shunshine group

Canon "chữa cháy" do thiếu chip

13/01/2022 18:31

Khủng hoảng chip đã khiến Canon thiếu chip bản quyền cho hộp mực máy in, khiến công ty phải hướng dẫn người dùng bỏ qua cảnh báo hộp mực không chính hãng.

Mới đây, Canon đã phải đưa ra hướng dẫn trên trang web hỗ trợ tại châu Âu nhằm giúp người dùng sử dụng các hộp mực in chính hãng nhưng gặp lỗi báo hộp mực không được chấp nhận. Cách xử lý hóa ra lại vô cùng đơn giản: người dùng chỉ cần click vào nút “Đóng cửa sổ” trên cửa sổ báo lỗi. Phương thức này chỉ áp dụng đối với các máy in đa chức năng imageRUNNER dùng cho nơi làm việc theo như danh sách sản phẩm bị ảnh hưởng của Canon. 

Lý do được đưa ra là Canon hiện cũng đang phải đối mặt với hệ quả của cuộc khủng hoảng chip bán dẫn, khiến tập đoàn này  thiếu linh kiện điện tử dành cho các chip quản lý bản quyền (DRM) sử dụng trong hộp mực dành cho các máy in đa chức năng của mình, vốn là giải pháp ngăn người dùng sử dụng hộp mực in của bên thứ ba. 

Công nghệ - Canon 'chữa cháy' do thiếu chip

Thông báo lỗi hiện lên khi người dùng lắp hộp mực thiếu chip DRM. Ảnh: Canon. 

Theo Techdirt, Canon hiện đang phải đối mặt với một đơn kiện cáo buộc hành vi “trắng trợn” hơn so với những quy tắc DRM thông thường đối với hộp mực máy in. Một người tên David Leacraft cho rằng máy in Canon Pixma All-in-One của anh không thể scan tài liệu khi thiếu mực. Nhiều bài đăng trên diễn đàn hỗ trợ chính thức của Canon chỉ ra rằng giới hạn vô lý này là có thực, trong khi Canon chưa đưa ra phản ứng với đơn kiện này.

Năm 2020, một đại diện của Canon từng cho biết: “Sản phẩm PIXMA MG6320 phải được lắp đầy đủ các hộp đựng mực và các hộp phải chứa mực để sử dụng các chức năng của máy. Để giải quyết vấn đề này, người dùng cần thay thế hộp mực mới; không có phương thức nào khác”.

Tùng Phong (Theo The Verge)

Bạn đang đọc bài viết "Canon "chữa cháy" do thiếu chip" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh