shunshine group

Cách ngăn Google theo dõi vị trí trên smartphone

29/07/2021 08:21

Khi sử dụng Google, vị trí và các thông tin nhạy cảm, riêng tư của bạn tự động được chia sẻ với nhiều dịch vụ. Bạn có thể thiết lập để ngăn chặn điều này.

Kể cả khi người dùng tắt mục Location History (lịch sử vị trí), các ứng dụng của Google vẫn biết người dùng đang ở đâu. Tuy nhiên, vẫn có cách để ngăn triệt để Google theo dõi vị trí của bạn, đổi lại thì trải nghiệm sử dụng sẽ không được tiện như trước.

Theo thử nghiệm của AP, chỉ cần mở Google Maps hoặc sử dụng Google trên bất kỳ nền tảng nào để tìm kiếm, thông tin vị trí của người dùng sẽ được đánh dấu lại. Tùy chọn tắt Lịch sử vị trí chỉ xóa nơi bạn đã đến khỏi mục Google Maps Timeline mà không loại bỏ hoàn toàn dữ liệu. Ngay cả trang hỗ trợ người dùng của Google cũng công khai thông tin này.

cach tranh bi Google theo doi anh 1

Vị trí của người dùng vẫn được lưu trữ sau khi họ tắt mục Lịch sử vị trí. Ảnh: The Verge.

“Khi bạn tạm ngưng hoặc tắt Lịch sử vị trí, dữ liệu này có thể vẫn lưu trong tài khoản và dùng cho các mục khác, chẳng hạn như hoạt động trên web, ứng dụng và dịch vụ”, Google cho biết.

Như vậy, người dùng vẫn bị Google giám sát 24/7 cho dù đã tắt lịch sử vị trí của mình. Làm thế nào để thoát khỏi hoàn toàn tình trạng này?

Google cho phép người dùng tắt tùy chọn chia sẻ vị trí với mọi dịch vụ của họ qua một số bước cài đặt phức tạp hơn.

Lưu ý, sau khi thực hiện thao tác này, các trải nghiệm cá nhân hóa của người dùng không liền mạch như trước nữa. Theo Cnet, chia sẻ dữ liệu vị trí với Google cũng có tác dụng hỗ trợ nhất định trong việc dùng các dịch vụ của hãng.

cach tranh bi Google theo doi anh 2

Google cảnh báo những bất lợi khi tắt theo dõi hoạt động. Ảnh chụp màn hình.

Dưới đây là các bước để tắt hoàn toàn tính năng theo dõi vị trí của Google.

1. Mở Google.com trên máy tính để bàn hoặc trình duyệt di động.

2. Ở trên cùng bên phải, đăng nhập vào tài khoản Google (nếu chưa thực hiện).

3. Chọn Quản lý tài khoản Google của bạn.

4. Trong mục Quyền riêng tư & Cá nhân hóa, chọn Quản lý dữ liệu và cá nhân hóa của bạn.

5. Cuộn xuống Kiểm soát hoạt động và chọn Quản lý kiểm soát hoạt động của bạn.

6. Tại mục Hoạt động web và ứng dụng, bạn kéo thanh trượt chuyển đổi sang tắt.

7. Google sẽ đưa ra cảnh báo những vấn đề phát sinh sau khi tắt tùy chọn này, bấm Tạm dừng để tiếp tục thực hiện.

Tắt cài đặt này sẽ ngăn Google lưu trữ vị trí liên kết với hành động cụ thể, thông tin thu thập từ tìm kiếm hoặc hoạt động khác. Do đó, một số dịch vụ của hãng, chẳng hạn Google Maps có thể không cung cấp đầy đủ tính năng.

Tại sao Google không muốn bạn nói 'Hãy Goolge đi'? Nếu Google được sử dụng rộng rãi đến mức nó không còn xác định rõ nó là gì mà được sử dụng làm thuật ngữ chung thì họ có thể mất nhãn hiệu.

Bạn đang đọc bài viết "Cách ngăn Google theo dõi vị trí trên smartphone" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh