid -19 tại nơi cư trú.

Cấp gạo ăn miễn phí 3 tháng cho người về từ vùng dịch - 2

Những người đang cách ly tập trung xếp hàng chờ nhận kinh phí hỗ trợ gạo ăn do UBND huyện Bảo Yên trao (Ảnh UBND huyện Bảo Yên)

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai, thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ, tới nay, Chủ tịch tỉnh đã quyết định phê duyệt hỗ trợ cho 3.045 đối tượng bao gồm người lao động ngừng việc; chấm dứt hợp đồng lao động; hỗ trợ cho người đang điều trị Covid-19 hoặc cách ly y tế; nhóm hỗ trợ bổ sung và trẻ em điều trị Covid-19 hoặc cách ly y tế; đạo diễn nghệ thuật hạng chức danh nghề nghiệp hạng IV; hộ kinh doanh; cho vay trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất kinh doanh và nhóm lao động làm việc không có giao kết hợp đồng lao động với tổng số kinh phí hỗ trợ là gần 4,8 tỷ đồng.

Cơ quan Bảo hiểm Xã hội tỉnh Lào Cai cũng đã rà soát và thông báo cho 1361 đơn vị sử dụng lao động với tổng số tiền 9 tỷ đồng để hỗ trợ người sử dụng lao động, người lao động gặp khó khăn do dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai thường xuyên yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

Mỗi đối tượng chỉ được hưởng một lần trong một chính sách hỗ trợ; được hỗ trợ một lần bằng tiền và chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ; không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia.

                        Phạm Ngọc Triển 

Bạn đang đọc bài viết "Cấp gạo ăn miễn phí 3 tháng cho người về từ vùng dịch" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh