shunshine group

Cần Thơ trao quà hỗ trợ tới trẻ em mồ côi vì Covid-19

11/10/2021 08:36

Ngày 9/10 UBND TP Cần Thơ tổ chức trao tiền hỗ trợ đợt 1 cho 11 trẻ em mồ côi cha mẹ vì dịch bệnh Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các quận huyện.

Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Cần Thơ cùng đoàn công tác đã đến các gia đình ở quận Ninh Kiều và huyện Phong Điền để trao hỗ trợ cho các em.

Tại mỗi gia đình, ông Dương Tấn Hiển gửi lời động viên, chia sẻ với sự mất mát của gia đình đồng thời trao mỗi gia đình 5 triệu đồng hỗ trợ cùng nhiều vật dụng thiết yếu, dụng cụ học tập cho các em nhỏ mồ côi đang trong độ tuổi đến trường.

Đại diện lãnh đạo UBND TP Cần Thơ cũng đề nghị các quận huyện tiếp tục rà soát, lựa chọn đúng đối tượng trẻ em để kịp thời hỗ trợ, chăm lo trong thời gian tới. 

Cần Thơ trao quà hỗ trợ tới trẻ em mồ côi vì Covid-19 - 1

Đoàn đến thăm và trao hỗ trợ tới mẹ con chị Nhàn (Ảnh: CTV).

Chị Phạm Thị Nhàn một trong những người đại diện gia đình nhận hỗ trợ cho biết, chị làm điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, là lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch. Chồng chị anh Huỳnh Hữu Quốc C. (37 tuổi) không may mắc Covid-19 qua đời, để lại cha mẹ già và con thơ mới lên 6 tuổi.

Chị Phạm Thị Nhàn chia sẻ, nhận tin chồng mất lúc đang làm nhiệm vụ chống dịch, chị bàng hoàng và đau đớn vô cùng. Trước khi nhận hỗ trợ từ chính quyền địa phương, cơ quan chị cũng tạo điều kiện để chị tạm thời ở nhà, ổn định tâm lý.

"Các bác sĩ đã nhiệt tình cứu chữa nhưng chồng tôi đã không qua khỏi. Giờ hai mẹ con tôi đành cố gắng làm việc, tự nuôi nhau khi anh ra đi khiến gia đình mất mát vô cùng to lớn", chị Nhàn nói.

Cần Thơ trao quà hỗ trợ tới trẻ em mồ côi vì Covid-19 - 2

Ông Dương Tấn Hiển- Phó chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ cùng đoàn tới thăm và trao hỗ trợ tới 2 bé mồ côi ở Phong Điền (Ảnh: CTV).

Đoàn tới huyện Phong Điền, thăm hai cháu Nguyễn Huỳnh Thế Vinh (11 tuổi), Nguyễn Huỳnh Thế Bảo (3 tuổi) có cha đã mất do mắc Covid-19, mẹ cũng là F0. Hiện 2 cháu đang được các dì chăm sóc, nuôi dưỡng.

Bà Trần Thị Xuân Mai - Giám đốc sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ cho biết, trên địa bàn thành phố có 11 trẻ em mồ côi trong các đợt bùng phát dịch Covid-19. Hiện Sở đã chỉ đạo hệ thống ngành, các địa phương tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách các cháu, không bỏ sót bất kỳ trường hợp nào để kịp thời động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất.

"Trẻ em là mầm non của đất nước. Che chắn, giữ gìn những chồi non trong cơn giông bão là chăm lo cho tương lai của chính chúng ta", bà Mai nhấn mạnh về ý nghĩa của hoạt động hỗ trợ trẻ mồ côi vì Covid-19.

Hoàng Tùng

Bạn đang đọc bài viết "Cần Thơ trao quà hỗ trợ tới trẻ em mồ côi vì Covid-19" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh