shunshine group

Cách tiết kiệm pin iPhone khi không gần nguồn sạc

29/05/2023 20:04

Người dùng có thể kéo dài thời gian dùng iPhone khi máy sắp hết pin bằng cách tắt ứng dụng chạy ngầm, hạ độ sáng màn hình.

Thời lượng pin của iPhone khoảng một ngày, đủ đáp ứng nhu cầu thông thường. Tuy nhiên, trong một số tình huống không thể sạc ngay khi máy gần cạn pin, người dùng có thể áp dụng một số thủ thuật kéo dài thời gian sử dụng iPhone.

Người dùng có thể tắt một số cài đặt mặc định trong iPhone nếu như muốn kéo dài thời gian sử dụng máy. Minh họa: The Verge

Người dùng có thể tắt một số cài đặt mặc định trong iPhone. Ảnh: The Verge

Xem ứng dụng nào đang "ngốn" pin

iPhone hết pin nhanh hay chậm tùy thuộc số ứng dụng đang chạy. Một số phần mềm yêu cầu tài nguyên hệ thống ở mức cao, như game, bản đồ, ứng dụng cần truy cập GPS. Để kiểm soát, người dùng có thể truy cập Cài đặt > Pin và cuộn xuống xem ứng dụng nào sử dụng nhiều pin nhất để tắt chúng đi.

Giảm độ sáng màn hình

Màn hình càng sáng càng cần nhiều năng lượng và làm iPhone nhanh hết pin. Người dùng có thể hạ độ sáng nhanh chóng bằng cách vuốt xuống Trung tâm điều khiển, hoặc vào Cài đặt > Màn hình và Độ sáng rồi điều chỉnh mức phù hợp.

Thời gian bật màn hình quá lâu cũng gây ngốn pin. Trong Cài đặt > Màn hình và Độ sáng > Tự động khóa, nên giảm xuống 30 giây hoặc thời gian phù hợp với nhu cầu. Người dùng cũng có thể tắt tính năng màn hình chờ, chuyển máy sang chế độ tối để tiết kiệm pin.

Tín hiệu di động, Bluetooth và GPS

Tín hiệu di động kém cũng là yếu tố khiến pin hao nhanh. Lý do là khi trong vùng sóng không ổn định, điện thoại sẽ tìm cách duy trì kết nối. Lúc này, người dùng có thể chuyển thiết bị sang chế độ máy bay cho đến khi tới nơi có sóng mạnh, hoặc khi thực sự cần liên lạc.

Nhiều người thường có thói quen kết nối iPhone với smartwatch, tai nghe True Wireless hoặc thiết bị ngoại vi. Nếu không cần thiết, nên ngắt kết nối và tắt Bluetooth để tiết kiệm pin.

GPS cũng là một trong những "thủ phạm" ngốn pin. Trong từng ứng dụng riêng lẻ, có thể nhấn vào Vị trí > Không bao giờ để ngăn phần mềm kích hoạt cảm biến GPS của iPhone. Với trường hợp sử dụng ứng dụng buộc phải có GPS như bản đồ, có thể thay đổi cài đặt thành "Trong khi sử dụng ứng dụng" thay vì tự động bật. Ngoài ra, có thể tắt hoàn toàn GPS để tiết kiệm nếu thời lượng pin quá thấp bằng cách vào Cài đặt > Quyền riêng tư và Bảo mật > Dịch vụ Định vị.

Giới hạn ứng dụng chạy nền

Một số ứng dụng chạy ở chế độ nền, như tự động tải ảnh lên đám mây, tự động kiểm tra email đến. Để kiểm tra, vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng nền, sau đó tùy chọn cho phép chạy khi chỉ có Wi-Fi thay vì cả Wi-Fi và Dữ liệu di động. Người dùng cũng có thể cuộn xuống để tắt làm mới ứng dụng nền cho từng ứng dụng riêng lẻ.

Siri cũng là tính năng được kích hoạt tự động nhằm hỗ trợ nghe câu lệnh "Hey Siri" từ người dùng mọi lúc, nhưng khiến iPhone nhanh hết pin hơn. Để tắt chức năng này, mở Cài đặt > Siri và Tìm kiếm > tắt tùy chọn Nghe Hey Siri.

Ngoài ra, khi nguồn pin quá thấp, người dùng nên chọn chế độ Nguồn điện thấp (Low Power Mode). Khi kích hoạt, chế độ tự giảm độ sáng màn hình, giảm hiệu ứng cũng như hạn chế nhiều hoạt động diễn ra trong nền trên iPhone.

Bảo Lâm (theo The Verge)

iPhone 15 có thể tiết kiệm điện hơn 35% Bỏ ốp iPhone - 'cách mới để thể hiện sự giàu có' Có nên dùng sạc nhanh của hãng khác cho iPhone? Cách quản lý ứng dụng hiệu quả trên iPhone

Bạn đang đọc bài viết "Cách tiết kiệm pin iPhone khi không gần nguồn sạc" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh